Sunday, October 30, 2011

Áp suất đang tăng

30/10/2011

Bà Marie-Antoinette của Damas

Alastair Beach, Courrier international 27/10/ 2011
Phạm Toàn dịch
Thưa bạn đọc, chỉ vì tôi đã dịch tiểu thuyết CHÍN MƯƠI BA của Victor Hugo, nên tôi đã dừng lại đọc bài báo này, vì thấy tác giả gọi bà ta là nữ hoàng Marie-Antoinette. Xin bạn đọc coi hai hình bên dưới đây: một hình MÁY CHÉM và một hình vẽ bà vợ vua Louis XVI Marie-Antoinette trước khi nàng lên máy chém.
Trong bài báo này, Marie-Antoinette là tên đem đặt cho vợ viên Tổng thống Syria, kẻ cho tới hôm nay, sau bảy tháng "đối đãi" với dân chúng nổi dậy, đã giết chết ba trăm ngàn người biểu tình. [Ba trăm ngàn dân, bằng một huyện của tỉnh Thái Bình? Hay bằng một huyện của tỉnh Long An? Hay bằng số học sinh tiểu học của một tỉnh bất kỳ nào đó?]
Tại sao tôi chọn dịch bài báo này? Thói thường báo chí hay đưa tin tức về một sự kiện vào lúc kết thúc. Tôi muốn đưa tin để bạn đọc được SỐNG cái tâm trạng của các nhân vật và nhân chứng khi tất cả đang trên đường đi tới chỗ kết thúc. Một tấn bi kịch xảy ra ở thời kỳ mọi việc đang diễn ra chứ không chỉ ở phút cuối cùng, như lúc Gadhafi bị một chàng trai bắn chết "như một con chó" (tin các báo).
Thực tình, tôi là người ác, chứ không hiền. Tôi giống con mèo thích lăn đi lăn lại con chuột (một cặp vợ chồng chuột) trước khi xơi tái.
Phạm Toàn

