Wednesday, November 9, 2011

09/11 Gần một nửa học sinh Mỹ bị quấy rối tình dục


Thứ Tư, 09/11/2011, 22:03 (GMT+7)
TTO - Kết quả trên được đưa ra từ cuộc khảo sát toàn quốc do Hiệp hội các trường đại học Mỹ dành cho nữ (AAUW) thực hiện và công bố đầu tuần này.
Theo đó, trong năm học 2010-2011 có đến 48% học sinh cấp II và cấp III ở Mỹ (độ tuổi 11-18) đã bị quấy rối tình dục cả ở ngoài đời lẫn trên mạng.
Gần một nửa học sinh cấp II và cấp III của Mỹ bị quấy rối tình dục trong năm học qua - Ảnh: AFP
Khảo sát lấy ý kiến trên 1.002 nữ sinh và 963 nam sinh lớp 7-12 ở Mỹ. Hình thức quấy rối tình dục được ghi nhận trong khảo sát rất đa dạng: bị bình phẩm tục tĩu về thể chất, bị châm chọc là đồng tính, bị sờ soạng, bị buộc phải xem ảnh khiêu dâm... Khảo sát trích ý kiến một nữ sinh lớp 9 rằng cô bé bị gọi là "điếm" chỉ vì "tôi chơi với nhiều bạn nam"...
87% những nạn nhân cho biết họ ám ảnh tiêu cực sau khi bị quấy rối. "Những học sinh được khảo sát cho thấy các em gặp rắc rối trong học tập, không muốn đến trường và hay bị đau bụng", khảo sát kết luận. Hậu quả là những em học sinh này thường ở nhà, bỏ lớp, không tham gia các hoạt động ngoại khóa, đến trường bằng tuyến đường khác hoặc thậm chí là chuyển trường.
Học sinh nữ bị quấy rối tình dục nhiều hơn học sinh nam, với tỉ lệ tương ứng là 56% và 40%. Sau khi bị quấy rối thì một nửa trong số các em chọn giải pháp im lặng, nửa còn lại thì về kể với gia đình. Chỉ có 9% học sinh đã báo cáo vụ việc cho giáo viên hoặc người cố vấn. Từ đó, báo cáo kêu gọi những người làm trong lĩnh vực giáo dục phải thúc đẩy hơn nữa về vấn đề này trong nhà trường.
TẤN KHOA (Theo AP, AFP)

No comments:

Post a Comment