Thursday, March 8, 2012

10 minh tinh tương lai của Hollywood


 8/3/2012 

Dù tuổi đời còn rất trẻ, Jennifer Lawrence, Hailee Steinfeld, Saoirse Ronan hay Abigail Breslin đều đã giành đề cử Oscar và được xếp vào thế hệ 9x tiềm năng của điện ảnh thế giới.
Hailee vượt 15.000 đối thủ để có vai trong 'True Grit'

1. Jennifer Lawrence (sinh năm 1990)
Tham gia đóng phim từ năm 16 tuổi nhưng phải 4 năm sau đó, Jennifer Lawrence mới được chú ý nhờ vai diễn trong Winter's Bone - bộ phim độc lập đã đem lại cho cô đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar. Năm ngoái, Jennifer là một trong những cái tên được săn đón nhiều nhất tại Hollywood. Cô còn được tạp chíPeople đưa vào danh sách những người đẹp nhất thế giới.
Jennifer Lawrence đang là một trong những nữ diễn viên lứa 9x nổi tiếng nhất ở Hollywood.
Jennifer Lawrence đang là một trong những nữ diễn viên lứa 9x nổi tiếng nhất ở Hollywood.
Trong năm nay, sự nghiệp của Jennifer Lawrence hứa hẹn sẽ thăng hoa với 4 bộ phim mới và đều là những tác phẩm nặng ký. The Hunger Games sắp ra mắt vào tháng 3 được dự đoán sẽ là bệ phóng lớn cho nữ diễn viên 22 tuổi này. Trong bộ phim này, Jennifer Lawrence sẽ vào vai Prim, một thiếu nữ 16 tuổi bị buộc phải tham gia trò chơi săn người.
2. Chloe Grace Moretz (sinh 1997)
Vừa tròn 15 tuổi hồi tháng 2 nhưng nữ diễn viên trẻ đến từ bang Georgia, Mỹ đã xuất hiện trong 40 bộ phim, bao gồm cả điện ảnh lẫn truyền hình. Dấu ấn lớn nhất của Chloe đến nay là Mindy, vai diễn đầy tính bạo lực trong phim hành động phiêu lưu Kick-Ass hồi năm 2010. Ngoài ra, cô còn gây chú ý với vai diễn ma cà rồng trong tác phẩm kinh dị Let Me In.
Chloe Grace Moretz là cái tên được nhiều đạo diễn lừng danh tìm kiếm.
Chloe Grace Moretz là cái tên được nhiều đạo diễn lừng danh tìm kiếm.
Năm ngoái, Chloe Grace Moretz tham gia bộ phim Hugo - tác phẩm được đề cử 11 giải Oscar 2012. Tháng 4 này, cô bé sẽ xuất hiện bên cạnh các đàn chị Kate Winslet, Naomi Watt, Emma Stone trong bộ phim hài Movie 43. Tới mùa hè, Chloe tiếp tục sánh vai cùng các tên tuổi lớn như Johnny Depp, Michelle Pfeiffer trong Dark Shadows của đạo diễn lừng danh Tim Burton.
3. Saoirse Ronan (sinh 1994)
Khán giả yêu điện ảnh từng xem Atonement thì khó có thể quên được diễn xuất của Saoirse Ronan. Nhiều nhà phê bình nhận xét cô bé thậm chí làm lu mờ cả nữ chính Keira Knightley. Với vai Briony Tallis, Saoirse Ronan nhận được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc ở cả Quả Cầu Vàng, Bafta và Oscar khi mới 14 tuổi.
Saoirse Ronan nổi bật với những vai diễn nặng ký.
Saoirse Ronan nổi bật với những vai diễn nặng ký.
Vai diễn nữ sát thủ Hanna trong bộ phim cùng tên năm ngoái đánh dấu sự trưởng thành cả về ngoại hình lẫn diễn xuất của Saoirse. Tác phẩm được mong đợi của cô trong thời gian tới là The Host, phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Stephenie Meyer (tác giả Chạng vạng). Saoirse cũng đã nhận lời làm nàng Bạch Tuyết trong phiên bản mới của Walt Disney sẽ ra mắt vào năm 2013.
4. Dakota Fanning (sinh 1994)
