Sunday, February 19, 2012

Huyền Trang buồn vì bị ghi nhầm danh hiệu


19/2/2012, 

Quán quân Vietnam's Next Top Model 2010 đăng tải trên trang cá nhân cảm xúc, suy nghĩ về việc cô bị người của Vietnam's Next Top Model ghi nhầm danh hiệu Best Asia trong cuộc thi Best Model Of The World.
Huyền Trang bí ẩn trong trang phục mùa đông / Huyền Trang đoạt giải Next Top Model

Vừa qua, trên cộng đồng mạng xôn xao về bức thư mời hai người mẫu Tuyết Lan và Hoàng Thùy tham gia chương trình New York Fashion, trong đó ghi nhầm chức danh của hai người mẫu Tuyết Lan và Huyền Trang. Theo nội dung của bức thư này thì các nhà thiết kế Mỹ đã gọi Tuyết Lan và Hoàng Thùy là quán quân của Vietnam’s Next Top Model (VNNTM) hai mùa 2010 và 2011. Thực tế, Huyền Trang mới là quán quân của VNNTM 2010.
Quán quân Vietnam's Next Top Model 2010 - Huyền Trang. Ảnh: S.T.
Quán quân Vietnam's Next Top Model 2010 - Huyền Trang. Ảnh: S.T.
Thực tế, một trong số các email gửi cho đối tác nước ngoài của một nhân viên Vietnam's Next Top Model để thuyết phục họ mời thêm Huyền Trang tham gia sô diễn, tuy đã ghi rõ Huyền Trang là quán quân mùa đầu tiên, Tuyết Lan là Á quân nhưng lại viết nhầm danh hiệu Best Asia trong cuộc thi Best Model Of The World vào phần ghi chú của Tuyết Lan. Chính Tuyết Lan cũng bị đại diện này ghi thiếu danh hiệu Quán quân mà cô đoạt được ở Asian Model Search.
Đứng trước sự việc này, Huyền Trang viết ghi chú rất dài trên fanpage (trang dành cho người hâm mộ). Cô nói về nỗi buồn khi người của Vietnam's Next Top Model ghi nhầm danh hiệu Best Asia trong cuộc thi Best Model Of The World mà cô từng giành được ở Bulgaria. Nội dung chia sẻ của nữ người mẫu có nội dung: "Về chuyến đi tại Bulgaria tham dự cuộc thi, Trang không hề đưa ra bất kỳ phủ nhận nào về việc Multimedia giúp đỡ Trang trước chuyến đi. Chỉ có điều, khi đọc email đính kèm về thông tin người giành giải thưởng Best Asia trong cuộc thi Best Model of The World đã khiến Trang có chút chạnh lòng vì phần thưởng nhỏ đó cũng là một phần công sức của Trang. Mọi người nói rằng đó là hiểu nhầm và Trang mong đó là sự thật".
Gần đây có một số dư luận diễn ra xung quanh việc ai hơn ai kém giữa Trang và Lan, rồi chuyện giúp đỡ hay “đem con bỏ chợ” của ban tổ chức VNTM.
Huyền Trang cũng giải thích. "Sau chương trình, theo giải thưởng, Trang có hợp đồng với CA Models. CA chỉ mở ra cho đến thời điểm giải thưởng được công bố. Khi bắt đầu, mọi người cũng giúp đỡ Trang những bước đầu, nhưng thực sự đôi khi Trang cảm thấy bị hụt hẫng vì Trang là người mẫu mới vào nghề và danh hiệu Trang vừa đạt được đặt lên Trang gánh nặng về việc phải cố gắng để làm tốt công việc và làm tốt hơn để chứng tỏ mình xứng đáng với danh hiệu mà không ít người không ủng hộ".
Nữ người mẫu bộc bạch, cô có khát khao được đặt chân sang môi trường quốc tế để nhìn nhận thực lực và khả năng của mình. Chính vì vậy mà cô rất hy vọng vào chuyến đi tới Wilhemina theo giải thưởng. Nhưng lần này lần khác, chuyến đi bị hủy vì lý do phải giảm 5-7kg, tiếp diễn như vậy và với tính cách 'ương bướng' vốn có, cô không muốn chịu đựng tiếp và nghĩ đến việc xin nghỉ tại CA Models để tìm con đường riêng của mình.
Huyền Trang chia sẻ cảm nghĩ trên trang mạng cá nhân của cô. Ảnh: Chụp từ màn hình.
Huyền Trang chia sẻ cảm nghĩ trên trang mạng cá nhân của cô. Ảnh: Chụp từ màn hình.
Theo cô, CA đã giúp cô làm visa trước đó nhưng điều kiện vẫn là phải giảm cân. Lúc đó, cô chỉ nghĩ đến việc nghỉ. "Trang biết số tiền lương 2.000 USD/tháng không phải là ít đối với một người mẫu, nhưng đồng thời Trang cần một định hướng rõ ràng và thực sự chuyên nghiệp cho tương lai của mình hơn là 2.000 USD/tháng", nữ người mẫu nói.
Sau khi nghỉ tại CA Models và suy nghĩ về định hướng tiếp theo, cô được một người bạn khuyên sang Mỹ làm việc vì đã có sẵn visa. Trên trang mạng cá nhân của cô ghi rõ: "Sang bên này, Trang dành chút thời gian nghỉ ngơi ban đầu và sau đó nhận thấy cơ hội của mình ở đây nên Trang bắt đầu bằng những buổi đi casting và những gì sau đó thì mọi người đều thấy trên các trang báo hiện nay. Khi ban tổ chức VNTM chuẩn bị sang đến đây, Trang có nhận được email từ ban tổ chức về việc muốn giúp Trang nếu họ có thể và sau 2-3 lần nói rằng Trang sẽ có mặt tại show diễn cùng Lan và Thùy nhưng sau đó lại thông báo ban tổ chức sô diễn đã đủ người mẫu.
