Tuesday, June 28, 2011

LulzSec bị săn lùng, Anonymous vẫn tiếp tục hack


Thứ Ba, 28/06/2011, 16:11
* A-Team "đi săn" thành viên LulzSec
TTO - Mặc cho "đối tác" LulzSec vừa ra quyết định gác kiếm, nhóm hacker Anonymous vẫn tiếp tục tấn công vào các hệ thống website tổ chức chính phủ ở các quốc gia thực thi việc quản lý kiểm duyệt gắt gao internet. Website chính phủ Tunisia là nạn nhân mới nhất của nhóm này.
Bất chấp các hoạt động truy lùng của những tổ chức an ninh mạng trên toàn thế giới, Anonymous vẫn tiếp tục những hoạt động hack của mình - Ảnh minh họa: Internet
Khi truy cập vào website chính phủ Tunisia vào sáng ngày 28-6, mọi người sẽ chỉ thấy hình ảnh đặc trưng đại diện cho nhóm Anonymous là người đeo mặt nạ kèm theo thông điệp "tên miền này đã bị thu giữ bởi#ANTISEC" (tạm dịch: “chiến dịch chống an ninh”).
ANTISEC là một chiến dịch được khởi xướng vào tuần trước bởi LulzSec, nhóm hacker đã tấn công vào các hệ thống trực tuyến của những cơ quan chính phủ và các liên hiệp tổ chức như Cơ quan phòng chống tội phạm có tổ chức nghiêm trọng của Anh (SCOA) hay InfraGard, một tổ chức thành viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). (Xem Hacker tấn công website cảnh sát Anh và InfraGard)
Anonymous đưa ra lời cảnh báo đối với Chính phủ Tunisia vì đã làm ngơ trước những yêu cầu của Anonymous về việc giảm bớt chế độ kiểm soát internet ở nước này. Anonymous còn cho biết đã có rất nhiều thành viên mới gia nhập nhóm này để tham gia vào các chiến dịch chống lại những quốc gia có cơ chế kiểm duyệt internet chặt chẽ.
Chính phủ Tunisia có cơ chế quản lý Internet rất gắt gao, đặc biệt là dưới thời cầm quyền của cựu tổng thống Zine El Abidine Ben Ali, người vừa bị chính phủ Tunisia kết án 35 năm tù vì tội biển thủ công quỹ và các tội danh khác. Mặc dù chính quyền Ben Ali đã kết thúc nhưng còn rất nhiều website vẫn bị chặn tại quốc gia Ả Rập này.
Chưa hết, Anonymous còn đe dọa nhà chức trách tại thành phố Orlando thuộc bang Florida, Hoa Kỳ bằng các các đợt tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào các website của thành phố này.
A-Team "đi săn" thành viên LulzSec
“Bình minh của LulzSec đã hết, thay bằng ánh hoàng hôn…” - Ảnh minh họa: Internet
Câu chuyện về nhóm hacker LulzSec quyết định "gác kiếm" sau 50 ngày tung hoành không gian mạng vẫn chưa đến hồi kết khi một nhóm hacker khác mang bí danh A-Team công bố danh tánh, vị trí và cả những thành viên trong gia đình của từng hacker thuộc nhóm LulzSec lên mạng PasteBin.
Trong thông điệp gửi gắm đến LulzSec, A-Team cho rằng nhóm này không đủ kỹ năng để tiếp tục. Sau hệ thống mạng của Sony, họ (ám chỉ nhóm LulzSec) không còn thâm nhập vào bất kỳ đâu được nữa nên chuyển hướng sang các mục tiêu ngẫu nhiên không xác định, mang tính chất vô nghĩa. Tiếp đó, họ lại kêu gọi mọi người tham gia vào nhóm để thực hiện chiến dịch "ANTI-SEC".
Những thành viên của LulzSec như Sabu, Topiary, Kayla cũng bị A-Team theo dõi sát sao. A-Team cho rằng LulzSec chỉ là nhóm hacker tìm kiếm lỗ hổng SQL Injection từ các website cũng như các lỗi tập tinRemote File Include / Local File (dạng tập tin "cửa hậu" cho phép truy xuất và từ đó thâm nhập vào phần quản trị của hệ thống qua các thủ thuật hack). Khi đã hack được hệ thống, cơ sở dữ liệu tên tài khoản và mật khẩu sẽ được LulzSec tải về rồi công bố một cách tùy tiện.
LulzSec có vẻ đã làm các nhóm hacker "đàn anh" bực dọc vì những "trò gây rối" của mình. Website của LulzSec cũng đã bị nhóm hacker “TeaMpOisoN" tấn công vào ngày 23-6 và dọa sẽ công bố thông tin về các thành viên của LulzSec.
THANH TRỰC

No comments:

Post a Comment