Trong số những diễn viên cùng trang lứa, Dakota Fanning đạt được thành công sớm hơn cả. Năm 7 tuổi, cô đã được hàng triệu khán giả yêu phim trên khắp thế giới biết đến qua vai diễn Lucy trong tác phẩm gây xúc động, I Am Sam. Sau đó, Dakota còn được đạo diễn lừng danh Steven Spielberg mời tham gia bom tấn War of The Worlds của ông năm 2005.
Dakota Fanning từng gây xúc động với vai Lucy trong phim
Dakota Fanning từng gây xúc động với vai Lucy trong phim "I Am Sam".
Vài năm gần đây, dường như sự nghiệp của Dakota chững lại khi cô chỉ đóng các vai phụ hoặc thứ chính trong loạt phim Chạng vạng, The Runaways hay Push. Mặc dù chưa có bộ phim nào gây được ấn tượng như khi còn bé, người hâm mộ vẫn chờ đợi Dakota Fanning tỏa sáng lần nữa trong một tương lai không xa. Trong năm nay, cô sẽ đóng vai chính trong bộ phim Effie của đạo diễn Richard Laxton.
5. Elle Fanning (sinh 1998)
Elle Fanning chính là em gái ruột của Dakota Fanning và có tài năng không kém cô chị. Trong khi sự nghiệp của Dakota bắt đầu chùng xuống thì Elle lại nổi lên như một "thần đồng" mới ở Hollywood. Vai diễn đột phá của cô là Cleo trongSomewhere - bộ phim của nữ đạo diễn Sofia Coppola từng giành giải Sư Tử Vàngtại LHP Venice năm 2010.
Elle Fanning được coi là
Elle Fanning được coi là "công chúa mới" của Hollywood.
Mới 14 tuổi nhưng Elle đã có chiều cao 1,7m và dáng dấp của một minh tinh màn bạc. Hè năm ngoái, Elle cũng thể hiện khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình trong tác phẩm giả tưởng Super 8 của bộ đôi J.J. Abrams và Steven Spielberg. Sắp tới, vai diễn hồn ma trong phim Twixt của đạo diễn "Bố già" Francis Ford Coppola hứa hẹn sẽ tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp cho Elle.
6. Shailene Woodley (sinh 1991)
Shailene Woodley từng được biết đến khi đóng một vai nhỏ trong loạt phim truyền hình được giới teen yêu thích, The O.C. khi cô mới 12 tuổi. Tuy nhiên, sau vai diễn cô con gái bất trị trong The Descendants (đề cử Phim hay nhất tại Oscar 2012), nữ diễn viên xinh đẹp 21 tuổi này mới bắt đầu trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn Hollywood săn đón.
Shailene Woodley được nhắc tới nhiều trong thời gian qua với vai diễn trong
Shailene Woodley được nhắc tới nhiều trong thời gian qua với vai diễn trong "The Descendants".
Vai diễn Alexandra trong The Descendants đem về cho Shailene đề cử Quả cầu vàng danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Sự phối hợp đầy ăn ý giữa cô và diễn viên "đàn chú" George Clooney trong phim được giới phê bình đánh giá cao. Shailene Woodley vừa hoàn thành một vai trong bộ phim tình cảm độc lập The Monogamy Experiment sẽ ra mắt trong năm nay.
7. Hailee Steinfeld (sinh 1996)
Vượt qua 15.000 đối thủ, cô bé 13 tuổi mang ba dòng máu - Philippines, Mỹ gốc Phi và Mỹ gốc Âu - đảm nhiệm vai Mattie Ross trong True Grit của anh em đạo diễn Joel và Ethan Coen. Hình ảnh vừa ngây thơ, mềm mỏng, lại vừa xấc láo, mạnh mẽ của Hailee trong phim đã chinh phục các thành viên của Viện Hàn lâm và đem lại cho cô bé đề cử Oscar nữ phụ vào năm 2011.
Hailee Steinfeld sở hữu vẻ đẹp hoang dã.
Hailee Steinfeld sở hữu vẻ đẹp hoang dã.