clip_image002
Cảnh Marie-Antoinette (vợ vua Louis XVI) lên máy chém hôm 16 tháng 10 năm 1793
clip_image004
Marie-Antoinette trước giờ lên máy chém (Ký họa bút sắt của Jacques-Louis David)
Được các phương tiện truyền thông phương Tây tung hô như là hình ảnh một người đàn bà "mô-đéc" vô cùng hấp dẫn, Asma, vợ của Tổng thống Syria, lúc nào cũng dửng dưng trước tấn thảm kịch đang xáo trộn đất nước bà.
clip_image005
Chữ trên trang bìa của một số tạp chí Courrier International: Ben Ali – Moubarak – Kadhafi – Assad?
clip_image006
Bà ta đó - Asma, vợ của Tổng thống Syria Bachar El-Assad. AFP
Hiệu ứng Kadhafi
Kết cục bi thảm của viên Đại tá xứ Libya đã đem lại sức sống cho phe đối lập Syria đang tiếp tục thách thức chế độ cai trị của Bachar El-Assad. Tính từ hôm Kadhafi bị giết đã có 150 cuộc biểu dương lực lượng với 19 người bị bắn chết, trang mạng Syria Arraee cho biết. Những người biểu tình hô to "Syria, đừng sợ ! Bachar sẽ đi theo Muammar". Điều thú vị, ấy là các trang thông tin chính thức của nước Syria đều quên béng không báo tin nhà độc tài Libya đã chết. Một vài tờ báo đăng tin đó, nhưng không dám đưa thêm tí tẹo bình luận nào.
Tạp chí thời trang Vogue gọi bà ta [vợ ông Tổng thống] là Bông hồng hoang mạc và tờ Paris Match gọi bà ta là "ánh sáng trong một xứ sở đầy miền u tối". Nhưng khi vào cuối tháng Chín vừa rồi, bà vợ Tổng thống vô cùng hấp dẫn đã đứng ra mời một nhóm hoạt động nhân đạo tới Syria để thảo luận về vấn đề an ninh, thì khi đó thấy bà ta đã chẳng còn chút hấp dẫn nào nữa. Trong suốt cuộc trò chuyện, bà Asma El-Assad, người sinh ra ở Anh Quốc, lớn lên ở phía Tây thủ đô London, đã đứng trước những nhân chứng sống của những cuộc đàn áp tiến hành bởi chế độ cai trị của chồng. Ấy thế mà, theo một nhà hoạt động thiện nguyện trong nhóm tiếp xúc, thì người đàn bà xuất xứ từ giới tài chính và đã có ba con đó dường như hoàn toàn dửng dưng khi hay tin về số phận bi thảm dành cho những người biểu tình.
"Chúng tôi đã kể cho bà ta nghe về những người đi biểu tình bị giết", ông này kể lại, nhưng muốn giữ kín danh tính, đề phòng bị trả thù. "Chúng tôi đã nói với bà ta về lực lượng an ninh tấn công người biểu tình, họ lôi những người biểu tình ra khỏi xe không cho chở họ tới bệnh viện. Bà ta cứ phớt lạnh như tiền. Cứ như thể chúng tôi đang kể cho bà ta nghe một câu chuyện nhàm chán, thứ gì đó ngày nào cũng thấy nên đã trơ lì rồi". Những người Syria này cộng tác với các tổ chức nhân đạo để cứu trợ cả ngàn người bị thương, trong khi lực lượng của Tổng thống Bachar El-Assad lại triển khai xe tăng, trọng pháo và không lực để đè bẹp một cuộc nổi dậy đã bảy tháng trời nay và vẫn nuôi hy vọng thắng cuộc. Văn phòng bà đệ nhất phu nhân đã liên lạc với họ (những người hoạt động nhân đạo thiện nguyện) nói là muốn được nghe về những khó khăn họ gặp phải trong khi tiến hành công việc. Vì thế mà có cuộc gặp tại thủ đô Damas.
"Bà ta hỏi chúng tôi về những nguy cơ chúng tôi bắt gặp khi hoạt động trong những điều kiện hiện thời", người hoạt động thiện nguyện kể tiếp. Nhưng khi báo cáo với bà ta về những việc tổ chức Mật vụ của chồng bà ta đã lạm dụng quyền lực ra sao, gương mặt vô cảm của Bà Assad đã khiến họ thất vọng. "Bà ta biết rõ mọi điều đang diễn ra ở đây. Báo chí tất tật đều nói hết cả. Không thể nào bà ta lại không hay biết gì hết", ông ta nói. Tuy nhiên, ngay cả khi Bà Assad không hay biết gì đến những tàn ác của chế độ cai trị này, cũng không biết rằng đã có 300.000 người dân đã bị giết (theo các tổ chức bảo vệ nhân quyền), thì nhiều người được gặp bà ta vẫn hy vọng bà ta có thể hành động, có thể làm chút gì đó. "Song, dù bà ta nghĩ ngợi những gì chăng nữa, rõ ràng bà ta đã hoàn toàn tê liệt rồi", đó là ý kiến Chris Doyle người đứng đầu Hội đồng Hòa hợp Arập-Anh. "Chế độ cai trị ở đây sẽ chẳng bao giờ cho bà ta khả năng biểu lộ sự bất đồng nào đó và cũng nhất quyết không cho bà ta bỏ đất nước mà đi. Đừng nghĩ chuyện như thế làm gì".
Bà Assad tốt nghiệp Tin học tại Đại học King's College [London], cha mẹ là người Syria, trưởng thành ở Anh quốc. Cha mẹ bà là bạn thân của ông Tổng thống trước Hafez El-Assad. Bà giao du với Bachar El-Assad (Tổng thống hiện thời) khi mới 20 tuổi và vào năm 2000 thì cưới, từ đó bà chuyển về sống tại Syria. Theo một nhà viết tiểu sử cho gia đình Assad có tiếng ở phương Tây, thì Bachar đã chọn Asma trái với lời khuyên của người chị của mẹ ông ta. "Trước khi gặp bà này, ông ta đã có vô số bạn gái hết sức đẹp", nhà báo đó cho biết, và cũng không muốn cho nêu danh tính nốt. "Gia đình không thích cho cưới là vì Asma theo hệ phái Sunni còn ông Tổng thống thì theo hệ Alaoui. Bachar El-Assad đã cưới người ngoài bộ tộc".
Bà Assad đã hỗ trợ nhiều chương trình phát triển và đã thực sự đem lại thay đổi ở đây khi thành lập được nhiều tổ chức phi chính phủ tại Syria, tập trung vào hoàn cảnh trẻ em khuyết tật và tạo cơ sở cho các dự án phục hồi hàng chục nhà bảo tàng đổ nát. Có những người thấy bà là một gương mặt hiện đại của một nhà nước khốn cùng cũ rích; nhiều người khác thấy bà là một nhân vật xa xôi cách biệt, một bà nữ hoàng Marie-Antoinette thế kỷ thứ XXI. Dù là bà này hay bà kia, thì rõ ràng không có gì có thể tóm tắt được đầy đủ hoàn cảnh đệ nhất phu nhân Syria hơn là bài trả lời phỏng vấn trên tạp chí Vogue tháng Ba vừa rồi, một thời điểm đặc biệt chẳng thích hợp chút nào (lúc bùng nổ các cuộc biểu tình đòi thay đổi chế độ cai trị).
Giữa những lời lẽ khúm núm xun xoe mô tả các đồ nữ trang hiệu Chanel và những lời pha trò tay đôi với Brad Pitt trong thời gian ngôi sao Hollywood Mỹ thăm Syria năm 2009, bài báo kể chuyện cuộc sống trong nhà vợ chồng Assad theo "những nguyên tắc cực kỳ dân chủ". "Hai vợ chồng chúng tôi ai thích gì thì cứ làm nấy", Bà Assad giải thích. Đến thế là cùng! Và rất nhiều người dân Syria tất nhiên đều nghĩ tại sao cặp vợ chồng này không đối đãi lịch sự như thế với nhân dân nước họ.
A.B.
P.T. dịch

