Tuesday, January 24, 2012

Bạo tàn cảnh hành quyết tập thể binh sĩ Pakistan


Thứ Hai, 23.1.2012 | 15:12

Lực lượng khủng bố Taliban vừa công bố cuốn băng ghi hình khủng khiếp vụ hành quyết tập thể 15 binh sĩ Pakistan.
Các binh sĩ Pakistan bị bắt vào ngày 23.12.2011.
Các binh sĩ Pakistan bị bắt vào ngày 23.12.2011.
Các binh sĩ Pakistan bị bịt mắt, còng tay vào nhau trước khi bị một chiến binh Taliban tàn nhẫn xử tử trên một đỉnh đồi cằn cỗi.
Video cho thấy kẻ giết người thuộc lực lượng Taliban tại Pakistan (TTP) hoặc Taliban của Afghanistan lăm lăm khẩu súng trường AK-47 trên tay và hét lên giận dữ đòi trả thù. "12 chiến binh của chúng tôi bị bao vây và giết chết không thương tiếc tại khu vực Khyber Agency, tây bắc Pakistan, giáp với biên giới Afghanistan (hồi tháng trước - PV). Những phụ nữ ngoan đạo của chúng tôi cũng là mục tiêu", chiến binh này la lớn.

"Để trả thù cho họ, chúng tôi sẽ giết chết những kẻ này. Chúng tôi cảnh báo chính phủ Pakistan rằng nếu không ngừng giết chóc bạn hữu của chúng tôi, điều này cũng sẽ xảy đến với các ngươi", giọng thịnh nộ tiếp tục cất lên.

15 binh sĩ bị bịt mắt, còng tay, dàn hàng ngang và từng chiến binh Taliban thay nhau xả súng xử tử.
15 binh sĩ bị bịt mắt, còng tay, dàn hàng ngang và từng chiến binh Taliban thay nhau xả súng xử tử.
15 binh sĩ Pakistan dàn hàng ngang chờ đợi sự trả thù khủng khiếp. Một trong các binh sĩ với tay chân bị trói, ngồi trước tấm biểu ngữ của Taliban, mô tả vụ tấn công của Taliban vào đồn của họ tại huyện Tank, tây bắc Pakistan. Sau vụ tấn công, họ bị trói và đưa đi.

Một binh sĩ ngã xô đi khi chiến binh Taliban xả súng vào phía sau một vài sĩ quan chỉ huy. Sau đó, một chiến binh khác bước lên, thay chiến binh đầu tiên xả súng vào những binh sĩ Pakistan. Một số binh sĩ mặc quân phục màu xanh lá cây. Mỗi khi một binh sĩ gục chết, người bên cạnh lại bị xô đổ ngả nghiêng.

Khi xử tử xong, các chiến binh Taliban lạnh lùng nhìn các thi thể trên mặt đất.
Một số người mặc quân phục.
Một số người mặc quân phục.
Đoạn hành quyết tập thể dã man trên được Taliban công bố như một lời cảnh báo đối với lực lượng quân đội Pakistan gần biên giới Afghanistan.

Là đồng minh với Taliban của Afghanistan và Al Qaeda, TTP (thành lập năm 2007) đã cam kết lật đổ chính phủ Pakistan sau khi quân đội nước này bắt đầu hoạt động chống lại các nhóm chiến binh.
Chiến binh Taliban tuyên bố:
Chiến binh Taliban tuyên bố: "Chúng tôi sẽ trả nợ máu mà không có giới hạn nào".

No comments:

Post a Comment