Monday, January 23, 2012

Thời khắc hoàn hảo để “yêu”


Thứ Hai, 23/01/2012 17:30

(NLĐO)- Ham muốn tình dục được kích hoạt và nữ giới thích được vuốt ve, âu yếm vào mùa xuân. Trong khi nam giới phải chờ đến mùa hè rực rỡ để tăng ham muốn tình dục lên gấp 10 lần.

Thời điểm ham muốn tình dục giữa nam và nữa không phải lúc nào cũng “khớp” nhau. Tuy nhiên, may mắn cũng xuất hiện những giờ “yêu” mà lúc đó, các cặp đôi tìm gặp sự động điệu hiếm thấy, khởi động cho một đêm đắm say.
 
Giờ lãng mạn nhất trong ngày
 
Con người là động vật có vú duy nhất mà sự ham muốn tình dục không lệ thuộc vào thời kỳ động dục như nhiều loài động vật khác. Thế nhưng, bản năng tính dục vẫn tuân theo nhịp sinh học, sự chi phối của văn hóa và cả dấu ấn di truyền.
 

Ảnh minh họa Internet
 
Dù thế giới có nổ ra cuộc cách mạng tình dục hay không thì một số chân lý vẫn mãi bất biến. Đó là sự khác biệt giữa nam và nữ về nhiều khía cạnh của tình dục, cả về thể chất lẫn tâm lý.
 
Nam ở tuổi trưởng thành thì hình như lúc nào cũng có thể hứng tình. Cương dương về sáng là dấu hiệu đáng để nam giới yên tâm về sức mạnh giới tính, nếu không chắc là "cậu nhỏ"...  muốn nghỉ hưu. Nguyên nhân do sau khi tỉnh dậy vào buổi sáng, cơ thể chuẩn bị trở lại trạng thái hoạt động với sự tăng dần của nồng độ cortisol (một hormone chi phối trạng thái thức 
Sự đồng điệu về ham muốn cũng có thể diễn ra lúc 17-19 giờ. Khi đã xa bữa cơm trưa, cơ thể nạp đủ năng lượng, sự mỏi mệt tan biến và cơ thể muốn bộc lộ sức mạnh. Lúc này, serotonine (được coi là hormone hạnh phúc) cũng được tiết ra ào ạt trong cơ thể.
và ngủ).
 
Nồng độ hormon này tăng đến 30% vào khoảng 9-10 giờ. Kết quả là nam giới lại ưa quan hệ tình dục vào đúng thời điểm đi làm. Thời điểm thuận lợi cho ham muốn tình dục không phải lúc nào cũng "khớp" giữa nam và nữ. Nữ cần có sự thư giãn, nghĩa là sau khi đã xong công việc gia đình (dọn dẹp sau bữa ăn, các con đã đi ngủ…) thì ham muốn mới lên tiếng.  
 
May mắn là cũng có thời điểm chung cho cả hai giới, đó là quãng 22 giờ. Lúc này, nhiệt độ cơ thể giảm nhiều nhất, nhịp sinh học cũng chậm lại và trạng thái lãng mạn có thể chiếm lĩnh. Đấy là chưa kể màn đêm yên tĩnh dễ gõ cửa sự ham muốn khi đôi bạn tình biết khởi động khúc dạo đầu.
 
Bản năng tình dục nữ có sự kết hợp hoàn hảo với chức năng sinh sản, thể hiện rõ nhất là sự “nổi hứng” của nữ hay diễn ra vào thời điểm rụng trứng (thường vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh 28 ngày) để thuận lợi cho sự thụ thai, khi nồng độ hormon estrogen cao nhất. Trục dưới đồi-tuyến yên đã kích thích buồng trứng tiết ra progesterone để khi noãn được thụ tinh sẽ phát triển hiệu quả.  
 
Mùa yêu đương đắm say
 
Ở phương Tây, những lời khuyên về hoạt động theo mùa đã có từ thế kỷ 17 trong tác phẩm có tựa đề “Bức tranh về tình yêu vợ chồng” của bác sĩ Nicola Venette, xuất bản năm 1696.
 
Phần II của sách đã phác thảo về bản chất của dục năng và tình yêu, những bàn luận về tính tương hợp và tần suất của quan hệ tình dục, những khuyến cáo về chế độ ăn, thời điểm và mùa tốt nhất cho hoạt động tình dục. Ngay từ thời đó, hoạt động tình dục đúng đắn và hợp lý đã được coi là suối nguồn của khoái cảm và sự an sinh.
 
Dục năng được coi là phong vũ biểu của sức khoẻ thể chất và tâm trí, hoạt động tình dục bản thân nó có ý nghĩa trị liệu. Điều này đã thể hiện sự gặp gỡ kỳ thú giữa quan niệm Đông Tây về thực hành tình dục.  
 
Mùa xuân tác động không nhỏ đến nhịp sinh học tình dục. Tuy nhiên, nam, nữ lại phản ứng khác nhau trước sự đăng quang của mùa xuân với sức sống bừng bừng của giới tự nhiên.
 

Ảnh minh họa Internet
Nữ có nồng độ estrogen tăng rất nhanh và lên đến đỉnh điểm khi mùa xuân xuất hiện. Ham muốn tình dục như được kích hoạt và nữ thích được vuốt ve âu yếm vào mùa xuân. Trong khi nam giới phải chờ đến mùa hè rực rỡ để tăng ham muốn tình dục lên gấp 10 lần.
 
Với nam giới, thị giác có vai trò quan trọng để phát động ham muốn tình dục. Có tác giả đã giải thích rằng mùa xuân là mùa để phụ nữ phô diễn vẻ đẹp cơ thể với váy ngắn, áo hở cổ… vì thế đã kích thích sự tăng cao testosterone ở nam. Nếu lại cộng thêm với trạng thái chuếnh choáng hơi men thì nhiều khi Thị Nở cũng trở nên hấp dẫn.
 
Ánh nắng tươi đẹp trong mùa xuân cũng là yếu tố thuận lợi để cơ thể tiết ra chất melatonine - một hormon đích thực có vai trò làm tăng ham muốn tình dục. Vì thế nên hình như trong những ngày nắng đẹp của mùa xuân thì bản năng đã đánh bật lí trí, đánh thức sự ham muốn và khoái cảm mạnh nhất ở nam giới.   
   
Mùa yêu bắt đầu từ mùa xuân
 
Tháng 8 là tháng mà ham muốn tình dục ở nam trỗi dậy bởi vai trò của hormon và ánh sáng. Nắng hè làm giãn mạch ở các khu vực phát sinh cảm giác thứ phát làm nổi cơn “hứng” tình. Tuy nhiên con người vẫn có thể vượt mặt nhịp sinh học mà “yêu” bất kể lúc nào, ngày hay đêm, xuân hay hè. Các thầy thuốc nhận thấy vào tháng 4 và 5, số lượng sinh đẻ tăng vọt. Điều này phần nào lý giải mùa yêu bắt đầu từ mùa xuân khi chất luberine (hormon của tình yêu) ở nữ lên cao nhất.
Bác sĩ Đào Xuân Dũng, Chuyên gia tình dục học
[Quay lại]

No comments:

Post a Comment