Thursday, October 27, 2011

Diệu Hương... ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM * Happy Birthday, October 26th, 2011


October 26, 2011, 11:12 PM
Happy Birthday
to Diệu Hương
October 26th, 2011

ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM
Viết Về Diệu Hương... October 26th, 2011
 
Năm 2011 Diệu Hương cho mắt CD thứ 6, mang tên ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM, lấy theo tên của bài hát và cho show hát (theme song), nó sẽ là một new top hit của cô, CD mới này gồm 10 bài hát mới nhất của Diệu Hương. Tại Nam Cali sẽ ra mắt tại hí viện La Mirada, gồm nhiều tiếng hát thân hữu của cô như Quang Dũng, Don Hồ, Thanh Hà, Hồ Hoàng Yến, Diệu Hương, Anh Tuấn, Thương Linh và Thúy Anh, cùng ban nhạc nổi tiếng Hoàng Thi Thi, và ban nhạc acoustic guitar M.A.G.
Nhìn qua tên những ca sĩ đến với Đêm Tình Ca Diệu Hương tại La Mirada là những giọng ca quen thuộc tại hải ngoại. Có điều hai ca sĩ trong danh sách này, nhóm ACE Joint-forums đã từng sinh hoạt với 2 vị là Thúy Anh và Diệu Hương. Về Diệu Hương, người bạn tốt, rất chí tình với bạn bè, ngày nhạc sĩ Anh Vũ lâm bệnh, ACE TNS xúm nhau gây quỹ giúp đỡ, cô tình nguyện đến hát giúp cho ban tổ chức, chúng tôi nhớ những sinh hoạt nhóm, Diệu Hương đến chung vui, hát hay không hát với cô không thành vấn đề, hảo ý là tấm lòng trọng tình bạn hơn cả của Diệu Hương. ACE quý phong cách của Diệu Hương.
 
Người thứ hai là ca sĩ Thúy Anh, đồng hương chúng ta ở Huê Kỳ, nhiều người có thể không xa lạ với Thúy Anh, nhất là tại khu vực Quận Cam, Little Saigon, cô từng là xướng ngôn viên cho đài Little Saigon, sau này ThúyAnh cùng phu quân là Nguyên Vũ và một vài thân hữu thực hiện Chương Trình Phát Thanh Chiều Thứ Bảy, từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối. Thúy Anh như Diệu Hương, cả hai đều đa tài. Bởi thiên khiếu, Thúy Anh nổi bật qua tài ăn nói, làm emcee, host các show duyên dáng, ca bằng giọng của các miền bắc, trung, nam… cô trình bày khá nhuyễn nhừ, ứng phó lanh lẹ trên sân khấu. Còn Diệu Hương ngoài ca hát, cô viết nhạc mà nhiều bài hát được xem như top hits của làng tân nhạc Việt Nam , cô vẫn kín đáo và nhu mì như cá tính. Diệu Hương có chiều sâu trong văn chương, cô viết kịch bản và đạo diễn sân khấu cho show của mình.
Tôi hỏi Diệu Hương khi mời Thúy Anh cộng tác trong show hát này có điểm gì đặc biệt khôn. Ý tôi nhận xét vì khi nhạc sĩ tạo ra đứa con tinh thần của mình qua diễn trình thai nghén, chải chuốt công phu, thì điều đòi hỏi người ca sĩ mang sứ mạng rất quan trọng là làm sao phải diễn đạt, phải lột tả, và khai thác hết những khía cạnh hay cũng như mới lạ của bài nhạc mới ra lò. Vì vậy vai trò nhạc sĩ sinh đứa con đã khó, mà vai trò của ca sĩ lại càng khó hơn khi tiếp xúc với quần chúng như giới thiệu tác phẩm mới mẻ nào đó. Tôi muốn nói rằng nhạc của Diệu Hương thông thường được ươm trong air nhạc chậm và buồn, có những bài buồn da diết như Khắc Khoải, Vì Đó Là Em, hay có những bài sầu thiết tha như Phiến Đá Buồn, Giòng Lệ Khô, trong khi cá tính của Thúy Anh, huhu...  vốn lạc quan, luôn vui tưoi, cô thành công trong những khúc hát mà tôi nghĩ nhiều người yêu mến như Nếu Vắng Anh và đặc biệt nhạc sĩ Anh Bằng đã giao phó, thử lửa khi sáng tác xong bài "Mình Về Em Chẳng Cho Về", ý theo một bài dân ca Quan Họ Bắc Ninh, Thúy Anh là người đầu tiên hát, cô đã gột tả thành công những cái hay của nhạc phẩm này, bài hát đòi hỏi giọng hát thích hơp, cách phát âm chuẩn địa phương tính, và cách diễn đạt yếu tố gợi tình, gợi cảm cùng chút nũng nịu, chút nhí nhảnh, chút e ấp, chút làm dáng, những điểm mà Thúy Anh khai thác triệt để để bài nhạc trở nên tuyệt vời. Trường hợp khác nhạc sĩ Cao Minh Hưng đã thử lửa Thúy Anh khi giao cho cô hai bài nhạc mới ra lò, còn nóng phỏng tay là Kẹo Hồng và Chào Mùa Xuân Về (song ngữ, lời Anh ngữ là "Welcome The Spring"), bằng sự hân hoan và niềm vui tươi với tình học trò của Kẹo Hồng và Welcome The Spring hay Chào Mùa Xuân Về, để nhân loại tươi tắn hơn, mới mẻ hơn nhân dịp đầu năm mới, nhạc sĩ tác giả rất ưng ý với giọng hát, cùng phong cách trình bày của Thúy Anh. Nói cách khác, nhạc sĩ và và ca sĩ đã đạt đích điểm thăng cao âm nhạc đồng bộ qua những bài hát ca tụng nét đẹp của thiên nhiên giao hòa đầu xuân và của thuở thần tiên từ kỷ niệm vui tươi trên sân trường.
 
