Saturday, October 8, 2011

08/10 Đám tang Steve Jobs có thể đã diễn ra trong bí mật


Thứ bảy, 8/10/2011, 09:33 GMT+7

Báo Wall Street Journal cho hay lễ tưởng niệm nhà đồng sáng lập Apple đã diễn ra vào 7/10, đúng ngày người dùng có thể đặt mua điện thoại iPhone 4S.
>Những ngày cuối của Steve Jobs

Tờ báo này được nguồn tin thân cận với gia đình Steve Jobs khẳng định đám tang được thực hiện đơn giản và riêng tư chỉ 2 ngày sau khi Jobs qua đời nhưng không tiết lộ địa điểm với lý do muốn tôn trọng gia đình ông. Còn Sandra Brown, phát ngôn viên sở cảnh sát Palo Alto, tin rằng đám tang được tổ chức bên ngoài thành phố này (dù nhà Jobs ở đây) vì muốn tránh sự tò mò.
Trong thư gửi nhân viên ngày 5/10, CEO Apple Tim Cook nói rằng "công ty sắp tiến hành lễ tưởng niệm về cuộc đời khó tin của Steve Jobs" dành cho nhân viên.
Người hâm mộ xếp nến hình quả táo khuyết. Ảnh: CNN.
Thay vì tổ chức công khai, Apple cung cấp e-mail rememberingsteve@apple.com để những người yêu quý Jobs có thể chia sẻ cảm nhận, kỷ niệm và tấm lòng đối với một biểu tượng lớn trong thế giới công nghệ.
Hãng này cũng nói chưa biết khi nào và cũng chưa quyết định có thực hiện một buổi tưởng nhớ Steve Jobs dành cho công chúng hay không. Nhưng bên ngoài trụ sở chính, tại các gian hàng Apple Store và trên Internet, nhân viên Apple và người hâm mộ đã có nhiều cách riêng để thể hiện sự tiếc thương. Trên tiểu blog Twitter đã có tới 2,5 triệu thông điệp (tweet) về Jobs chỉ trong vòng 12 tiếng.
Trên mạng, một nhóm fan Apple đang vận động lấy ngày 14/10, ngày iPhone 4S được xuất xưởng là "Ngày Steve Jobs". Như một sự vô tình, tên gọi iPhone 4S được nhiều người đọc là iPhone For Steve (iPhone dành tặng Steve) còn IP4S là I Pray For Steve (Tôi cầu nguyện cho Steve).
Một cách bày tỏ sự yêu mến Steve Jobs của một thành viên Facebook.
Một cách bày tỏ sự yêu mến Steve Jobs của một thành viên Facebook.
Trang Electronista đưa tin Sony Pictures đang thương lượng mua bản quyền cuốn tiểu sử Steve Jobs của Walter Isaacson với giá khoảng từ 1 triệu đến 3 triệu USD để chuyển thể thành phim.
Trong khi đó, một số kẻ lừa đảo lại đang lợi dụng cái chết của Steve Jobs để trục lợi. Chưa có hình ảnh chính thức nào về đám tang của ông được công bố nhưng một số kẻ đã phát tán đường link chứa mã độc hại dưới các tiêu đề: "Ảnh quan tài Steve Jobs", "Video độc quyền về đám tang", "Giành 1 trong số 15 MacBook Pro trong chương trình tưởng nhớ Steve Jobs", thậm chí dụ người sử dụng "mua hàng để tưởng nhớ Jobs".
Châu An
Theo dòng sự kiện:
Huyền thoại Steve Jobs qua đời (08/10)
Steve Jobs đã lên kế hoạch cho sản phẩm Apple bốn năm tới (08/10)
Sách điện tử về Steve Jobs được cho ra mắt tại VN (08/10)
Virus lợi dụng cái chết của Steve Jobs xuất hiện (08/10)
Những ngày cuối của Steve Jobs (07/10)
'Steve thứ hai' khóc vì Steve Jobs (07/10)
Triết lý sống của Steve Jobs (07/10)
Dấu ấn Steve Jobs trên phim ảnh (07/10)
Bí ẩn về xe không biển số của Steve Jobs (06/10)
'Sẽ rất lâu thế giới mới lại có một người như Steve Jobs' (06/10)
Xem tiếp
Ý kiến bạn đọc ()Sắp xếp theo: 
Tiếc thương Steve Jobs
Mấy ngày hôm nay mọi người trên thế giới - đặc biệt là các fan hâm mộ của Apple - đều tỏ lòng tiếc thương Steve Jobs, nhưng phải hiểu như thế nào đây khi cũng chính các fan này lại đua nhau JB các sản phẩm tâm huyết của Steve Jobs (iPhone, iPad...)?
( Cao Hồ Khánh )

Thật là buồn
Thật là buồn khi chấp nhận sự thật một con người vĩ đại đã ra đi !!! :(( Cảm ơn Jobs vì ông đã làm thay đổi thât nhiều thế giới này ... Sự ra đi của ông khiến tôi cảm giác như mất đi một phần máu thịt !!! I realy want cry :(
( Long HN )

Tội nghiệp Jobs
hu hu hu,em rất hâm mộ Jobs,thế mà ông ta wa đời
( Quóc Bảo )

Vĩ đại
Steve dúng là con người vĩ đại. Ngay cả khi mất đi ông cũng dạy cho chúng ta một bài học về sự đơn giản. Các nhà lãnh đạo Việt Nam cần phải học tập nhân cách của Steve Jobs.
( Nguyễn Ngọc Trưởng )