Năm ngoái Hailee Steinfeld không có bộ phim nào được ra mắt nhưng trong năm nay, cô sẽ trở lại màn ảnh rộng bằng phiên bản mới của Romeo and Juliet. Sau bộ phim này, cô tiếp tục vào vai nàng công chúa ngủ trong rừng trong Sleeping Beauty bản hiện đại. Nổi bật với vẻ đẹp hoang dã và diễn xuất đa dạng ở nhiều loại vai, Hailee được dự đoán sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.
8. Isabelle Fuhrman (sinh 1997)
Năm 2009, nhiều khán giả bị choáng váng trước diễn xuất gây ám ảnh của Isabelle Fuhrman trong bộ phim kinh dị Orphan. Trong phim, nhân vật chính Esther là một cô gái đặc biệt, có tâm lý rất phức tạp và không ai nghĩ rằng người thủ vai này mới 12 tuổi. Mang hai dòng máu Nga và Mỹ, Isabelle Fuhrman đứng trước ống kính từ năm lên 7.
Isabelle Fuhrman từng khiến khán giả sợ hãi với vai diễn trong phim kinh dị
Isabelle Fuhrman từng khiến khán giả sợ hãi với vai diễn trong phim kinh dị "Orphan".
Sở hữu gương mặt lạnh lùng toát lên một vẻ ma mị, Isabelle thường được các đạo diễn nhắm vào các vai diễn có chiều sâu về mặt tâm lý. Tháng 3 này, cô sẽ xuất hiện trong siêu phẩm The Hunger Games, bên cạnh Jennifer Lawrence. Isabelle cũng vừa được mời vào vai nữ chính trong phim phiêu lưu giả tưởng After Earth, đóng cùng hai cha con Will Smith và Jaden Smith.
9. Abigail Breslin (sinh 1996)
Từng được mệnh danh là "mặt trời bé con" của Hollywood, Abigail Breslin nhận đề cử Oscar và Bafta năm 11 tuổi với vai diễn trong phim độc lập Little Miss Sunshine. Diễn xuất ngây thơ, trong sáng của Abigail đã chinh phục hàng triệu trái tim người yêu điện ảnh và khiến báo giới tốn bao giấy mực. Năm 2006, Abigail là một trong 10 diễn viên teen ở Hollywood kiếm được nhiều tiền nhất.
Abigail Breslin từng được nhiều ngôi sao gạo cội như Steve Carell, Jodie Foster khen ngợi.
Abigail Breslin từng được nhiều ngôi sao gạo cội như Steve Carell, Jodie Foster khen ngợi.
Sau Little Miss Sunshine, Abigail còn để lại dấu ấn trong các phim My Sister's KeeperNim's IslandZombieland... Năm nay, cô bé có 4 tác phẩm mới sắp ra mắt, bao gồm Zambezia, Perfect Sisters, Virgin Mary và Innocence. Cũng giống như người bạn cùng trang lứa là Dakota Fanning, Abigail đang chờ cơ hội để có một bước tiến ngoạn mục trong sự nghiệp.
10. Emma Watson (sinh 1990)
Từ năm 11 tuổi, Emma Watson đã khiến hàng triệu cô bé ghen tị khi được đóng vai Hermione Granger trong loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại - Harry Potter. Trong hơn 10 năm qua, người hâm mộ đã chứng kiến sự trưởng thành của Emma Watson cùng nhân vật Hermione từ khi còn là một cô bé tới lúc thành một thiếu nữ trẻ xinh đẹp, quyến rũ.
Emma Watson là
Emma Watson là "đóa hồng" mới của nước Anh.
Sau khi Harry Potter kết thúc vào năm ngoái, Emma đã có những kế hoạch riêng cho sự nghiệp của mình. Bộ phim mới nhất, The Perks of Being a Wallflower hứa hẹn sẽ là một cú lột xác ngoạn mục của nàng Hermione ngày nào. Nữ đạo diễn nổi tiếng Sofia Coppola cũng vừa mời Emma Watson vào vai chính trong bộ phim The Bling Ring sắp khởi quay tại Mỹ.
Emma Watson
  
 
Nguyên Minh

No comments:

Post a Comment