Thursday, March 8, 2012

3 nước không dùng lãnh thổ cho hoạt động thù địch

08/03/2012


Tuyên bố chung được thông qua tại cuộc gặp ngoại trưởng ba nước ngày 7/3 ở Nakhichevan, Azerbaijan khẳng định Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran không cho phép sử dụng lãnh thổ của mình cho mọi hoạt động thù địch hoặc gây thù địch.


Tuyên bố nhấn mạnh ba nước thỏa thuận sẽ phối hợp trong cuộc chiến chống khủng bố, hoạt động cực đoan, tội phạm có tổ chức và ma túy, nạn buôn người và di cư trái phép.


Ba nước Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran ủng hộ quyền của các nước về phát triển năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình, ủng hộ việc nhanh chóng tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Nagornyi Karabak trên cơ sở bảo đảm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các nước liên quan, tôn trọng các đường biên giới được quốc tế thừa nhận.



Tuyên bố nêu rõ Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran chủ trương tăng cường hợp tác nhằm góp phần giải quyết hòa bình các cuộc xung đột khu vực, góp phần cho hòa bình và ổn định quốc tế.


Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Azerbaijan Elmar Mammadyarov cùng hai người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ và Iran gồm các ông Ahmet Davutoglu và Ali Akbar Salehi đã thảo luận về các dự án đường sắt tiềm năng kết nối ba nước và cách thức đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực.


Trong cuộc họp báo sau hội nghị, Ngoại trưởng Mammadyarov tuyên bố cơ chế cuộc gặp ba bên đang tỏ rõ tính hiệu quả, đồng thời cho biết cuộc gặp tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng Chín tại Thổ Nhĩ Kỳ./.

(TTXVN)
http://www.vietnamplus.vn/Home/3-nuoc-khong-dung-lanh-tho-cho-hoat-dong-thu-dich/20123/129781.vnplus 

No comments:

Post a Comment