Thursday, October 6, 2011

06/10 10 phát minh "kinh điển" của Steve Jobs

06/10/2011 11:05:07 AM


Từ khi thành lập Apple năm 1976, Steve Jobs luôn gắng sức đưa “trái táo khuyết” lên ngôi vị số 1 thế giới. Trong đó, không thể bỏ qua vô số phát minh mà chú ấy và đồng nghiệp đăng ký độc quyền.
Hãy cùng chúng tôi ngắm qua 10 sản phẩm “cool” nhất đứng tên Steve Jobs - huyền thoại làng công nghệ thế giới nhé nhé. Chú ấy vừa qua đời đúng dịp iPhone 4S ra mắt, để lại bao nỗi tiếc thương cho cộng đồng yêu công nghệ toàn thế giới.

1. Thiết bị điều khiển con trỏ
1a.jpg
Một thiết bị sẽ gợi lại kỷ niệm trong không ít người dùng. Chú chuột hình tròn được Steve Jobs đầu tư nhiều tâm huyết và cảm hứng. Về cơ bản, sản phẩm hỗ trợ cho máy tính iMac chẳng sở hữu điều khác biệt gì, ngoại trừ thiết kế bắt mắt và đủ loại màu sắc cho khách hàng lựa chọn.

2. Giao diện người dùng hợp nhất
1a.jpg
Đây là sáng chế cho Dock của nền tảng MAC OS. Có thể nói, không điều gì giống như Dock trước khi Apple giới thiệu chúng – một không gian tích hợp khả năng tùy biến và hợp nhất theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng truy cập vào ứng dụng được sử dụng thường xuyên nhất.

3. Màn hình với chân đế có khả năng di chuyển
1a.jpg
Trông giống như đến từ hành tinh khác, đây là chiếc iMac đầu tiên được cấp bằng sáng chế của vị CEO tài năng. Tuy mang chút kỳ quặc, song model vẫn thể hiện rõ nét phong cách Apple, khi những thiết bị thực sự khác biệt với phần còn lại.

4. Giao diện thay đổi linh hoạt
1a.jpg
Nếu đang sở hữu máy tính Mac thì bạn hãy quan sát điều này nha. Những icon sẽ thay đổi tùy theo hành động của bạn đấy. Ví dụ khi rút đĩa, biểu tượng "eject" (đẩy) sẽ xuất hiện, hoặc biểu tượng chuyển thành "burn" (chạy) nếu bạn đưa đĩa CD/DVD vào.

5. Cầu thang kính
1a.jpg
Độc đáo hơn, huyền thoại làng 2-Tek còn sở hữu một bằng sáng chế “chẳng liên quan” như cầu thang tại hệ thống Apple Store. Điều ấy càng chứng tỏ thêm sự tận tụy hiếm thấy của Steve Jobs.

6. Sạc điện
1a.jpg
Rất nhiều người yêu mến những bộ sạc điện của Apple bởi thiết kế đẹp mắt và tiện lợi. Cụ thể, thiết bị có thể hỗ trợ người dùng tại nhiều quốc gia, tùy theo đặc trưng sử dụng điện khác nhau. Ngoài ra, chúng luôn chắc chắn và an toàn cho tín đồ "trái táo khuyết" nữa nhé!

7. Thiết bị hiển thị di động
1a.jpg
Nghe đâu, đây chính là công nghệ sử dụng cho dòng máy tính bảng iPad đang làm mưa làm gió trên thị trường. Tuy nhiên, rất ít chi tiết kỹ thuật trong văn bằng sáng chế được tiết lộ, bởi Apple lo ngại những đối thủ sẽ bắt chước mình.

8. Máy tính di động
1a.jpg
Bom tấn tiếp theo gọi tên MacBook Pro – dòng máy tính xách tay danh tiếng của Apple. Em ấy nổi bật tính thẩm mỹ hoàn hảo, cộng thêm kích thước mỏng nhẹ và hiệu suất xử lý tuyệt vời. MacBook Pro luôn nằm trong số những lựa chọn đầu bảng của dân chơi 2-Tek, bất chấp mức giá chẳng dễ chịu chút nào.

9. Thiết bị điện tử
1a.jpg
Nghe thật nhạt nhẽo song đây là tiêu đề của bằng sáng chế dùng cho iPhone 3G. Mặc dù vậy, kể từ khi trình làng năm 2007 đến nay, thươnng hiệu iPhone đang đi vào lịch sử như mẫu di động thành công nhất, liên tiếp phá tan những kỷ lục từng ghi nhận trước đó.

10. Máy chơi nhạc đa phương tiện
1a.jpg
Đó chính là chiếc iPod đầu tiên được “trái táo khuyết” xuất xưởng. Không ngoa khi nói rằng iPod đã thay đổi mọi thứ kể từ ngày góp mặt trên thị trường. Thậm chí, bạn vẫn có thể nhận thấy tác động mạnh mẽ của dòng máy nghe nhạc đình đám ngay tại thời điểm này.

Theo PLXH

No comments:

Post a Comment