0o0

http://boxitvn.blogspot.com/2011/10/bo-phim-ve-ngu-dan-ly-son.html#more



From: Dzung T <dzungthedinh@yahoo.com>
To: "Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com" <Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com>; "exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com" <exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com>
Sent: Sunday, 30 October 2011 1:55 PM


D~

http://land.cafef.vn/20111030074716200CA43/truy-na-giam-doc-lua-ban-40-can-ho-hai-lan.chn

Truy nã giám đốc lừa bán 40 căn hộ hai lần

Trước đó, vào tháng 5, An đã bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian tại ngoại, An đã bỏ trốn.
Ngày 26.10, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an, đã ra quyết định truy nã Nguyễn Hải An (SN 1965, tại Hưng Yên), nguyên Tổng giám đốc Công ty CP sản xuất thương mại phát triển nhà Hải An (14L1-K1 đường Quốc Hưng, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM - gọi tắt là Công ty Hải An).

Trước đó, vào tháng 5, An đã bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian tại ngoại, An đã bỏ trốn. Như Thanh Niên đã đưa tin, vào năm 2006, Công ty Hải An cùng một đối tác nước ngoài đầu tư dự án (DA) căn hộ cao cấp River Garden tại P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM.

Năm 2008, DA hoàn thành, Công ty Hải An được giao 47 căn hộ trong DA này và đã bán cho khách hàng. Đến cuối 2009, mặc dù các căn hộ đã được bán hết nhưng ông An vẫn ký hợp đồng bán 40 căn hộ cho ông Ngô Thanh Long (SN 1978) - Chủ tịch Tập đoàn KDC Group và xác nhận vào giấy phong tỏa tài sản để ông Long dùng thế chấp vay tiền tại một số ngân hàng, chiếm đoạt 168,88 tỉ đồng.

Ngoài ra, ông Long cùng ông An ký một số hợp đồng mua bán khống, sau đó ông Long mang thế chấp cho 8 cá nhân khác vay khoảng 45 tỉ đồng. Ngoài việc "bắt tay" với Long để lừa đảo thì theo đơn tố cáo của các nạn nhân, An còn dùng những căn hộ đã bán đem thế chấp cho các cá nhân khác để vay tiền, trong thời hạn 3 - 6 tháng. Hết thời gian trên, nếu không trả nợ thì các chủ nợ có quyền sở hữu căn hộ tại River Garden. Với thủ đoạn đó, An đã chiếm đoạt của một số cá nhân với số tiền trên 130 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT- Bộ Công an kêu gọi những ai phát hiện Nguyễn Hải An đang ở đâu xin báo ngay cho Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Cơ quan thường trực phía Nam, Bộ Công an, 258 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM, điện thoại: 06936180, 06936217, 0983692580, 0908604023.

