Thursday, June 30, 2011

30/06 Người dân Mỹ càng ngày càng trở nên "phát tướng"


30/06/2011 | 20:47:00

Số người Mỹ bép phì đang tăng nhanh. (Nguồn: Internet)
Mặc dù đã cắt giảm phần lớn khẩu phần mỗi bữa ăn, song kích thước vòng bụng của người dân Mỹ vẫn tiếp tục tăng lên do họ ăn nhiều bữa hơn.

Đây là kết quả một công trình nghiên cứu do các chuyên gia thuộc trường Đại học North Carolina của Mỹ tiến hành và công bố ngày 29/6.

Các nhà khoa học đã điều tra thói quen ăn uống của người dân Mỹ trong giai đoạn 1977-2006.

Kết quả cho thấy, số lượng bữa ăn chính và bữa ăn phụ của một người Mỹ trưởng thành đã tăng từ 3,8 bữa lên 4,8 bữa/ngày.

Với những người thích ăn uống, số bữa chính và bữa phụ mỗi ngày của họ tăng từ 5 lên 7 bữa. Những đối tượng thuộc diện này chiếm 10% số người được khảo sát.

Các chuyên gia cũng rút ra kết luận, mặc dù khẩu phần mỗi bữa không có nhiều thay đổi trong những năm gần đây, song tổng lượng calo lại tăng lên.

So với những năm cuối thập niên 70 của thế kỷ trước, đến năm 2006, lượng calo người dân Mỹ hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày đã tăng thêm tới 570 calo. Thủ phạm chính gây ra hiện tượng này là những loại đồ uống có đường.

Hơn 2/3 người trưởng thành và 1/3 trẻ em Mỹ hiện bị thừa cân hoặc mắc bệnh béo phì.

Đây là nghiên cứu đầu tiên về thói quen ăn uống của người dân Mỹ có tính tới các yếu tố như khẩu phần ăn, lượng calo hấp thụ vào cơ thể, số bữa ăn và lượng calo tiêu thụ mỗi ngày./.
(TTXVN/Vietnam+)

No comments:

Post a Comment