Cùng thời điểm đó, Trang cũng đã được book show tại New York Fashion Week cho nhà thiết kế Stephen Burrows, Abigail Stewart cùng các NTK khác và lên một số trang báo như Marie Claire, Happer's Bazzar hay Vogue... Trang cảm ơn vì nhã ý từ VNTM, về agency của Trang. Khi biết về show diễn đó có gửi hình ảnh của Trang cho ban tổ chức và một điều bất ngờ, ngay lập tức họ muốn Trang diễn cho 2 show và điều này làm Trang cảm thấy lạ. Nhưng mùa fashion week đã kết thúc và Trang muốn dành thời gian để giảm cân trước khi xuất hiện trở lại!
Khi sang bên đây, gần như Trang không có sự giúp đỡ nào ngoài Huy Võ. Còn về CA Models, Trang luôn có lòng cảm ơn tới những ý tốt của mọi người đã làm với Trang. Còn về VNTM 1, đó là một bước đệm trên con đường của Trang, và quyết định đi như thế nào là Trang, và việc nghĩ Trang là người như thế nào là thuộc về các bạn".
"Trang hy vọng, đây sẽ giải đáp hết thắc mắc của báo giới và các câu hỏi đặt ra. Và đối với Trang, Lan luôn là người bạn cùng nhau bước lên và mỗi người có 1 hướng đi riêng, nhưng Trang trân trọng tình bạn này và sự thật giữa Trang và Lan.Chúng ta có ước mơ thì hãy thực hiện nó bằng mọi sức lực của mình!", Huyền Trang nói.
Tuyết Lan (phải) và Huyền Trang (trái). Ảnh: S.T.
Tuyết Lan (phải) và Huyền Trang (trái). Ảnh: S.T.
Về phía Tuyết Lan, cô đã đăng tải lên facebook của mình tấm ảnh cô chụp chung với Huyền Trang khi cả hai hội ngộ nhau tại một sô diễn ở New York. Á quân Vietnam’s Next Top Model bày tỏ cảm xúc với Quán quân: “Tớ luôn thấy mình thật nhỏ bé và như có ai đó luôn sẵn sàng bảo vệ mình, một cảm giác an toàn đến khó hiểu. Và hôm nay khi gặp lại cậu, cảm giác đó vẫn còn, chỉ biết nhìn nhau thật lâu và ôm nhau thật chặt. Nước mắt rơi ra một cách khó hiểu và chỉ biết hỏi nhau rằng có khỏe không. Dư luận luôn đặt chúng ta vào bàn cân, đo đi đếm lại đôi khi không ai hiểu người trong cuộc cảm thấy thế nào. Ai hơn ai? Thắng thua? Liệu có quan trọng không? Chúng tôi cùng xuất phát điểm và cùng chung một giấc mơ. Giờ đây lại cùng đứng chung một sàn catwalk ở New York Fashion Week”.
Diễn biến sự việc nhầm lẫn chức danh của Huyền Trang và Tuyết Lan
- Ngày 16/2, Nhà thiết kế Huy Võ đã đăng tải quan điểm của mình trên mạng cá nhân riêng, trong đó anh chỉ trích những người làm chương trình Next Top Model và công ty người mẫu BeU đã cố tình “đôn” Tuyết Lan lên làm quán quân, cố tình lờ đi sự cố gắng của Huyền Trang để Tuyết Lan có nhiều cơ hội làm việc tại Mỹ. Đặc biệt là tham dự chương trình Newyork Fashion Week.
- Trước sự việc này công đồng mạng xôn xao về việc không ngại đưa ra những lời bình luận, người chia sẻ với "sự thiếu công bằng mà Huyền Trang phải hứng chịu". Dư luận chỉ trích chương trình Vietnam's Next Top Model và công ty người mẫu BeU có hành vi gian dối hay "đem con bỏ chợ". Một số ý kiến khác lại tỏ vẻ nghi ngờ về động thái của nhà thiết kế Huy Võ (vốn là giám khảo của VNNTM mùa đầu tiên và cũng là người quản lý, giúp đỡ Huyền Trang ở New York hiện tại). Họ cho rằng, nhà thiết kế này đang "ghen ăn tức ở" nên tìm cách "phá" khi thấy Tuyết Lan và Hoàng Thùy đang ngày càng được chú ý.
- Bà QuỳnhTrang, người đại diện cho công ty BeU khẳng định, công ty người mẫu BeU và chương trình VNNTM chưa bao giờ phủ nhận Huyền Trang là quán quân và cũng chưa từng "đôn" Tuyết Lan lên làm quán quân trong bất kỳ văn bản, tình huống nào. Bà cũng cho biết, đó là một sai sót về hành chính từ phía nhà thiết kế Korto Momolu và không có liên quan bất kỳ điều gì đến chuyện được mời diễn hay không diễn của Tuyết Lan và Huyền Trang. Bà Quỳnh Trang (đại diện công ty BeU Model) sau đó đã xác nhận lại, đây là một nhầm lẫn và sai sót của nhân viên khi viết email chứ không có chuyện “tráo” danh hiệu của ai.
- Nhà thiết kế gốc Việt Cory – người là cầu nối giúp các người mẫu trẻ Việt Nam đến với sàn diễn New York Fashion Week. Cory đang ở New York (Mỹ), xác nhận anh là người chủ động gửi hình ảnh của Hoàng Thùy và Tuyết Lan đến các nhà thiết kế và trong email của mình, anh đều ghi rõ ngôi vị của Lan là á quân và Thùy là quán quân mùa thứ hai.
Hoàng Dung


No comments:

Post a Comment