Saturday, November 26, 2011

Những cái tên "quê" nhất làng Sao


Thứ bảy, 26/11/2011 09:15

(2Sao) - Tên hay nghệ danh đều là những thứ rất quan trọng đối với người hoạt động trong làng giải trí, người may mắn có được tên đẹp nhưng cũng có người có cái tên hơi quê quê một chút.

1. Phan Thị Mơ



Cô gái có cái tên rất mộc mạc và chân phương đến từ Tiền Giang là Phan Thị Mơ. Tên của Mơ khiến nhiều người nghe đến đã phải cảm thấy ghê răng vì... rất chua, tên của cô là một loại quả. Tên của Mơ cũng khá tương đồng với vẻ đẹp của cô, Mơ có khuôn mặt bầu bĩnh, trông thuần Việt và cũng có nét ngọt ngào. Nếu để cho cái tên của Mơ bớt quê có lẽ nên đổi thành... Phan Mộng Mơ nghe nên thơ và thi vị hơn rất nhiều. Sau nhiều tranh cãi và cân nhắc, Phan Thị Mơ đã được cấp phép thi Miss Earth 2011 vào phút chót.

2. Trần Thị Thanh Nhàn



Trần Thị Thanh Nhàn là tên thật của người đẹp Lý Nhã Kỳ. Tên thật Thanh Nhàn của Nhã Kỳ được đặt ra để thể hiện lòng tin tưởng của cha mẹ, mong muốn sau này cô có được cuộc sống thanh nhàn và thành đạt. Tuy nhiên, quyết định bước chân vào làng giải trí, cô lấy nghệ danh nghe rất Hồng Kông là Lý Nhã Kỳ. Lấy nghệ danh này cũng một phần là do cô có khá nhiều mối quan hệ với các nhân vật lớn tại cộng đồng Hoa ngữ. Lý Nhã Kỳ bén duyên với nghệ thuật qua nhiều công việc và nổi tiếng với cương vị diễn viên điện ảnh, cô còn tham gia kinh doanh, công tác xã hội, từ thiện. Lý Nhã Kỳ nổi tiếng bởi khả năng ngoại ngữ sâu rộng, có nhiều mối quan hệ thân thiết và hay ho với nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới như Thành Long, em trai Tổng thống Mỹ Obama...

3. Vi Thị Đông



Trước đêm Chung kết, nhiều người khác phải trầm trồ trước nhan sắc của Vi Thị Đông, cô được đánh giá cao và dường như chiếc vương miện đã nắm chắc trong tay, đến độ, Vi Thị Đông đã hỏi Ban tổ chức rằng cô muốn đổi tên vì sợ rằng khi đăng quang thì tên của cô hơi quê, nhưng hạnh phúc và vinh quang lại mỉm cười với Hà Kiều Anh, Vi Thi Đông chỉ giành được ngôi Á Hậu. Biết đâu, do cái tên chưa sang mà Đông đã vuột mất danh hiệu cao nhất của cuộc thi HHVN năm ấy?

4. Phạm Văn Mách



Phạm Văn Mách là nhân vật gây bất ngờ nhất đối với truyền hình và showbiz Việt năm 2011, từ một vận động viên thể dục thể hình hàng đầu Việt Nam, Mách chuyển sang tham gia gameshow (Cặp đôi hoàn hảo) và làm quen với ống kính máy quay, có thể trong thời gian tới, anh sẽ còn bén duyên với điện ảnh. Phạm Văn Mách hiện là vận động viên thể hình số một Việt Nam và là đương kim vô địch thể hình thế giới ở hạng cân 55 kg. Thành tích nổi trội của Mách gồm 3 lần vô địch thế giới 2010, 2009, 2000 hạng 55kg, 6 lần liên tiếp vô địch châu Á (từ 2004 đến 2011, trừ năm 2006 không tổ chức giải) cùng nhiều chức vô địch Sea Games và các giải thưởng trong khu vực khác. Lý do tên của Phạm Văn Mách được xem là khá... quê bởi tên lót của anh là Văn, là tên đệm quen thuộc của người Việt. Trước đây, ông cha ta thường dùng "Văn" để đệm cho những đứa con cháu là nam giới trong gia (giống như con gái thì có đệm "Thị"). Ngày nay, người ta ngày càng ít dùng các tên đệm này để đặt cho con cái.

Bạn thấy tên của ai "quê" nhất?

Ca Thi Na

No comments:

Post a Comment