Monday, January 23, 2012

Báo Do thái đề xuất giết Obama nếu Mỹ không đánh Iran


23/01/2012

Biên tập viên của tờ Thời báo Do thái Atlanta là Andrew Adler vạch ra 3 giải pháp trong đó có việc ám sát Tổng thống Obama nếu Mỹ không đánh Iran để bảo vệ Israel.

Suy tưởng công khai về việc ám sát Tổng thống Mỹ Barack Obama chắc chắn sẽ gây ra một số sự chú ý. Ngoài ra, đề xuất công khai rằng đó là việc của Mossad - cơ quan tình báo Israel vốn bị tiếng là có lịch sử ám sát các kẻ thù của nhà nước Do Thái, sẽ khiến nhiều người giật mình.
Đó là những gì mà người biên tập của tờ Thời báo Do thái Atlanta là Andrew Adler nêu ra trong bài báo của mình. Adler vạch ra ba giải pháp mà Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ làm khi đối mặt với sự lưỡng lự của Tổng thống Mỹ trong việc phát động cuộc chiến chống Iran.
Trong bài báo của mình, Adler viết, giải pháp thứ 3 với nhà lãnh đạo Israel đó là 'bật đèn xanh cho những điệp vụ của Mossad đóng tại Mỹ lấy mạng vị Tổng thống dường như không mấy thân thiện với Israel để phó Tổng thống hiện thời lên nhậm chức và buộc phải ra lệnh giúp đỡ nhà nước Do Thái (Israel) tiêu diệt kẻ thù".
Với số lượng độc giả chỉ vài nghìn người, tờ Thời báo Do thái Atlanta không vượt qua được ngoại ô của Georgia. Tuy nhiên, hiện giờ ông Adler đã có độc giả ở khắp thế giới.
Tại Washington, các nhân viên mật vụ - vốn đã phải đối đầu với một con số kỷ lục những lời đe dọa chống Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ, sẽ tiến hành điều tra mọi việc liên quan tới vấn đề trên.
Biên tập viên Adler hiện khăng khăng cho rằng ông ta không kêu gọi ám sát Tổng thống Obama. Tuy nhiên, trong bài viết lúc trước, nhân vật này tuyên bố rõ ràng rằng ông ta đang cân nhắc giải pháp "tấn công" thực sự.
"Đúng vậy, giải pháp thứ 3. Ra lệnh tấn công Tổng thống Mỹ để bảo vệ sự tồn tại của Israel. Hãy nghĩ về điều đó. Nếu tôi từng nghĩ vì viễn cảnh đó, thì liệu bạn có cho rằng nội các Israel không thảo luận về ý tưởng đó không?". Giải pháp thứ 1 và thứ 2 mà Adler nêu ra là Israel tấn công Hezbollah hoặc các địa điểm hạt nhân của Iran.
Hiện, Adler tuyên bố: "Tôi cảm thấy rất tệ" và hứa sẽ xin lỗi, rút lại lời vào số báo tới.

No comments:

Post a Comment