Monday, January 23, 2012

Ảnh đi chơi đường hoa Nguyễn Huệ ngày 29 Tết


22/01/2012 

- Đường hoa Nguyễn Huệ chủ đề "Việt Nam quê hương tôi" đã khai mạc tại TP.HCM, chính thức mở cửa đón khách trong và ngoài nước đến tham quan trong những ngày Tết Nhâm Thìn.Đường hoa Nguyễn Huệ 2012 chuyển tải nét đẹp của làng quê 3 miền và vùng biển đảo Việt Nam thanh bình, tươi vui, được ban tổ chức khẳng định sẽ góp phần khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước và ý chí quyết tâm bảo vệ đất nước toàn vẹn lãnh thổ.

Các phân đoạn trang trí trên đường hoa chuyển tải chủ đề gồm: Vườn mai Bác Hồ, Truyền thuyết hóa rồng, Đất nước trọn niềm vui, và Vươn đến tương lai.


Công viên tượng đài Bác được sắp đặt nhiều chậu mai vàng - loài hoa đặc trưng Tết miền Nam. Đầu đường hoa là đại cảnh rồng chào xuân uốn lượn trên nền mây, Rồng dài 26 mét, cao 5 mét, được nghệ nhân Minh Phương thực hiện bằng chất liệu dây lục bình, nền mây do chỉ huy công trình đường hoa - ông Chiêm Thành Liêm sáng tác từ chất liệu tre đan.

Rồng tại đường hoa được thiết kế sinh động, độc đáo với dòng phun hoa như trao tặng khách du xuân sắc xuân tươi vui và may mắn trong năm mới.

Trong phân đoạn Đất nước trọn niềm vui, nhiều đại cảnh, tiểu cảnh được thiết kế sáng tạo để thể hiện nét đẹp 3 miền như: bánh chưng hoa, bánh tét hoa, nón quai thao hoa, nón lá hoa, hoa quạt nan, chuồn chuồn, bướm hoa...
Đường hoa cũng không thiếu cánh đồng lúa thanh bình với đồi cơm lam, giàn bầu, mướp, ao sen... Khuôn viên cao nguyên với các loài hoa lan phong phú.

Đặc biệt, hình ảnh biển đảo được thể hiện sinh động và hài hòa tại đường hoa qua các tiểu cảnh bãi cát trắng, hàng dừa với thuyền thúng, dàn phơi lưới cá đều được hoa hóa, cùng các đồi ốc hoa, ngọc trai hoa, sò hoa...
Cuối đường hoa là đại cảnh rồng chúc phúc được phối hợp bởi gần 500 chậu hoa cúc mâm xôi và hoa đồng tiền, cùng hơn 500 lồng đèn lớn nhỏ. Đặc biệt, tại khu nghệ thuật cắm hoa còn xuất hiện 2 bộ áo dài và 2 bộ kimono kết bằng hoa tươi mang chủ đề Hoa nguyệt phong điểu.
Không chỉ là công trình nghệ thuật phục vụ nhu cầu thưởng lãm và chụp ảnh lưu niệm của du khách, điểm vui chơi giải trí hấp dẫn với hàng loạt tiết mục biểu diễn, đường hoa Nguyễn Huệ còn là địa chỉ ngày xuân để tìm về những giá trị đẹp của văn hóa truyền thống dân tộc có nguy cơ bị mai một giữa mạch sống cuồn cuộn của đô thị.
V.T
Ảnh: Lữ Đắc Long

No comments:

Post a Comment