Thursday, September 29, 2011

NGƯỜI MẪU XUẤT GIA


----- Forwarded Message -----
From: nghia le <nghialerealtor2002@yahoo.com>
To: "aihuuqhdkhue@yahoogroups.com" <aihuuqhdkhue@yahoogroups.com>; "AIHUUHAMNGHIHUE@yahoogroups.com" <AIHUUHAMNGHIHUE@yahoogroups.com>; "antiem@yahoogroups.com" <antiem@yahoogroups.com>
Cc: "huyethoa@yahoogroups.com" <huyethoa@yahoogroups.com>; "grouptv2005@yahoogroups.com" <grouptv2005@yahoogroups.com>
Sent: Saturday, September 24, 2011 5:35 AM
Subject: [HUYET-HOA] Fw: [hkds1975] FW: [ITCHOU] Fw: NGƯỜI MẪU XUẤT GIA

 


-----
Subject: FW: [hkds1975] FW: [ITCHOU] Fw: NGƯỜI MẪU XUẤT GIA
NGƯỜI MẪU XUẤT GIA
 
 
 

Chắc chắn tin trên sẽ làm bạn chấn động và bạn có thể nghi ngờ, không biết tin này có đúng sự thật hay không hoặc bạn cho đó là một câu chuyện tiếu lâm? Nhưng ngạc nhiên thay, đây hoàn toàn là sự thật

kohinoor.jpg
kohinoor02.jpg
kohinoor-b4.jpg
Người mẫu Kohinoor ngày ấy…
kohinoor-nun1.jpg
… Sư cô Losang Dolma hôm nay

Tôi còn nhớ đã gặp Kohinoor Singh đúng một năm trước đây khi cô ta còn là một người mẫu đương thời ở Nepal với một bề ngoài thật thu hút và sang trọng (giống như những người mẫu khác). Sự tương phản hôm nay là một kinh ngạc lớn vì nhìn cô thật giản dị và sau một vài trao đổi qua lại, sự điềm tĩnh, sự khiêm nhường và cách nhìn về đời sống của cô làm tôi rất khâm phục.

Lần này tôi gặp Cô với một con người mới, "Ni cô Losang Dolma". Ngoài hình dáng bên ngoài, tôi không tìm thấy gì khác biệt trong phong cách và tài năng. Đúng, bây giờ Cô trầm tĩnh hơn và nghiêm trang với một khuôn mặt tươi vui hơn bao giờ hết. Nhưng đó được hiểu là vì Cô đã bắt tay vào một cuộc hành trình tâm linh mà ước muốn của Cô là được giác ngộ. Tôi cũng như bao nhiêu người khác tò mò muốn biết về sự thay đổi trong cuộc sống của Cô. Tôi xin phép được hỏi Cô một vài câu hỏi và Cô đồng ý trả lời ngay. Cám ơn Cô Khohinoor.

Sau đây là một vài đoạn được trích ra từ cuộc phỏng vấn.

- Cô đã từng là người mẫu nổi tiếng hàng đầu của Nepal. Cô từng được mọi người yêu chuộng từ sân khấu thời trang cho đến thương trường quảng cáo và thu hình âm nhạc và Cô còn là người điều khiển chương trình cho những chương trình truyền hình. Tại sao Cô lại có một sự thay đổi bất ngờ như vậy?

- Mọi người đều chú ý tới sự thay đổi bất ngờ này vì họ luôn luôn thấy bên ngoài của tôi như là một người mẫu. Họ không biết tôi như là một con người. Đối với tôi, không có gì thay đổi cả vì tôi vẫn luôn luôn như thế. Người mẫu là nghề nghiệp của tôi và bây giờ tôi đã từ bỏ để đi tới con đường riêng của tôi. Thật là hiển nhiên cho mọi người thấy rằng bước đi này của tôi là một sự thay đổi lớn nhưng tôi không cảm thấy có gì khác biệt.

… Sư cô Losang Dolma hôm nay
- Khi không có sự khác biệt theo ý kiến và sự cảm nhận của Cô, tại sao Cô nghĩ là cần phải thay đổi trong y phục?

- Y phục của tôi là kỷ luật. Giống như trường học có đồng phục để nhắc nhở học sinh về luật lệ của trường và bạn nên ở trong kỷ luật đó, y phục của tôi giúp tôi gần gũi hơn trong trách nhiệm là trở thành người tốt cho xã hội. Nếu tôi không làm được gì tốt, tôi cũng không nên làm gì xấu.

- Cô định nghĩa con người Kohinoor Singh như thế nào?

- Tôi là một phần của tất cả. Tôi giống như một người bình thường với quan niệm và ý kiến riêng. Với vật chất là sự tối cần thiết, chúng ta dường như quên đi rằng tất cả chúng ta đều có một sự cảm nhận tương tự nhau. Cái tâm linh bất diệt trong mỗi chúng ta đều giống nhau.

- Trong thời gian làm người mẫu, sự hào nhoáng và nịnh hót có lôi cuốn Cô không?

- Hoàn toàn không. Với tôi, người mẫu chỉ là một công việc. Nó không bao giờ làm cho tôi kích thích khi mọi người ngưỡng mộ nhan sắc của tôi bởi vì tôi biết họ chỉ ngưỡng mộ hình ảnh bên ngoài của tôi và không biết được con người bên trong tôi. Mọi người có quan niệm khác nhau về một người mẫu và người đó phải vật lộn rất nhiều với quan niệm tiêu cực như trong một xã hội bảo thủ của chúng ta. Những quan niệm này làm tôi chán nản.

