Friday, February 10, 2012

‘Mai Phương Thúy chưa đến mức bị tước vương miện’


10/2/2012

Ông Dương Xuân Nam - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2006 - cho rằng, hình ảnh Mai Phương Thúy mặc áo dài tạo dáng thiếu thẩm mỹ đúng là không phù hợp với một người đại diện nhan sắc phụ nữ Việt, nhưng chưa đến mức phải tước danh hiệu.
Clip quảng cáo 'thiếu lễ phép' của hoa hậu bị phản ứng

Chiều 10/2, một tờ báo điện tử dẫn lời ông Tô Văn Động - người phát ngôn Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch khẳng định: "Bộ ủng hộ và đồng ý việc tước danh hiệu Hoa hậu của Mai Phương Thúy", sau sự việc hai tấm hình áo dài của Hoa hậu 2006 bị đánh giá là dung tục, làm ô uế hình ảnh quốc phục. Tuy nhiên, khi trao đổi với VnExpress, ông Động nói rằng, đó chỉ là ý kiến bên lề, không phải phát biểu chính thức của cá nhân ông cũng như không phải quan điểm chính thức của Bộ. Người phát ngôn này cho biết ông cần xem xét kỹ lại vấn đề và sẽ đưa ra nhận định vào chiều 13/2.
Thúy
Mai Phương Thúy diện áo dài trắng nhưng lại tạo dáng không phù hợp. Ảnh: Quốc Huy.
Khi được hỏi về vấn đề này, ông Dương Xuân Nam - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 - cho biết, ông đã xem hai bức hình Mai Phương Thúy mặc áo dài mỏng, nằm ngồi tạo dáng và đọc cả những comment của độc giả. “Bộ hình này quá gợi cảm, không phù hợp với hình ảnh của một hoa hậu. Hoa hậu là người của công chúng nên phải có trách nhiệm với từng hành vi của mình. Tuy nhiên, Mai Phương Thúy chưa vi phạm đạo đức, quy chế quá nặng. Nếu tước danh hiệu thì không nên” - ông Nam nói. Theo ông, Mai Phương Thúy có quyền chụp những bức hình riêng tư gợi cảm nhưng không nên công khai.
Một đại diện của báo Tiền Phong - đơn vị giữ bản quyền cuộc thi - cho biết, để tước vương miện của Mai Phương Thúy, cần xem xét quy chế của Bộ và quy chế của Ban tổ chức đưa ra năm 2006 - khi Mai Phương Thúy thi hoa hậu. Quy chế tổ chức thi Hoa hậu của Bộ Văn hóa Thông tin ban hành năm 2006 quy định: "Thí sinh đạt danh hiệu tại các cuộc thi Hoa hậu, nếu có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức gây ảnh hưởng xấu đến xã hội sẽ bị ban tổ chức cuộc thi ra quyết định tước danh hiệu". Năm 2008, quy chế mới sửa đổi cho phép Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có quyền: "Tước danh hiệu Hoa hậu của thí sinh đạt giải khi thí sinh vi phạm quy định của Quy chế này và các quy định của pháp luật khác có liên quan, gây hậu quả xấu".
Thúy
Các bức hình bị chỉ trích "khoe đường cong quá lố". Ảnh: Quốc Huy.
Bộ ảnh Nét đẹp Xuân thì của Mai Phương Thúy xuất hiện trên một tờ báo điện tử ngày 3/2. Hoa hậu Việt Nam 2006 để tóc xõa, diện áo dài trắng, mỏng, khoe những đường cong hút mắt với nhiều tư thế gợi cảm quá mức. Ngay lập tức, những tấm hình được nhiều trang web đăng tải lại, thu hút sự chú ý của đông đảo độc giả. Phần lớn các ý kiến chỉ trích cách tạo dáng thiếu ý tứ của Hoa hậu.
Bản thân Mai Phương Thúy cũng bày tỏ sự hối hận về những tấm hình của mình. Hoa hậu cho biết, cô chụp bộ ảnh này này cách đây 4 - 5 năm, khi còn rất trẻ, để đấu giá gây quỹ từ thiện. Trong số những hình ảnh đã chụp, Mai Phương Thúy đã yêu cầu nhiếp ảnh gia loại bỏ hai tấm hình tạo dáng thiếu thẩm mỹ nhất, nhưng gần đây, những bức hình này lại được gửi cho báo.
“Có những người cho rằng bộ hình đẹp, rất nghệ thuật; có những người lại cho rằng nó dung tục và phản cảm. Bản thân Thúy và êkíp khi thực hiện cũng chỉ hướng tới những giá trị nghệ thuật. Nếu như thông điệp đó truyền tải đi và thất bại, thì đó là do hiểu biết và cách thể hiện của Thúy còn non kém, cần phải nghiêm khắc kiểm điểm và chấn chỉnh; chứ tuyệt đối trong thâm tâm Thúy và êkíp không muốn làm hủy hoại những giá trị cao quý và trường tồn của dân tộc như hình ảnh tà áo dài và người phụ nữ Việt Nam” - Mai Phương Thúy viết trong thư ngỏ xin lỗi khán giả.
Không
  
