Monday, May 16, 2011

07/05 'Sự quyến rũ của người vợ' - mô típ yêu hận vẫn hút khách

Bộ phim truyền hình từng đạt tỷ suất người xem 40% ở Hàn Quốc năm 2009, nay tiếp tục gây sốt ở Việt Nam. Hàng triệu khán giả đã bị thu hút bởi cuộc đối đầu giữa hai người phụ nữ Eun Jae - Ae Ri.

Khi lên sóng truyền hình Hàn Quốc từ tháng 11/2008 đến tháng 5/2009, “Sự quyến rũ của người vợ” (Temptation of a Wife) vừa nhận được sự yêu mến lẫn khó chịu từ khán giả. Phim có nội dung không quá khó đoán nhưng vẫn đủ để người ta trông chờ. Mặt khác, có quá nhiều cảnh cãi cọ, đánh đập và số phận nhân vật bị dày vò có thể gây ức chế cho khán giả.

Ảnh: Các diễn viên trong phim 'Sự quyến rũ của người vợ'

Tuy nhiên, số lượng người yêu mến dường như nhỉnh hơn một chút bởi “Sự quyến rũ của người vợ” vẫn ăn khách, tỷ suất người xem trong suốt 129 tập dao động từ 11% đến 40% (phim truyền hình tại Hàn Quốc rating đạt 30% được coi là ăn khách).

Với vai chính Goo Eun Jae trong phim, nữ diễn viên Jang Seo Hee đã giành giải lớn Daesang tại Giải thưởng Truyền hình SBS cuối năm 2009. Khi được trình chiếu ở Philippines tháng 10/2010, bộ phim đã trở thành chương trình hàng ngày ăn khách nhất của đài GMA Network năm đó.

Poster phim
Poster phim "Sự quyến rũ của người vợ". Ảnh: Nate.

Câu chuyện phim xoay quanh số phận cô gái xinh đẹp Goo Eun Jae (Jang Seo Hee), người tốt nghiệp ngành trang điểm và luôn mơ ước trở thành chuyên gia làm đẹp. Cô phải tạm gác lại giấc mơ du học Pháp sau khi có thai với bạn trai Jung Gyo Bin (Byun Woo Min) và kết hôn với anh này. Cuộc sống hôn nhân của Eun Jae sớm trở thành địa ngục khi cô bị sẩy thai và bị mẹ chồng hắt hủi.

Cùng lúc Eun Jae mang thai lần hai, một người bạn cũ của cô là Shin Ae Ri (Kim Seo Hyung) trở về từ Pháp sau 5 năm xa xứ. Ae Ri là trẻ mồ từ hồi 7 tuổi, từng được bố mẹ Eun Jae cưu mang trong suốt 20 năm và cũng từng là bạn gái của anh trai Eun Jae, Goo Kang Jae (Choi Joon Yong).

Gyo Bin công khai ngoại tình với Ae Ri trước mặt Eun Jae, sau đó quyết định bỏ vợ đến với người tình. Đôi tình nhân còn lập mưu đẩy Eun Jae xuống biển để giết cả cô và cái thai trong bụng, với mục đích đoạt được tài sản trong di chúc của cha Gyo Bin, một doanh nhân giàu có. Sau vụ tai nạn, Eun Jae còn sống nhưng mất đi đứa con. Nhiều tháng sau, cô trở lại với khát vọng trả thù. Cô sống dưới tên của một cô gái khác, Min So Hee (Chae Young In), người tự tử cùng ngày cô bị hại. Người chồng cũ Gyo Bin gặp So Hee và bắt đầu bị cô thu hút.

Bốn diễn viên chính ra mắt phim hồi năm 2009. Từ trái sang: Ảnh:
Bốn diễn viên chính ra mắt phim hồi năm 2009. Từ trái sang: Lee Jae Hwang vai Gun Woo, Kim Seo Hyung vai Ae Ri, Jang Seo Hee vai Eun Jae và Byun Woo Min vai Gyo Bin. Ảnh: inews24.

Suốt một thời gian dài, Eun Jae sống an toàn dưới mác So Hee trong nhà người mẹ hờ, bà Min Yeo Sa (Jung Ae Ri), một phụ nữ thành đạt trong ngành trang điểm. Giữa cô và người anh nuôi của So Hee, Min Gun Woo (Lee Jae Hwang) nảy sinh tình cảm. Nhưng lúc đó xảy ra một sự việc khó đoán định, cô gái tưởng chừng như đã chết bất ngờ trở về.

