Saturday, March 24, 2012

Tiền 100 đôla mới của Canada có hình giống sextoy


24/3/2012 

Minh họa trên tờ 100 đôla Canada trông giống như món đồ chơi tình dục, còn phần cửa sổ trong suốt trên tờ tiền này lại có khuôn mẫu các đường nét trên cơ thể người phụ nữ.

Mới đây, Canada đã đưa tờ tiền polymer mới mệnh giá 100 USD vào lưu thông. Mặt sau tờ tiền là hình ảnh một nhà nghiên cứu, cùng với kính hiển vi đang mô tả cấu trúc xoắn kép DNA. Sợi xoắn này đang gợi ra nhiều cách hiểu khác nhau. Trong khi nhóm nghiên cứu tại Vancouver nghĩ nó giống như một món đồ chơi tình dục, một số người khác lại cho đó là chòm Bắc Đẩu.
Tờ 100 đôla mới của Canada.
Tờ 100 đôla mới của Canada.
Trên tờ tiền này còn có 2 bức chân dung Thủ tướng Robert Borden (nhiệm kỳ 1911 - 1920). Một bức tọa lạc ngay phía trên tòa tháp "nhạy cảm", còn bức kia lớn hơn, nằm trên tờ tiền. Trên má ông Robert Borden còn nhìn thấy một vết bớt, khi lật tờ tiền, dù dưới kính hiển vi không phát hiện ra.
Những bí mật thú vị trên tờ tiền các nước
Người phát ngôn của ngân hàng Canada, bà Julie Girard cho biết, các tờ tiền vẫn được đưa vào lưu thông sau khi đã tiến hành điều chỉnh. "Trước và sau các điều chỉnh này, có sự thay đổi về thiết kế vì nhiều lý do", bà nói.
Những tờ bạc 100 đôla giấy đã được thay thế bằng plastic vào tháng 11/2011 vừa rồi. Đồng 50 đôla dự kiến cũng được chuyển đổi chất liệu từ giấy sang polymer vào tháng 3/2012. Số còn lại dự kiến lưu hành vào cuối năm 2013. Đây là phiên bản tiền polymer mới của Canada.
Ngắm đồng 100 đôla mới gây tranh cãi của Canada Clip: Đồng 100 đôla Canada nhìn dưới nhiều góc độ
Clip: Cận cảnh công nghệ sản xuất tiền polymer mới của Canada
Tuệ Lâm
(Theo CanadianPress)



No comments:

Post a Comment