Saturday, February 4, 2012

Giới thiệu thi sỹ Bích Xuân: thơ gợi Tình

From: Dzung T 

 
Các Exryus Nhật bên Pháp hay lên chùa Khánh Anh lễ, có duyên gặp nàng ... Cho tui gửi lời ái mộ và giới thiệu thi sỹ Bích Xuân (đặc biệt cho anh Đỗ Hưng).
Ai "hồi nhỏ", thường bắt chước Thạnh, lấy tay che mắt, mà nay còn sợ, xin đừng đến đọc tại

Ước gì em hóa thành mèo
Ðể em cào cấu leo trèo lên anh

 (thơ Bích Xuân)



0o0
"...
Trước khi về, tôi dạo chung quanh và ngắm nghía ngôi chùa lớn nhất  Châu. Ngôi chùa tuy chưa xây cất xong nhưng đã có lần Đức Đạt Lai Lạt Ma định viếng thăm nhưng phút cuối sức khỏe ngài không được tốt nên phải hoàn lại chuyến viếng thăm. Ngôi chùa do Hòa thượng Thích Minh Tâm đề xướng khởi công xây cất đã hơn 10 năm nay phí tổn đến 9 triệu euro mà vẫn chưa xong. 1 triệu nợ ngân hàng, 1 triệu nợ Hội thiện. 7 triệu do bà con phật tử kẻ có công người có của đóng góp hơn 10 năm, trong đó có cả các chùa ở Âu châu. Ngay cả ông Thị trưởng Evry cũng đóng góp phần giúp đỡ chùa, bằng cách lo giấy tờ và cho hai căn nhà để ở mỉm phí cho ê kíp thợ Tàu, gồm 9 người từ Trung quốc sang ở, trong thời gian một, hay hai năm để lợp mái ngói.

Chùa Khánh Anh tọa lạc trên mảnh đất 4.000m² tại Evry sẽ là viện bảo tàng nghệ thuật Phật giáo một nơi sinh hoạt văn hoá và tâm linh, đem lại an lạc thanh thản trong tâm hồn người. Sẽ có hàng ngàn du khách và tín đồ phật tử thăm viếng. Thành phố Evry sẽ tiếp nhận một cách hãnh diện một trong những tác phẩm kiến trúc tuyệt hảo về mỹ thuật và tâm linh này.
..."

0o0

7 năm trước ... tui đã xin phép ..., và coi như  la demande a été acceptée :-)
0o0
Date: Sat, 31 Dec 2005 23:30:57 -0800 (PST)
De:   "Dzung T" <
dzungthedinh@yahoo.com

Objet: Tôi Về
À: 
bichxuanparis@yahoo.com

Thua bà/chi/co,

Chiều nay (đúng ngày đầu năm) tôi có nhận được tập san Giao Mùa online, có  đăng truyện ngắn " Tôi về" của tác giả "Bích Xuân)  .Trong bài văn có đăng một số câu thơ tôi thấy hay
 ... .. . .. . .. . .
Hãy cọ sát cho châu thân nóng bỏng
Ðôi vòng tay chao động ngực no tròn
Ðưa hồn em cùng ra biển lên non
Hương da thịt còn tê mê đầu lưỡi
.
....
Ước gì em hóa thành mèo
Ðể em cào cấu leo trèo lên anh
.. . .. .
Ước em làm nắng thế mưa
Ðể anh khát nước sáng trưa đến chiều .. .
...
Bây giờ em vui em hát reo cười
Ðang run rẩy trên làn môi đợi cắn ?.

 Không biết tác giả Bích Xuân có đồng ý cho tôi giới thiệu bài văn này tới 1 số bạn bè thân hữu thích văn nghệ và nếu tôi muốn tìm đọc thêm những bài thơ tình của tác giả Bích Xuân thì ở đâu có
Cám ơn,
Phạm Thế Ddịnh


0o0
"...
Trong khi người khách nằm chờ đợi trong bóng tối, với đầu óc đầy những tưởng tượng phong phú thì My My nhẹ nhàng biến đi, nhường chỗ ngay lập tức cho người nữ vũ công già Ngọc Diễm. Ngọc Diễm nhẹ nhàng luồn đầu qua lỗ tròn của chiếc bình phong trang trí kề sát divan để thực hiện "công tác". Ngọc Diễm như người nhồi lặn dưới đáy nước, rồi lại nhô lên, rồi lại lặn xuống như con cá vẫy vùng trong cơn xóay nước, còn người khách thì như chiếc thuyền lật nhào, theo tiếng la khủng khiếp, kết thúc bằng tiếng thở dốc. Ngọc Diễm hai tay bám theo như kiểu người đuối sức giữa cuồng phong sấm sét và mưa đã rơi xuống giữa thiên nhiên. Tội nghiệp, hai bàn tay hơn nửa cuộc đời theo trái tim, lúc này đang âu yếm quơ tìm trong sự điêu luyện, chứng tỏ tài nghệ hiếm có kết tinh qua nhiều năm kinh nghiệm .
Kết quả là mọi người đều hài lòng, từ khách mộ điệu đến người tổ chức, mỗi người đều nhận được điều mình mong muốn. Khi "công tác" xong, đèn bật sáng, khách mộ điệu hoan hỉ thấy lại một My My lộng lẫy bước lại với nụ cười trên môi ..."

0o0

Mardi 13 mai 2008


http://bichxuanparis.over-blog.fr/20-categorie-10027485.html
__

__,_._,___


From: Dzung T 
Sent: Friday, February 3, 2012
Subject: [Exryu-ww-Forum] Giới thiệu thi sỹ Bích Xuân: thơ gợi Tình

No comments:

Post a Comment