Tình yêu, ghen tuông, lừa dối, đau khổ, báo thù, vòng xoáy số phận của “Sự quyến rũ của người vợ” khiến hàng triệu khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Kết cục của cả Eun Jae lẫn Ae Ri là điều người xem quan tâm. Không phải ai cũng có thiện cảm với nhân vật chính diện Eun Jae cũng như không phải ai cũng căm ghét nhân vật phản diện Ae Ri, khán giả đã thể hiện điều đó khi bình luận về phim trên các mạng xã hội. Ban đầu, Eun Jae bản chất tốt nhưng quá cam chịu còn Ae Ri mạnh mẽ nhưng quá xấu xa. Về sau, cả hai đều có nhiều thay đổi, khiến diễn biến của phim càng thêm thu hút.

Báo thù là điều tất yếu, nhưng bộ phim vẫn giữ giá trị nhân văn khi khiến khán giả hiểu ra rằng bất cứ ai cũng có thể trở nên tốt đẹp, dù có lúc họ xấu xa đến mức độ tận cùng của sự xấu xa. Kết thúc của bộ phim có thể làm phần đông người xem ấm lòng, khi các nhân vật cuối cùng cũng tìm được hạnh phúc bên người mình yêu và đều phải trả giá cho những gì mình gây ra. Phim cũng để lại một bài học, hãy nhận ra lỗi lầm của mình và sửa chữa trước khi quá muộn.

Jang Seo Hee và Kim Seo Hyung, hai nữ diễn viên chính của phim. Ảnh: joynews.
Jang Seo Hee và Kim Seo Hyung, hai nữ diễn viên chính của phim. Ảnh: joynews.

Trước khi tập cuối lên sóng vào tháng 5/2009 ở Hàn Quốc, kết thúc của phim đã bị rò rỉ khiến biên kịch rất tức giận. Ban đầu, đoàn làm phim đã cố hết sức giữ kín kết thúc để làm khán giả bất ngờ và thấm thía hơn với thông điệp của phim. Cái kết bị lộ phần nào làm khán giả giảm độ háo hức khi xem, tập cuối chỉ đạt rating 29%, thấp hơn hẳn so với thời điểm cao trào 40% của các tập giữa phim chiếu vào tháng 1/2009.

Cuộc đời của Eun Jae ở đầu phim đau khổ bao nhiêu thì số phận của Ae Ri và Gyo Bin càng bi đát bấy nhiêu, khiến nhiều khán giả vốn ghét đôi tình nhân ngang trái này chợt cảm thấy tiếc cho họ. “Dường như biên kịch có đôi chút thích thú khi lần lượt dày vò các nhân vật và đón xem phản ứng của khán giả”, một cư dân mạng Hàn Quốc từng bình luận.

Clip: Ca khúc và những hình ảnh trong phim

Hạ Huyền

Cảm nhận của bạn khi xem phim "Sự quyến rũ của người vợ"?


Ý kiến bạn đọc ()Sắp xếp theo:

phim hay

Tôi thấy phim hay và cuốn hút người xem, nhưng có lẽ hơi dài dòng! Nên rút gọn những tình tiết ko quan trọng,để người xem ko fải chờ đợi quá lâu để được xem phim!

( girl )


Một bộ phim nên xem

Đây là 1 bộ phim hay, nhiều tình tiết hấp dẫn và bất ngờ. Với mọi tình cảm, tính cách của con người được đây lên đỉnh điểm: Sự thù hận, báo oán, tình yêu, nhân cách... Xem bộ phim nay tôi đã học được nhiều điểu bổ ích và rút kinh nghiệm cho bản thân.

Có 2 điều tôi đang băn khoăn đó là: - Làm dâu xứ Hàn có đến nỗi cực khổ như trong phim không? Nếu đúng như vậy thì quả thật là hà khắc - Tại sao các nhà làm phim Việt Nam không học theo các làm phim đó để thu hút khán giả Việt? Ngẫm lại nhưng bộ phim đang chiếu trên sóng truyền hình quốc gia và các đài địa phương thật đáng buồn

( Duy Pham )


Eun Jae và sự lột xác

thật là lạ! khi mới đầu xem phim, tôi không có chú ý lắm đối với phim này, nhưng càng ngày sự cuốn hút của phim càng lôi cuốn tôi, khiến tôi không thể nào rời màn hình khi đến giờ xem phim này. tôi yêu nhân vật Eun Jae nhưng tôi cũng thấy vì thù hận mà cô ấy cũng đã trưởng thành! nói thế không phải là không có cái xấu của cô ấy, vì ở đời ai cũng có hai mặt cả, xấu và tốt. Vì thù hận cô ấy đã mạnh mẽ lên mà không còn nhu nhược, cô ấy xinh hơn, hiện đại hơn, mạnh mẽ và cá tính; đồng thời cũng thủ đoạn hơn, dã man hơn. Tuy vậy chính tình yêu cũng đã làm cô ấy tỉnh ra và biết dừng lại khi chưa muộn và bản chất hiền lành đẹp đẽ của cô vẫn mãi là Eun Jae khi xưa.

