Monday, May 23, 2011

23/05 Chính trường Thổ Nhĩ Kỳ rúng động vì bê bối băng sex


(Dân trí) - 6 chính trị gia cấp cao thuộc một đảng đối lập của Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chức do dính đáng tới một vụ bê bối băng sex. Xì-căng-đan này có thể ảnh hưởng tới kết quả cuộc tổng tuyển cử vào tháng tới.
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến hành tổng tuyển cử vào ngày 12/6.
Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, các nghị sĩ đảng Hành động Quốc gia (NAP) đã xuất hiện trong các clip sex được tải lên mạng Internet.

Trước đó, 4 thành viên cấp cao của NAP cũng đã từ chức hồi đầu tháng này vì các video tương tự, một số quay cảnh họ đang “mây mưa” tại một ngôi nhà mà các thành viên của đảng sử dụng.

“Tôi từ chức để tránh cho đảng tổn thất mà những cáo buộc có thể gây ra”, nghị sĩ Deniz Bolukbasi, một trong 6 thành viên từ chức, nói.

Ông Bolukbasi khẳng định ông là nạn nhân của một âm mưu mang động cơ chính trị.
Các băng sex được tiết lộ ngay trước cuộc tổng tuyển cử vào ngày 12/6 tới. Một nhóm nặc danh đã tải các video lên mạng, gây ra các cáo buộc từ NAP rằng những người ủng hộ Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan đang cố gắng làm huỷ hoại danh tiếng của NAP trước cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Đảng của ông Erdogan bác bỏ mọi sự liên quan.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn việc truy cập vào các video.

Năm ngoái, Deniz Baykal, một lãnh đạo lâu năm của đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP), cũng phải từ chức chủ tịch đảng sau khi một video quay cảnh thân mật của ông với một nữ chính trị gia bị tung lên mạng.

An Bình
Theo AP

No comments:

Post a Comment