Thursday, March 8, 2012

29 người lãnh án tù vì buôn người


Cập nhật: 14:53 GMT - thứ năm, 8 tháng 3, 2012
Phiên xử 29 người tội buôn lậu người. Ảnh: Tiền phong Online
Đường dây buôn lậu người này bị phát hiện sau khi một thành viên bị bắt vào tháng 6/2010
Sau phiên xử kéo dài một tuần, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa kết án 29 người có liên quan tới một đường dây buôn lậu người, đã đưa ít nhất 17 thiếu nữ sang Trung Quốc làm nô lệ tình dục.
Truyền thông nhà nước cho biết người cầm đầu băng đảng này, Vũ Văn Công, 28 tuổi đã bị kết án 26 năm tù. Ngoài ra 28 người khác lĩnh án từ 22 năm tù giam tới 10 tháng án treo.
Đây là một vụ án gây nhiều chú ý vì quy mô của nó trải dài trên nhiều tỉnh thành, từ Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Lào Cai, Yên Bái sang tới Trung Quốc.
Cảnh sát bắt đầu điều tra băng đảng này sau khi một thành viên bị bắt hồi tháng Sáu năm 2010 trong khi tìm cách buộc một bé gái (sinh năm 1993) lên tàu đi Lào Cai trước khi đưa lậu em sang Trung Quốc làm nghề mại dâm.
Các thành viên băng đảng này thú nhận với cảnh sát điều tra là họ đã buộc ít nhất 7 phụ nữ và 10 trẻ em gái phải làm gái mại dâm ở Việt Nam và Trung Quốc kể từ khi bắt đầu mở đường dây này vào tháng Hai năm 2009.
Nhiều nạn nhân là trẻ em dưới 16 tuổi.
Giữa năm 2004 và 2009, Bộ Công an Việt Nam đưa tin có tới gần 3 ngàn người Việt là nạn nhân của nạn buôn lậu người, mà đây là một tội theo luật Việt Nam. Phần lớn các nạn nhân là các bé gái dưới 15 tuổi.
Nhiều nạn nhân có thể bị đưa sang Trung Quốc và thậm chí sang các nước châu Á khác, hay các nước Tây Âu, Trung Đông và bị lạm dụng tình dục, hoặc bị buộc phải làm việc trong các nhà máy, theo Dự án Liên Đối tác LHQ về chống Buôn lậu người (UNIAP).

Thêm về tin này

No comments:

Post a Comment