Monday, March 5, 2012

Đại gia 40 tuổi độc thân vì khó "kiếm" gái trinh


05/03/2012 06:00:00 

 - Trải qua 6 mối tình, giờ đã gần tứ tuần nhưng K. - một đại gia khét tiếng trong giới quảng cáo ở Hà Nội vẫn chưa lấy được vợ vì không tìm được gái trinh.
Cao to, đẹp trai, là chủ của hệ thống quảng cáo lớn trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài và Pháp Vân - Cầu Giẽ nhưng gần 40 tuổi, đại gia K. vẫn độc thân. K. đã có tới 6 mối tình nhưng tất cả những cô gái này đều không còn trinh tiết nên đều không thể trở thành vợ anh.
Một người bạn của K. cho biết, anh này rất khắt khe trong việc chọn bạn gái để yêu, phải đẹp, ngoan hiền, trong đó có cả tiêu chí đó là chữ trinh. Khắt khe như vậy nên trước khi cưới K. đều phải kiểm tra trước, còn trinh thì mới lấy.
6 mối tình qua tay, cả 6 cô gái đều xinh đẹp, ngoan hiền, có học vấn nhưng đều không thể trở thành vợ K. chỉ vì thiếu "cái màng mỏng". Giờ đây K. chuyển sang nuôi những cô bé mới vào trường - thế hệ 9x để mong được sở hữu một chữ "trinh" trong đời.

Đầu tiên K. yêu một cô cùng lứa do bạn bè giới thiệu. Hai người yêu nhau say đắm, K. cũng có ý định lấy cô này làm vợ nhưng khi kiểm tra thì cô này không còn trinh nữa. Thế là "đường ai nấy đi".

Sau đó K. chuyển sang theo đuổi những cô người mẫu nửa mùa. Và rồi K. cũng trúng tiếng sét ái tình với một cô người mẫu xinh đẹp, á khôi của một cuộc thi. Xinh đẹp, cao ráo, có học vấn nhưng K. vẫn quyết từ hôn vì phát hiện cô này không còn trinh trắng nữa.

K. chuyển sang yêu những cô gái ít tuổi hơn - thế hệ 8x. Qua 3, 4 mối tình nhưng đều đổ bể vì mỗi lần sắp cưới K. lại phát hiện cô nàng không có chữ trinh.

6 mối tình qua tay, cả 6 cô gái đều xinh đẹp, ngoan hiền, có học vấn nhưng đều không thể trở thành vợ K. chỉ vì thiếu "cái màng mỏng". Giờ đây K. chuyển sang nuôi những cô bé mới vào trường - thế hệ 9x để mong được sở hữu một chữ "trinh" trong đời.

"Anh này là một người đứng đắn chứ không phải chơi bời gì, yêu là muốn cưới. Nhưng là con trai cả trong một gia đình miền Bắc nên rất kỹ tính, đòi hỏi người bạn đời của mình phải còn trinh tiết thì mới cưới. Trải qua 6 mối tình mà vẫn chưa tìm được cô gái nào còn trinh trắng, mỗi lần đi với bạn bè K. thường đau khổ bảo mình có nỗi nhục lớn nhất là chưa sở hữu được chữ trinh nào. Giàu có, đẹp trai như thế mà chưa được hưởng chữ trinh nào", một người bạn của K. cho biết.

Thà ế còn hơn lấy gái mất trinh!

Ở thế kỷ 21, vẫn không ít đàn ông Việt tuyên bố thà ế vợ còn hơn lấy gái mất trinh làm vợ. Quan niệm về chữ trinh của người phụ nữ vẫn rất nặng nề.

P. Vũ (Đống Đa, Hà Nội) kể: "Mình có một ông anh họ sinh năm 1973, mới cưới vợ cách đây 2 năm. Anh ấy đã trải qua 3, 4 mối tình nhưng đều không chịu lấy ai làm vợ vì người ta không còn trinh tiết.

Mối tình đầu tiên anh yêu một người cùng trường, say đắm lắm. Sau đó anh đi làm xa trong miền Nam, khi trở về quyết định lấy cô này làm vợ. Trước ngày cưới, anh ngủ với cô này phát hiện cô này không còn trinh nữa. Đám cưới chuẩn bị hết rồi nhưng lại đổ bể.
Việc đàn ông đề cao sự trinh tiết là một sự mù quáng, và người nào cho đó là thước đo của hạnh phúc thì đó chỉ là một sự hèn nhát".

Cô gái thứ hai anh ấy yêu là sinh viên năm cuối trường Luật, cao ráo xinh xắn lắm. Cứ tưởng chỉ đợi cô ấy ra trường nữa là tổ chức đám cưới, vì lúc đó anh tôi cũng đã 30 tuổi. Nhưng chỉ được mấy tháng sau thì chia tay. Tôi hỏi thì anh bảo, cô ta đã từng lên giường với người yêu cũ nên anh bỏ.

Cách đây 2 năm, anh đi công tác trên miền núi phía Bắc, chỉ đi vài hôm thôi mà trở về anh quyết định cưới một cô trên đó làm vợ. Anh bắt bố mẹ từ Hà Nội lặn lội lên miền núi hỏi cưới cô này bằng được chỉ vì cô này còn trinh trắng".

"Có lần tôi cũng đặt câu hỏi với anh là, tại sao anh chưa lấy người ta đã đòi ngủ với người ta, giờ lại đòi người ta còn trinh mới lấy. Anh bảo là yêu chơi bời thì thế nào cũng được, nhưng đã lấy làm vợ thì phải kiểm tra, còn trinh tiết mới lấy", P. Vũ nói thêm.

Rất nhiều đàn ông Việt dù đã trải qua nhiều mối tình, ngủ với nhiều cô gái nhưng vẫn đòi lấy bằng được "gái trinh" làm vợ. Điều này cho thấy có sự bất bình đẳng giới trong quan niệm về trinh tiết. Đàn ông thì tự do, thoải mái quan hệ, không ai để ý anh còn hay mất lúc nào. Còn đàn bà lúc nào cũng phải giữ khư khư, bị người đời đưa ra soi xét.

Những người đàn ông coi trọng trinh tiết quá mức như vậy có khiến người ta nể phục, trân trọng? Bác sĩ Lê Thị Kim Dung (Trung tâm Y khoa Thái Hà) người đang thực hiện vá trinh miễn phí cho những cô gái bị xâm hại tình dục, bày tỏ: "Tôi không bao giờ đề cao những người đàn ông coi trọng trinh tiết.

Điều nên coi trọng chính là việc tình cảm của người phụ nữ dành cho anh ta như thế nào. Chưa hẳn các cô gái mất trinh là do quan hệ với đàn ông, rất nhiều cô gái do tai nạn, do quá trình vệ sinh, thậm chí là do thủ dâm. Chính vì điều này, việc đàn ông đề cao sự trinh tiết là một sự mù quáng, và người nào cho đó là thước đo của hạnh phúc thì đó chỉ là một sự hèn nhát". 
La Hoàn

    No comments:

    Post a Comment