Tôi phải dông dài về Thúy Anh vì khi Diệu Hương được hỏi về bài ca mới còn nóng phỏng tay giao phó cho Thúy Anh đảm trách, Diệu Hương cho biết cô tin tưởng hoàn toàn vào tài năng của Thúy Anh. Tôi tin tưởng hai cô em này đã gặp nhau trong goût về kỹ thuật âm nhạc lẫn nghệ thuật. Xin quý ACE đón chờ, đón xem Đêm Tình Ca Diệu Hương tại La Mirada, cùng ra mắt CD mới, sự chuẩn bị rất công phu, chu đáo và tốn kém, mà Diệu Hương đầu tư nhiều thời giờ, công sức và tài chánh cho tác phẩm con yêu thứ 6 này của cô.
 
Đêm nhạc thính phòng nói trên của Diệu Hương sẽ diễn ra vào ngày 26/11/2011, chương trình gồm 40 tình khúc Diệu Hương và một vở nhạc kịch do chính Diệu Hương viết kịch bản lồng trong chương trình đặc biệt này. Đêm Tinh Ca Diệu Hương mang chủ đề (theme) ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM, tại Hí Viện La Mirada, tôi hân hạnh được nghe thử nhạc phẩm brand new "Để mặc tôi yêu em" khi tác giả vừa hoàn tất xong, nhạc với melody hay, và lời ca mang sự rung động nét u buồn vì mối tình một chiều, như cái buồn của tình yêu từ lời nói của Gabriel Meilhan, văn sĩ Pháp, cho là khi ta yêu mà không màn đối phương đáp ứng, tức là ta yêu người thì cứ yêu dù là yêu đơn phương, đó là niềm hạnh phúc nhất của tình yêu đích thực. Chia sẻ cùng ý tưởng như vậy, văn hào Victor Hugo nghĩ rằng ai đã đau khổ vì yêu thì hãy yêu thêm nữa, đó sẽ là niềm sung sướng, niềm hạnh phúc trong tình trường. Diệu Hương nhận định cái ý tưởng chung này đã thường xảy ra ngoài xã hội, xong cô đưa quan niệm về sự đơn phương yêu em vào dòng nhạc của cô. Nếu tôi thích bài hát "Chỉ Có Một Thời", nhạc Diệu Hương, do Quang Dũng ca, thì bài "Để Mặc Tôi Yêu Em" sẽ do người ca sĩ này lột tả hết những cái hay của nó. Như triết lý lãng mạn của Victor Hugo; Vâng, rất đúng, ai đau khổ vì yêu thì hãy yêu thêm nữa, và đừng quên đón nhận sự góp mặt của CD thứ 6 của Diệu Hương trong tủ nhạc của quý vị: ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM.
 
Xin tóm tắt, chương trình này được bắt đầu lúc 7 PM ngày thứ bảy 26/11/2001 tại Hí Viện La Mirada. Vé hiện có bán tại Tú Quỳnh,  Nhà Hàng Mình Ơi, Bích Thu Vân, Bolsa tickets, và T& T travel.
 