Theo Khánh Trâm


0o0




Tin tức dự án
A+ A- A- Kiểu đọc sách Thứ 4, 26/10/2011, 18:07

Điêu đứng vì mua "đất khống" tại Dự án Thanh Hà A

CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (Hanic - mã SHN) hợp tác đầu tư kinh doanh Khu đô thị Thanh Hà A - Cienco 5 với Công ty Beta Bộ Quốc phòng (Beta-BQP) và đã rót hàng trăm tỷ đồng cho Beta.
Khi vụ việc CTCP Xây dựng và dịch vụ 1/5 lừa đảo, bán khống đất dự án Thanh Hà (quận Hà Đông - Hà Nội) do Cienco5 Land làm chủ đầu tư vừa tạm lắng thì mới đây, đại diện một nhóm NĐT tại Hà Nội lại tiếp tục có đơn gửi cơ quan báo chí và Công an TP. Hà Nội tố cáo Công ty Beta-BQP, đơn vị tự nhận là NĐT thứ cấp của dự án Thanh Hà A, đã bán khống đất tại dự án này.

Mua "vịt trời"...

Theo đơn trình báo của bà Nguyễn Thị H. thì trong tháng 2/2011, được người quen giới thiệu tới ông Nguyễn Anh Quân, Giám đốc Công ty Beta-BQP, NĐT thứ cấp sở hữu 12 - 15 héc-ta tại dự án Thanh Hà A của chủ đầu tư là Cienco5 Land, bà H. đã mua 1 Block biệt thự mặt hồ thuộc dự án này.

Để có đủ tiền mua cả Block gồm nhiều biệt thự tại dự án này, bà H. đã vận động nhiều người quen với những lời hứa lợi nhuận hấp dẫn để họ cùng tham gia góp vốn. Trong khoảng thời gian từ tháng 3 - 8/2011, bà H. đã huy động được số tiền lên đến 35 tỷ đồng và chuyển hết cho Giám đốc Nguyễn Anh Quân.

Theo cam kết, sau 30 ngày kể từ ngày chuyển tiền, bà H. sẽ được ký hợp đồng cho từng căn biệt thự. Tuy nhiên, khi đã hết thời hạn, NĐT này không được giao sở hữu bất kỳ biệt thự nào. Nghe thông tin về việc Công ty Beta-BQP không phải là NĐT thứ cấp của dự án Thanh Hà, bà H. đã tìm gặp ông Quân để đòi lại tiền.

Sau nhiều ngày ròng rã đòi nợ, số tiền bà H. đã đòi được là 17,950 tỷ đồng. Số còn lại 17,05 tỷ đồng giờ thuộc dạng nợ khó đòi, vì liên lạc với vị giám đốc trên rất khó khăn. Không thể đòi khoản nợ còn lại, bà H. phải vay mượn khắp nơi, thậm chí bán hết các tài sản có giá trị của gia đình để trả một phần cho các "cổ đông" cùng góp vốn mua đất tại dự án Thanh Hà.

... vì tin vào công văn giới thiệu!?

Theo bà H., nguyên nhân khiến bà tin và chuyển cho ông Quân nhiều tỷ đồng chỉ trong một thời gian ngắn xuất phát từ việc được vị giám đốc này cho xem một công văn của Bộ Quốc phòng, do một Thứ trưởng ký, đóng dấu, đề nghị chủ dự án Thanh Hà là Cienco5 Land cho CTCP Beta-BQP được tham gia đầu tư thứ cấp từ 12 - 15 héc-ta tại dự án Thanh Hà.

Không chỉ thu tiền của nhóm NĐT do bà Nguyễn Thị H., làm đại diện, với vai trò NĐT thứ cấp tại dự án Thanh Hà A, Công ty Beta-BQP còn hợp tác đầu tư với CTCP Đầu tư tổng hợp Hà Nội (Hanic) để cùng đầu tư, khai thác 12 - 15 héc-ta tại dự án này. Ngày 21/1/2011, Hanic đã tổ chức họp HĐQT và ra nghị quyết về việc hợp tác đầu tư và kinh doanh Khu đô thị Thanh Hà A-Cienco5 với CTCP Beta-BQP. Theo đó, Hanic dự kiến góp vốn với Công ty Beta giai đoạn 1 khoảng 1.000 tỷ đồng để được quyền khai thác 5 héc-ta tại dự án Thanh Hà của Cienco5 Land.

Sau khi ký hợp tác đầu tư với Công ty Beta-BQP, Hanic đã chuyển cho Công ty Beta-BQP 238 tỷ đồng.

Thế nhưng, với lý do dự án vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng nên chưa thể triển khai, Beta-BQP đã có công văn đề nghị thanh lý hợp đồng hợp tác đầu tư với  Hanic. Theo Công văn số 26/2011/CV-TĐM ngày 14/6/2011 của Công ty Beta-BQP, tổng số tiền gốc và lãi phát sinh từ hợp đồng hợp tác đầu tư giữa  Beta-BQP và Hanic sẽ chuyển sang cá nhân ông Nguyễn Anh Quân, Giám đốc Beta-BQP thực hiện.

