Wednesday, November 23, 2011

23/11 Phi công nghi dùng bằng giả đang làm việc tại Lào


Thứ tư, 23/11/2011, 08:51 GMT+7

Cựu phi công người Hàn Quốc - Kim Tae Hun - người bị nghi dùng bằng lái giả sau khi "âm thầm" rời khỏi Vietnam Airlines đã đầu quân cho một hãng hàng không tại Lào.

Phi công dùng bằng giả 'âm thầm' rời Vietnam Airlines
Phi công Vietnam Airlines bị nghi dùng bằng giả

Một nguồn tin có thẩm quyền tiết lộ viên phi công quốc tịch Hàn Quốc - người bị cho là không biết hạ cánh trên chuyến bay từ Việt Nam đến Pusan cách đây 6 tháng đang tham gia lái máy bay ATR72 cho một hãng vận chuyển tại Lào.
Trước đó, khi xảy ra sự cố và bị Vietnam Airlines yêu cầu cung cấp các giấy tờ liên quan chứng minh kinh nghiệm bay, Kim đã xin trở về Indonesia - nơi ông từng làm việc để lấy hồ sơ. Sau đó, phi công này không trở lại.
Phía Vietnam Airlines cho biết đang phối với cơ quan thanh tra để làm rõ sự việc có hay không chuyện phi công Kim khai gian giờ bay. Đồng thời, hãng cũng làm rõ trách nhiệm của đối tác môi giới trong việc xảy ra tình trạng xác nhận nhầm số giờ bay theo tiêu chuẩn của phi công Kim.
Hiện nay, Thanh tra Cục Hàng không VN cũng đang tiến hành đợt kiểm tra tổng thể quy trình tuyển dụng và đào tạo phi công tại Vietnam Airlines. Công việc này, dự kiến kết thúc trong tháng 11.
Trước đó, Cục Hàng không VN đã nhận được công văn của nhà chức trách sân bay Pusan Hàn Quốc liên quan đến sự cố hạ cánh hồi tháng 4 vừa qua. Chiếc máy bay của Vietnam Airlines đã phải hạ cánh 2 lần mới thành công và đi chệch đường băng. Các thông tin cho biết người lái chiếc máy bay này là phi công Vietnam Airlines. Người này là Kim Tae Hun - quốc tịch Hàn Quốc bị nghi có bằng cấp không phù hợp, khai gian về số giờ bay (người này khai đã bay 680 giờ, trong khi thực tế chỉ bay có một giờ).
Hồng Anh
Theo dòng sự kiện:
Những sự cố với Vietnam Airlines (28/11)
Hàng không bối rối vì tên không dấu (28/11)
Hàng không hoãn chuyến vì khách quên lên máy bay (21/11)
Những chuyện bi hài trong toilet máy bay (14/11)
Hàng không đau đầu với hành khách 'quậy' (09/11)
Thanh tra vụ phi công Vietnam Airlines nghi dùng bằng giả (08/11)
Một phi công Vietnam Airlines nghi dùng bằng lái giả (03/11)
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn sau một giờ bay (28/10)
Máy bay lòng vòng hàng giờ trên bầu trời do thời tiết xấu (17/10)
Một người bị thương vì cánh quạt máy bay Vietnam Airlines (16/10)

No comments:

Post a Comment