 
Huy Phạm


Theo dòng sự kiện:
Hoa hậu Mai Phương Thúy (16/02)
'Tước vương miện Mai Phương Thúy là sai luật' (16/02)
Bộ Văn hóa nhờ thẩm định bộ ảnh Mai Phương Thúy (13/02)
Mai Phương Thúy dạo Sài Gòn ngày Tết (24/01)
Mai Phương Thúy, Ngọc Hân thân thiết (19/01)
Mai Phương Thúy, Trúc Diễm rực sắc đỏ trên phố (10/12)
Xem tiếp
Nghệ thuật
Cá nhân tôi thấy bộ ảnh đẹp và đầy tính nghệ thuật, ko đáng để mọi người soi mói và xét nét như thế. Đẹp khoe xấu che, bộ ảnh này khoe được nét đẹp xuân thì của thiếu nữ, và vẫn che được những gì cần che, vẫn giữ được nét thuần khiết của áo dài.
Nếu cứ dùng con mắt cổ hủ và dung tục để xét nét như vậy thì chẳng còn ai dám sáng tạo nghệ thuật nữa đâu.
  
cái đẹp cần được trân trọng
Tôi thấy bộ ảnh này rất đẹp. Nên được tán thưởng chứ không phải là những lời chỉ trích như vậy. Áo dài sexy một chút càng đẹp. Cái đẹp phải được trân trọng
  
Hơi đáng tiếc một chút!
Phần lớn bộ ảnh có nhiều bức ảnh đẹp, nghệ thuật, chỉ một vài bức ảnh hơi quá mức. Giá mà MPT đừng chụp những bức ảnh đó thì có đẹp hơn k? Dù sao, cô cũng là người đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ VN lại trong trang phục áo dài truyền thống. Nếu k có những bức ảnh đó thì hình ảnh của cô đã đẹp hơn trong mắt mọi người. Hơi đáng tiếc!
  
nhận xét bộ ảnh của Mai Phương Thuý
Theo tôi bộ ảnh của Mai Phương Thuý không đáng bị trỉ trích nghiêm trọng như vậy. Theo ý kiến riêng của tội bộ ảnh này hết sức bình thường bây giờ đã là thế kỳ 21 rồi sao còn suy nghĩ cổ hủ như thế. Nếu có điều gì đáng trách là trách người đã thiết kế ra bộ áo dài đó..
  
Sao không mặc áo khác thay vì áo dài?
Phải chi MPT mặc áo khác thay vì áo dài sẽ không bị nói lung tung thế này đâu! Lỗi là do mấy ông thiết kế, ngồi không nghĩ ra mấy trò lung tung, nào là "áo dài cách điệu", " áo dài cách tân" Mấy ông "nhíp ảnh gia" !cũng thế!thấy phát mệt!"nghệ thuật nà"!"phá cách nà"!xàm như cái vỏ tràm!
  
ý kiến về Mai Phương Thúy
Tại sao phải khoe như thế nhỉ? Ai được lợi gì trong việc khoe thân như thế của hoa hậu Mai Phương Thúy? (hình như cô ấy không mặc đồ lót)
Không biết giới trẻ nhìn thấy tấm gương của hoa hậu như thế họ có bắt chước theo không nhỉ? Thuần phong mỹ tục của người phụ nữ Việt Nam được trao gửi vào nhân cách của hoa hậu; vậy hoa hậu sẽ làm gì để tôn vinh danh giá của người phụ nữ Việt Nam? Còn việc có tước danh hiệu hay không là tuỳ thuộc vào quy định của Bộ Văn hoá nhưng theo tôi nghĩ ta cũng nên xử lý nghiêm để làm gương cho người khác vì tình trạng khoe thân hay ăn mặc thiếu vải hơi phổ biến trong giới trẻ hiện nay.
  
Không nên cổ hủ
Theo tôi bộ ảnh của Mai Phương Thúy là đẹp và đáng được trân trọng. Đã sang thế kỷ 21 rồi, chúng ta không nên cổ súy cho những quan điểm cổ hủ. Cái đẹp cần phải được tôn vinh. Bông hoa đẹp phải được để trong tủ kính chứ không phải trong thùng carton.
  

No comments:

Post a Comment