Như vậy, với việc "bán khống" cả một block biệt thự tại dự án Thanh Hà A cho một nhóm NĐT cá nhân và ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với HANIC, Công ty Beta-BQP do ông Nguyễn Anh Quân làm Giám đốc đã "tay không bắt giặc" huy động được hàng trăm tỷ đồng. Vậy có hay không việc Công ty Beta-BQP đã có những thỏa thuận với chủ dự án Thanh Hà và chủ dự án Thanh Hà là Cienco5 Land có liên quan gì đến vụ việc "bán khống" đất dự án Thanh Hà như trên?

Công an đã vào cuộc

Ngày 8/6/2011, Phòng cảnh sát điều tra PC46, Công an TP. Hà Nội đã liên hệ với Cienco5 Land xác minh một số thông tin liên quan đến vụ việc mà cơ quan này nghi ngờ là lừa đảo. Cụ thể, vấn đề cơ quan điều tra muốn tìm hiểu là trong thời gian năm 2010 và 2011, Cienco5 có ký kết hợp đồng về việc cho Công ty CP Beta-BQP tham gia đầu tư thứ phát tại Dự án Thanh Hà hay không? Đồng thời xác minh việc Cienco5 có nhận được công văn của Bộ Quốc phòng đề nghị Cienco5 hỗ trợ cho Công ty Beta-BQP làm NĐT thứ phát tại dự án Thanh Hà hay không?

Thay mặt Cienco5, ông Thân Lâm, Phó tổng giám đốc Cienco5 Land khẳng định, công ty này không ký kết bất cứ hợp đồng nào với Beta-BQP cũng như công nhận Công ty Beta-BQP là NĐT thứ phát tại dự án Thanh Hà. Mặt khác, ông Lâm cho biết, Cienco5 không hề nhận được công văn nào từ Bộ Quốc phòng đề nghị hỗ trợ Beta-BQP.

Được biết, vụ việc này đang được các cơ quan pháp luật ráo riết điều tra. Khi xuất hiện các tình tiết mới, PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.


Ông Đinh Hồng Long, Chủ tịch Hanic: Công ty đang tập trung đòi nợ
CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (Hanic - mã SHN) hợp tác đầu tư kinh doanh Khu đô thị Thanh Hà A - Cienco 5 với Công ty Beta Bộ Quốc phòng (Beta-BQP) và đã rót hàng trăm tỷ đồng cho Beta. Từ đâu Hanic có hợp tác trên và việc hợp tác đứt gánh ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động của Công ty.  Ông Đinh Hồng Long, Chủ tịch Hanic trao đổi với ĐTCK.
Đề nghị ông cho biết những căn cứ để Hanic hợp tác với Beta-BQP?
Xuất phát từ nhu cầu tìm kiếm cơ hội đầu tư, ban lãnh đạo Công ty đã có liên lạc và làm việc với ông Nguyễn Anh Quân (Tổng giám đốc Beta - BQP). Thời điểm đó, tìm kiếm được dự án tốt không dễ, hơn nữa chúng tôi cũng thấy có công văn giới thiệu Beta-BQP của lãnh đạo Bộ Quốc phòng với Cienco 5. Hanic đã  kiểm tra tư cách pháp nhân của Beta- BQP tại Sở kế hoạch Đầu tư. Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Beta - BQP, có 3 công ty của Bộ Quốc phòng góp vốn vào doanh nghiệp này.