( phạm thị thắm )


phim tao lao

chua thay phim nao ma do nhu vay, de nghi truyen hinh cham dut viec chieu phim ngay lap tuc

( nguyen thi tham )


Tiêu đề hay nhưng nội dung sướt mướt quá

Phim này tên nghe rất hay nhưng mà kịch bản có phần mà nhân vật vô nhân tính qua'. Một kẻ lập kế hoạch giết vợ và thai nhi con mình trong bụng thì đúng là vô nhân tính.. kết cục còn gì phải bàn... Hai vợ chồng kia xứng đáng đi tù vì tội cố ý mưu sát hai mạng người.. nhưng một mạng người thì không thành.. Nhưng một thì ra đi mãi mãi..

( Candybar )


rất hay

Thật lòng tôi vẫn rất muốn xem phim Viêt Nam, dù sao mình cũng là người Việt. Nhưng quả thật phim truyền hình Việt ngày càng tệ. Không hiểu các nhà làm phim THVN nghĩ gì? Họ luôn nói đến cơ sở vật chất, rồi thiết bị trường quay... vân vân và vân vân. Nhưng xem những bộ phim THHQ luôn có một sức hút kỳ lạ, và "Sự quyến rũ của người vợ" là một trong những mình chứng cho điều đó. Cảm nghĩ về bộ phim này ư? Thật tuyệt vời. Nội dung không có gì là phức tạp, chỉ quan hệ giữa các gia đình với nhau, với chừng đó con người thôi nhưng nó thực sự lam trái tim khán giả rung động, đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác.

( Nguyễn Thanh Tuấn )


Phim rat hay

Đã lâu rồi tôi xem một bộ phim Hàn Quốc mà thấy hào hứng.

( KUNBI )


phim hay

toi cam thay phim nay cac nhan vat dong rat chi la dat nhan vay chinh dien va phan dien dong qua tiet voi chop du phim nay co chieu muon nhung toi cung co xem cho du sang mai toi phai di lam som

( bac )


Một bộ phim hay

Chỉ cần đánh tới chữ Sự thôi là trên Google đã hiện ra dòng chữ Sự Quyến Rũ Của Người Vợ! Điều này chứng tỏ mức độ HOT của bộ phim này, lúc đầu nhá tới kênh VTV3, kg ấn tượng lắm, nhưng càng coi, phim càng hấp dẫn! bực tức quá đỗi nên search coi tới tập cuối luôn xem phim kết thúc ra sao! Nội dung phim cũng chỉ là những sự hỉ nộ ái ố của cuộc đời, nhưng phim này xây dựng tình huống đối lập, mâu thuẫn gay gắt hơn, kịch tính hơn, xem 1 tập lại muốn xem tiếp tập tiếp theo! phim Hàn xưa nay vẫn theo mô tuýp cô gái nghèo và Hoàng tử, có tình yêu, sự lãng mạn, phản bội, đau khổ, nhưng phim này có cả lòng thù hận và sự trả thù! Thỏa mãn 1 trong những cái THÚ của con người! Sự thay đổi tính cách chóng mặt của 1 con người sau khi nếm qua mùi đau khổ của cuộc đời! Có cả những con người có tính cách kg thể nào chịu nổi, quá gian trá, quá thật thà, quá khờ khạo, quá tin yêu, quá hận thù! Những con người khờ khạo, cả tin khi yêu, nhưng rồi những trái tim thật thà sẽ tìm được hạnh phúc thôi! Vui nhất là mỗi khi tới cảnh Bà Cô bị khìn khìn khi yêu! tự nhiên nhớ tới câu: "Khùng mà cũng biết yêu!" Có những điểm phi lôgic, vô lý, xử lý tình huống thái quá, nhưng mà túm lại là phim nào mà hổng có nhược điểm, coi phim này để xem cuộc đời bể dâu đến mức nào! Sự trả thù đích thực nhất kg phải là làm cho người đó khốn đốn, mà đó là hãy bỏ qua, hỷ xả, tha thứ để có cuộc sống mới, niềm vui và hạnh phúc mới!