Trần Việt Hải ghi nhận
October 26th, 2011
Đôi chút Về Diệu Hương


Diệu Hương sinh ngày 26 tháng 10 năm 19XY tại Huế trong một gia đình có 13 người con mà cô là con gái duy nhất. Năm 5 tuổi, Diệu Hương theo cha là một sĩ quan quân đội Việt Nam Cộng Hòa, cùng với gia đình chuyển vào Đà Nẵng. Tại đây cô theo học trường Sacré Coeur. Sau khi hoàn tất bậc trung học, Diệu Hương lên Đà Lạt theo học trường đại học Chính trị Kinh doanh và từng được bầu là trưởng ban văn nghệ trong những năm đại học. Trước đó Diệu Hương đã từng theo học piano với các dì phước cũng như từng hát và đóng kịch trên sân khấu nhà trường và tham gia những hoạt động hướng đạo. Tại Đà Lạt, Diệu Hương cũng ở nội trú với các dì phước, trong thời gian đó, Diệu Hương tập guitar rồi về Sài Gòn học tiếp tục với một người bạn.
Sau biến cố tháng 4 1975, Diệu Hương rơi vào cảnh buồn bã "đời sống lúc đó không có chi nữa hết" và cô viết bản nhạc đầu tay Tôi muốn hỏi tại sao vào năm 1977. Cô còn tiếp tục sáng tác một vài ca khúc khác.
Sau nhiều lần vượt biên không thành, cuối cùng Diệu Hương và gia đình sang Mỹ vào năm 1990 theo diện HO. Tại Mỹ trải qua nhiều công việc, rồi Diệu Hương theo học ngành thiết kế đồ hoạ.
Nhạc phẩm đầu tiên Diệu Hương sáng tác tại hải ngoại là bản Mùa thu nơi đây viết năm 1990, ngay sau khi đặt chân đến Hoa Kỳ, diễn tả tâm trạng của một người xa quê hương, nhớ về thành phố cũ trong khung cảnh một mùa thu.
Năm 1997, cô viết Lặng nhìn ta thôi và ca khúc này đã được đưa vào CD do Lệ Thu trình bày với một số ca khúc khác của Diệu Hương. Tiếp đó ca khúc Mình ơi mang đậm nét dân ca do Ý Lan trình bày đã đưa tên tuổi Diệu Hương đến với đông đảo công chúng yêu nhạc. Đến nay Diệu Hương đã phát hành 5 CD Ở lại ta đi, Giòng lệ khô, Khắc khoải, Cho dòng sông cuốn trôi và Hư ảo trong đó có nhiều bài hát nổi tiếng được các ca sĩ trong nước và hải ngoại trình bày. Đặc biệt Vì đó là em với tiếng hát ca sĩ Quang Dũng đã giành được giải Mai Vàng 2003
Ngày 30 tháng 10 Diệu Hương sẽ có mặt tại Houston cho Chiều Nhạc Thính Phòng, mang tên Tình Ca Diệu Hương"CHÚT HƯƠNG CHO ÐỜI".


Năm 2011 Diệu Hương cho mắt CD thứ 6, mang tên..., Tại Nam Cali sẽ ra mắt tại hí viện La Mirada, gồm nhiều tiếng hát thân hữu của cô như Quang Dũng, Don Hồ, Thanh Hà,.. và là những giọng ca quen thuộc tại hải ngoại.
Xin mời quý vị đến với Diệu Hương dù là Houston hay tại Nam Cali.
 
Diệu Hương's Music Links:
CD tự phát hànhCho đến nay, NS Diệu Hương đã tự xuất bản những CD riêng gồm những ca khúc của nhạc sĩ như sau :
Tình ca Diệu Hương 1 : Khắc Khoải (2001)
Tình ca Diệu Hương 2 : Ở Lại Ta Đi (2003)
Tình ca Diệu Hương 3 : Giòng Lệ Khô (2004)
Tình ca Diệu Hương 4 : Cho Dòng Sông Cuốn Trôi (2006)
Tình ca Diệu Hương 5 : Hư Ảo (2007)
và 1 CD cũng do NS Diệu Hương xuất bản, nhưng không đánh số :
Bài Tình Ca Của Em - Tình ca Diệu Hương Tiếng hát Quang Dũng (2003)
 