- Cô có ý định trở thành Ni cô như thế nào?

- Vào thuở ấu thời khi tôi đi tản bộ ở chùa Swayambu, Kathmandu, tôi luôn chú ý đến một nữ tu sĩ thường hay ngồi thiền. Cô ta luôn luôn trầm lặng và tươi cười. Chúng tôi luôn luôn thấy Cô ấy trong y phục tu sĩ và vì thế không có gì khó khăn cho tôi khi tôi nhắm mắt lại và hình dung về hình ảnh của Cô. Và với ý nghĩ này luôn làm tôi mê say. Gần đây khi tôi đến thăm chùa Swayambu, một cái gì đó đã xảy ra và tôi cảm thấy dễ chịu và thanh thản. Lúc đó tôi nhận thấy rằng nhân duyên đã đến để tôi lo về cuộc sống tâm linh và bày tỏ được con người thật của tôi. Trở thành một ni cô chỉ là một giai đoạn trong cuộc sống của tôi. Tôi học hỏi đạo Phật. Định mệnh an bài cho tôi học hỏi và giác ngộ trong cộng đồng này.

- Xin tiếp tục

- Hiện tại tôi rất là vui, tôi chắc chắn rằng nếu tôi làm một việc gì đó tôi sẽ luôn luôn làm được tốt đẹp. Tôi muốn đi thăm viện dưỡng lão. Mặc dù tôi không có gì để cho họ, tôi có thể ngồi với họ, chia sẻ những nỗi đau và nụ cười với họ.

- Cô còn rất trẻ và đang ở trong lứa tuổi của những ham muốn, cám dỗ vật chất, Cô dường như đã rời bỏ được chúng. Cô có sẵn sàng để đối phó với những ngăn trở và chướng ngại mà Cô sẽ gặp phải hay không?

- Có. Tôi đã đi đến quyết định này sau khi suy nghĩ rất nhiều và bây giờ tôi sẵn sàng đương đầu với mọi việc, ngay cả đói và khát. Ngay cả bây giờ tôi không ăn hay thậm chí bảo mọi người rằng tôi nhịn đói cho tới khi tôi được cho thức ăn. Tôi tin rằng chính những ước muốn sinh ra sự mong cầu và dẫn đến rối loạn cùng tàn phá. Để có được niềm an lạc và vui vẻ, một người phải hài lòng với những gì mình có và tôi sẽ theo con đường này.

- Cha mẹ và bạn bè của Cô phản ứng ra sao về sự quyết định này của Cô?

- Mới đầu thì họ sửng sốt nhưng sau đó khi họ nhận thức được rằng tôi tiến đến một cuộc sống tốt đẹp hơn, thì họ giúp tôi tận tình.

- Cô có muốn nói gì với giới trẻ không?

- Mọi người dễ dàng bị lôi cuốn vào sự vui thú hoặc buồn chán mà mọi thứ đều rất ngắn ngủi. Cái mà bất diệt là bạn và thể tính của bạn. Một người nên học để chấp nhận mọi phương diện của đời sống và sẽ gặt hái được niềm vui thật sự.

Một nhà văn đã từng viết, "Chúng ta, mọi người đều tò mò về thế giới bên ngoài nhưng tại sao không dành một phút nào để tìm hiểu con người bên trong và những đòi hỏi riêng tư của chúng ta?". ĐỂ BIẾT ĐƯỢC CHÍNH MÌNH THÌ KHÓ HƠN NHIỀU LÀ BIẾT ĐƯỢC NGƯỜI KHÁC. Kohinoor đã theo cuộc hành trình để nhận biết con người bên trong Cô, đồng thời cắt đi sợi dây thử thách của vật chất chung quanh Cô. Nhất định đây là cuộc hành trình đầy chông gai nhất cho một người đã lên tới đài danh vọng. Nhóm Cyber Nepal hy vọng Cô sẽ thành công trên chuyến đi và trở thành một tấm gương sáng cho mọi người. Chúc Cô mọi sự tốt đẹp, Kohinoor!

Kohinoor Singh, một người mẫu nổi tiếng ở Nepal. Cô lôi cuốn chúng ta qua những tấm hình nóng bỏng trên hàng tá băng nhạc và quảng cáo. Không thắc mắc chi Cô ta rất đẹp, rất nóng bỏng, nhưng mặt khác của Kohinoor, chỉ được biết bởi những người thân của Cô. Ít ai biết Kohinoor còn có biệt tài viết hay, giao tiếp giỏi với quần chúng và Cô còn là một ca sĩ tuyệt vời. Trong một buổi chụp ảnh cho Cyber Nepal, Cô đã làm chúng tôi kinh ngạc về sự chuyên nghiệp, với một kiểu đứng và diễn tả, chúng tôi chỉ cần chụp mà không cần phải chỉ dẫn gì thêm cho Cô.

Tác giả: Sampada Malla
Việt dịch: Diệu Anh

 

__._,_.___
Recent Activity:
" Khong mang NUOC va DAN di dang cho mot NUOC NGOAI truoc khi tranh doi va khoi phuc lai duoc NUOC va DAN o tay mot NUOC NGOAI."
MARKETPLACE
.

__,_._,___


No comments:

Post a Comment