( Ly )


Chán ngắt

Chả ra gì, kéo dài lê thê và nhạt nhẽo, có khi mỗi chuyện rớt cái cốc đã kéo dài 10p phim. bó tay thể loại phim này

( hungcc )


cảm xúc của tôi khi xem phim

Đây là bộ phim tình cảm rất hay, tôi luôn bị cuốn hút bởi những tình huống trong phim!!!

( Tất Giang )


Sự thật của xã hội

Đây là một bộ phim phản ánh tình hình hiện thực của xã hội.

( hai phong )


PHIM SU QUYEN RU CUA NGUOI V O

PHIM HAY, TRUYEN TAI DUOC NHIEU THONG DIEP CUA DAO DIEN, DIEN VIEN DIEN RAT DAT. PHIM NAY TOI NGHI SE THU HUT DUOC KHAN GIA O VN, VI CO NOI DUNG, VAN DE XA HOI DUOC MOI NGUOI DANG QUAN TAM.

( pham thuy thanh thao )


Phim hấp dẫn

Phim tuy có nhiều yếu tố ko được thực tế nhưng rất thu hút người xem :) Thực sự cũng phải công nhận sự thành công phần nào của bộ phim :)

( Phim hấp dẫn )


So sánh với "Tấm lòng cha mẹ"

Phim này có tình tiết rất giống "Tấm lòng cha mẹ" trên VTV9 (Chuyện tình tay 3, đấu đá, trả thù, rạch ảnh hôm cưới...) Không hiểu là phim nào bắt chước phim nào nữa? Nhưng "Tấm lòng cha mẹ" mới là bộ phim đáng coi vì ngoài nói về tình yêu, bộ phim còn nói về kinh tế chính trị, các cách giải quyết, đấu đá trong kinh doanh rất hay. Mỗi phim đều có lời thoại phong cách khác nhau, nhất là những câu thoại giữa những nhân vật nữ đấu đá nhau. Nhưng tôi vẫn thích phong cách của bộ phim "Tấm lòng cha mẹ hơn". Nghe nói bộ phim này mấy trăm tập, ắt hẳn người viết kịch bản phải là người sống sâu sắc, có nhiều hiểu biết mới có thể viết rất thành công, nuôi nấng nhân vật lâu đến vậy. Cách diễn xuất của phim "TLCM" cũng gần gũi hơn, không quá bị lố và khó chịu như phim "SQRCNV".Ví dụ như Hữu Mỹ trong TLCM rất ác nhưng cũng rất đáng thương. Còn Shin Ae Ri thì ác như kiểu người bị điên ý. haha. Cũng không hiểu tại sao các bài báo chỉ có thông tin về phim Hàn chứ hiếm phim TQ lắm? Phong trào Hàn sao ý?

( Stella )


SU QUYEN RU CUA NGUOI VO

MOT PHIM HAY THU HUT DUOC CA NHUNG NGUOI KHONG THICH XEM PHIM BO HAN QUOC VAN PHAI CHAM CHU THEO DOI

( Cinderella )


Phim hay

Phim này thực sự càng xem càng cuốn hút, đến nỗi chồng tôi vốn ghét phim Hàn Quốc mà còn thấy lôi cuốn, phải down load hết về để tôi xem. Tuy nhiên, bản load về lại lồng tiếng miền nam giống mấy cái phim bội Đài Loan, Hồng Kông nên nghe rất buồn cười, vả lại tên cũng bị phiên dịch theo kiểu Trung Quốc nên cũng giảm độ hay.

( LinhNhi )


phim khá hay

Phim hay nhưng nếu dàn diễn viên trẻ trung được như phiên bản của TQ thì tốt quá!

( hằng )


PHIM CUỐN HÚT NGƯỜI XEM

Xem phim này tôi thấy diễn viên Hàn Quốc đóng quá đạt, những cảnh hỷ nộ ái ố trông rất thật. Nhìn lại một số phim diễn viên trong nước đóng cảnh khóc lóc thấy mặt thì nhăn mà chẳng có giọt nước mắt nào.
Có một số phim trong nước - đóng cảnh nhà giàu - thấy diễn viên vào hoặc ra khỏi nhà chẳng đóng cửa gì cả. Chẳng thực tế chút nào. Tôi không hiểu được tại sao đạo diễn lại "quên" như thế?

( minhanh )


No comments:

Post a Comment