Những thắc mắc khác về cuốn CD #6 hay các show hát, xin liên lạc với Diệu Hương quaemail: dieuhuongmusic@yahoo.com
Anh Bằng và Diệu Hương,
CLBTNS Party




On Tue, 10/25/11, TRAN TRONG-NHAN <trn_trongnhan@yahoo.com> wrote:
From: TRAN TRONG-NHAN <trn_trongnhan@yahoo.com>
Subject: Houston có gì la....: TÌNH CA DIỆU HƯƠNG
To: "Viet Hai Tran" <viethai712@yahoo.com>
Date: Tuesday, October
25, 2011, 8:11 PM
VH hiền đệ, xin phổ biến cho Diệu Hương's Houston Show on 30-10-2011.

Chiều Nhạc Thính Phòng, Tình Ca Diệu Hương
CHÚT HƯƠNG CHO ÐỜI

tn
Chiều Nhạc Thính Phòng
Tình Ca Diệu Hương
CHÚT HƯƠNG CHO ÐỜI
vào lúc 4:00 PM Chủ Nhật 30-10-2011
tại Vũ Trường MAXIM
11360 Bellaire Blvd, Suite 944
Houston, TX. 77072
Tel: (281-933-3369)
DIỆU HƯƠNG và BTC trân trọng kính mời
 October 26th, 2011
.
 ********************************************************************************************







----- Forwarded Message -----
From: TRAN TRONG-NHAN <trn_trongnhan@yahoo.com>
To: "caulacbotinhnghesi@yahoogroups.com" <caulacbotinhnghesi@yahoogroups.com>; Dien Dan DongNai CuuLong <dongnai-cuulong@yahoogroups.com>; Khong Gian May Ngan <vandankhonggianmayngan@yahoogroups.com>; Tu Canh Dong May <nhomtruyenthongtucanhdongmay@yahoogroups.com>; Dien Dan Vam Co Dong <vandanvamcodong@yahoogroups.com>; Dien Dan Huyet Hoa <huyethoa@yahoogroups.com>; Dien Dan Bao Chi <diendanbaochi@yahoogroups.com>; Dien Dan Van Nghe <diendanvannghe@yahoogroups.com>; Dien Dan Am Nhac <diendanamnhac@yahoogroups.com>; Hop Tho Am Nhac <homthuamnhac@yahoogroups.com>; La Thu Uc Chau <lathu-ucchau@yahoogroups.com>; Van Khoa Au Chau <vankhoavietnam@yahoogroups.com>; Than Huu Canada <thanhuucanada@yahoogroups.com>; Dien Dan Doi Song Vui <doisongvui@yahoogroups.com>; Nguyen Toan <ttnguyen_21@hotmail.com>; LaThu-UC CHAU <lathu-ucchau@yahoogroups.com>; VANKHOA-VN <vankhoavietnam@yahoogroups.com>
Cc: Dien Dan Tinh Nghe Si <tinhnghesi@yahoogroups.com>; Cau Lac Bo Van Nghe <CLB_VanNghe@yahoogroups.com>; Thi Dan Viet Nam <thidanvietnam@yahoogroups.com>; Khieu Long <khieulong@yahoo.com>; Dien Dan Tin Tuc <diendantintuc@yahoogroups.com>; 'Cat Bien' <sn68pbc@yahoo.com>; DOI SONG VUI <DOISONGVUI@yahoogroups.com>; GIADINH VOBI DALAT TRUNG-UONG <kbc4027tvbqgvn@yahoogroups.com>; TinhVienXu <tinhvienxu@yahoogroups.com>; CATTRANGNHATRANG <cattrangnhatrang@yahoogroups.com>
Sent: Friday, October 28, 2011 1:08 PM
Subject: [HUYET-HOA] Re: [caulacbotinhnghesi] Re: Diệu Hương... ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM * Happy Birthday, October 26th, 2011

__,_._,___

HAPPY BIRTHDAY DIỆU HƯƠNG.
Chúc Buổi Ra Mắt CD và Ðêm Nhạc Thính Phòng của DIỆU HƯƠNG được thành công tốt đẹp tại Houston, TX.
Trần Trọng Nhân



From: VietHai Tran <viethai712@yahoo.com>
To:
Sent: Thursday, October 27, 2011 1:23 AM
Subject: [caulacbotinhnghesi] Re: Diệu Hương... ĐỂ MẶC TÔI YÊU EM * Happy Birthday, October 26th, 2011

No comments:

Post a Comment