Hanic có liên hệ với Cienco5 để thẩm tra chéo xem giữa Beta - BQP và Cienco 5 đã có hợp tác gì không?
Chúng tôi không liên hệ với Cienco5 bởi chúng tôi chỉ làm việc với Công ty Beta-BQP. Còn Công ty Beta có trách nhiệm làm việc với Cienco5.
Việc hợp tác kinh doanh dự án Thanh Hà "đứt gánh", từ khi Beta- BQP có công văn đề nghị thanh lý hợp đồng hợp tác (ngày 14/6/2011), số tiền gốc và lãi vay với Hanic là 287 tỷ đồng đã được trả bao nhiêu?
CTCP Beta- BQP đã có công văn đề nghị toàn bộ số tiền gốc và lãi vay liên quan trên được chuyển sang cá nhân ông Nguyễn Anh Quân thực hiện. Chúng tôi có đưa ra thời hạn trả nợ từ nay đến cuối năm 2011. Hiện nay, Hợp đồng giữa Hanic và Beta vẫn chưa thanh lý nên Beta và ông Quân đều phải có trách nhiệm với khoản nợ trên. Phía ông Quân cũng đang nỗ lực thực hiện các biện pháp bán tài sản để trả nợ cho Công ty theo tinh thần của Biên bản làm việc giữa Hanic, Beta và ông Quân.
Trong trường hợp phía ông Quân không trả được nợ, Beta có giải pháp xử lý ra sao?
Khoản vay trên được CTCP Bất động sản Âu Lạc đảm bảo bằng chuyển nhượng 90% vốn điều lệ của Âu Lạc, tương đương 13,77 triệu cổ phần sang Hanic. Đồng nghĩa, Hanic được hưởng quyền tham gia trên 60% dự án Khu dân cư - Thương mại - Dịch vụ quy mô 43 héc-ta tại Khu vực phường Phú Mỹ,  Bình Dương. Dự án này đã nộp tiền sử dụng đất, đã có quy hoạch 1/2.000, đang chờ phê duyệt quy hoạch 1/500.
Ông đề cập đến việc ông Quân có nhiều tài sản, vậy tại sao Hanic không thực hiện việc thu hồi khoản tiền 287 tỷ đồng trên bằng cách cấn trừ tài sản?
Việc thu hồi nợ bằng tài sản, chúng tôi cần xem xét kỹ. Một số tài sản có thể thanh khoản nhưng chưa có sổ đỏ, tính pháp lý khó đảm bảo. Vì thế, hiện Hanic đang khẩn trương đôn đốc ông Nguyễn Anh Quân trả nợ.
Trong số 287 tỷ đồng nợ của ông Quân, số tiền của Công ty Hanic chiếm bao nhiêu và điều này ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh hiện tại của Công ty?
Vốn  đầu tư chủ yếu là vốn điều lệ nằm trong khung vốn phục vụ cho hoạt động kinh doanh bất động sản đã được thông qua ĐHCĐ và báo cáo UBCK. Một phần ít có nguồn vốn vay (huy động) từ cán bộ CNV Công ty và một số người thân của CBCNV.
Rõ ràng, vốn đầu tư bị đọng đang gây khó khăn cho hoạt động Công ty. Song chúng tôi cũng cho rằng ông Quân có khả năng trả nợ nên đang khẩn trương đôn đốc việc thu hồi nợ, hạn chế gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty và lợi ích của các cổ đông.
Ban lãnh đạo Hanic đã kiểm điểm và rút kinh nghiệm gì sau vụ việc này?
Vì mong muốn làm lợi cho Công ty nên Ban lãnh đạo doanh nghiệp mới quyết định hợp tác với Beta-BQP. Vừa qua chúng tôi đã họp và kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của các cá nhân liên quan, còn trước mắt, Công ty đang tập trung sớm thu hồi nợ. 

Theo Nhóm phóng viên
ĐTCK

Xem thêm

Nhiều uẩn khúc trong vụ "khách dự án KĐT Thanh Hà bị lừa đau"

Để lấy lòng tin nhà đầu tư, Giám đốc Cty Beta, Bộ Quốc phòng (BQP) đã đưa cho họ xem một loạt các hợp đồng "có liên quan" đến khu vực dự án được mời chào.

Sốc với thông tin liên quan đến dự án Cienco Thanh Hà

Đại diện đơn vị thực hiện Dự án Cienco Thanh Hà vừa chính thức cho biết không ký "Hợp đồng Hợp tác đầu tư" hay bất cứ văn bản nào với Cty BETA BQP.

Lừa đảo bán đất tại dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco 5

Thỏa thuận vay vốn giữa CTCP Đầu tư địa ốc (Cienco 5 Land) và Công ty 1-5 thực hiện dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 đã chấm dứt, nhưng Công ty 1-5 vẫn tiếp tục huy động tiền của khách hàng.


Thanh Niên


__,_._,___

From: Dzung T <dzungthedinh@yahoo.com>
To: "Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com" <Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com>; "exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com" <exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com>
Sent: Sunday, October 30, 2011 1:05 PM
Subject: [Exryu-ww-Forum] Áp suất đang tăng 

No comments:

Post a Comment