Friday, February 24, 2012

Khám phá lịch sử quần jeans


 28/12/2011

Dù ở quá khứ, hiện đại hay tương lai, bạn cũng luôn sành điệu với những chiếc quần jeans.

Quần jeans "len lỏi" trên từng con phố trên khắp thế giới, là trang phục chưa bao giờ lỗi thời dù mỗi năm qua đi, những mốt mới tràn ngập. Có thể nói quần jeans là "người bạn đồng hành" không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi người. Nhưng hiếm ai hiểu rõ về chúng. Hôm nay, hãy cùng Ngôi Sao tìm hiểu "xuất thân", sự biến đổi và phát triển theo thời gian của "người bạn" này nhé!
Vào thế kỷ 18, thế giới phát triển, công việc đòi hỏi người công nhân phải làm việc với tần suất cao, cần đến những bộ trang phục có độ bền lớn, quần jeans ra đời và hoàn toàn được làm bằng cotton. Đơn giản bởi chất liệu này dai, chắc, những người mặc chúng khi hoạt động nhiều sẽ không lo bị rách.
Vào năm 1873 (thế kỷ 19), những người Mỹ diện quần jeans màu xanh sẫm của hãng Jacob Davis, Calvin Rogers và Levi Straus. Quần jeans bắt đầu được làm và bày bán phổ biến hơn. Phụ nữ cũng thích diện chúng.

Vào thế kỷ 20, năm 1930, khi Hollywood làm phim về cowboy miền Tây nước Mỹ, những người chăn bò bắt đầu mặc quần jeans, biến chiếc "quần công nhân" này trở thành trang phục được nhiều người yêu thích. Những thương hiệu nổi tiếng trong lịch sử là Levi's, Lee và Wrangler.
Vào năm 1950, quần denim phổ biến trong giới trẻ. Thông thường, những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Levi's, Hilfiger, Adidas... đều dùng chất liệu này để may quần jeans bởi chúng rất bên lại mềm mại. Còn quần jeans hạng thường lại dùng bông vải dệt thành (cotton jeans).
Ngày nay, quần jeans được cải tiến khá nhiều về kiểu dáng cũng như màu sắc, mang tính ứng dụng cao, thích hợp với mọi dáng người, lứa tuổi và giới tính. Chỉ cần phụ thuộc vào phong cách thời trang, thời tiết trong năm để lựa chất liệu phù hợp cũng như sở thích cá nhân, không chỉ phụ nữ mà ngay cả nam giới sẽ chẳng gặp bất cứ "chướng ngại vật" nào trong việc chọn được chiếc quần ưng ý cho mình.
Quần jeans là trang phục hàng đầu mà các mỹ nhân nổi tiếng trên thế giới cũng như những người yêu thích chúng lựa chọn dù đi dạo phố, đi du lịch, dự tiệc hay tới nhiều buổi gặp mặt, sự kiện... quan trọng.
Vũ Chi

No comments:

Post a Comment