Vĩnh biệt Steve
Liệu khi Steve Jobs- đã từng là hacker sừng sỏ ra đi thì những ý tưởng mới về sản phẩm Apple sau này có thực sự phong phú. Nhưng tôi xin cảm ơn ông ấy vì không những ông là người tiên phong trong trào lưu smartphone mà còn là người đi trước thời đại công nghệ. Chính vì thế, tương lai sau này chúng ta hứa hẹn sẽ là "thời đại cảm ứng" khi tiếp tục tung ra những sản phẩm cảm ứng hiện đại hơn.
( trần công vinh )

@Cao Hồ Khánh
Chào bạn! Giữa sự thương tiếc 1 nhân tài và chuyện JB Iphone, Ipad tôi thấy không có gì liên quan đến nhau! Một bên là tình cảm của mọi người bày tỏ sự thương tiếc đối với SJ, nhân tài nào cũng có người tiếc nuối khi họ ra đi, đó là điều hiển nhiên, huyền thoại thì phải được trân trọng. Một bên cũng là giá trị của trí tuệ, nếu ai cũng dùng phần mềm của AP thì liệu có mấy người đủ tiền bạc và tài chính? Theo ý kiến của tôi thì phải như thế công nghệ mới càng ngày càng phát triển và đi lên, nói ngắn gọn là phải có người giỏi hơn nguời khác, thì mới là sự phát triển, bản thân những người dùng JB cũng phải mua IP mới dùng những phần mềm đó, theo tôi bạn nên nhìn nhận lại bạn.
( Nguyễn Thành Tâm )

Thủ lĩnh Apple
Steve Jobs đã tạo nên 1 huyền thoại cho " Quả tao bị cắn dỡ"... Cầu chúc ông an lành nơi thiên đàng... Mãi nhớ tới ông- con người của làng công nghệ ! Steve Job mất đi là nỗi buồn và sự mất mát lớn của nhân loại nói chung và Apple nói riêng. Ông là tấm gương sáng cho lớp trẻ ngày nay. Sự đam mê và sáng tạo của ông đã tạo nên 1 Apple tinh tế và thành công trong mọi sản phẩm. Và ông đã làm thay đổi chẩn mực của vẻ đẹp và sự hữu dụng của mọi sản phẩm mà Apple đã mang tới cho ng dùng. xin tỏ lòng ngưỡng mộ và lời chia buồn tới gia đình ông. Một thần tượng đã ra đi mãi mãi. Cả đời ông đã dành tâm huyết cho nhân loại, đã để lại rất nhiều sáng chế giúp ích cho đời. Bây giờ ông có thể dành thời gian cho mình rồi. Hãy ngủ ngon ông nhé!
( hoatulip_usd89 )

Đuợc phép
Bạn Cao hồ khánh có điều chưa rõ rồi!!!Việc jailbreak các sản phẩm là hợp pháp!!!Các sản phẩm mới ra có tính bảo mật cao đều đuợc treo giải cho bất cứ ai jaibreak đuợc sản phẩm đó!!!chia buồn cùng fan apple!!!
( lil )

Tiếc thương!
Tôi không phải là fan của Apple, cũng chưa từng sở hữu sản phẩm nào của hãng (đối với tôi chiếc điện thoại công nghệ cao không có ý nghĩa gì, chỉ cần nghe và gọi). Nhưng tôi rất ngưỡng mộ Stave Jobs, không chỉ là những đóng góp của ông cho công nghệ nói riêng và cuộc sống nói chung, mà còn vì hình ảnh gần gũi, mộc mạc của ông. Khi nghe tin ông mất tôi đã bàng hoàng trong giây lát. Và khi xem lại các hình ảnh của ông, từ khi còn trẻ, và sau này khi còn khỏe nhưng chưa phát bệnh, ông còn béo tốt, rồi đến lúc ông giới thiệu iPhone 4, nhìn ông đã rất gầy và yếu đi nhiều, và hình ảnh cuối cùng là khoảng 2 tuần trước khi qua đời, thấy ông tiều tụy thì trong lòng nhói lên niềm xót thương vô hạn, thấy thương ông vô cùng.
Xin chia buồn cùng gia đình ông. Chúc ông thanh thản nơi thiên đường!
( Hoàng Gia Quỳnh )

@ Gửi: Cao Hồ Khánh
hi bạn Khánh, việc quý trọng Steve Jobs và việc Jailbreak các sản phẩm của Apple là hoàn toàn khác nhau. Bản thân việc JB cũng được pháp luật Mỹ công nhận. Và chính nhờ JB mà iphone càng được nhiều người sử dụng hơn!
( CMT )

JB có giúp bán được nhiều hơn?
JB thì sao hả bạn, nếu bạn không có sản phẩm trong tay thì có JB được không, luật pháp Mỹ hiện cũng không cấm JB. Chúc vui
( kuteo )

JB chứ không phải clone
các fan i đua nhau JB để có thể sử dụng được nhièu thứ hơn chứ không phải clone (chép, sap). DO vậy bạn không nên đánh đồng bộ 2 chuyện này, hoen nữa họ Jb trên máy của Apple mà.
( Thanh Tam )

Tiếc thương Steve Jobs
Thế là thế giới mất đi một con người đầy tài năng, nhiệt huyết và cực kỳ giản dị. Không biết đến bao giờ nhân loại mới có được một thiên tài như thế để cống hiến cho thế giới các phát minh mới nhất, tiên tiến nhất và đầy tính nhân văn như Steve. Không biết các bạn thế nào, dù không phải là dân tin học, tôi vẫn muốn và ao ước làm sao được đặt một cánh hoa vĩnh biệt ở một nơi tưởng niệm Steve Jobs như các bạn bè, đồng nghiệp, người thân và nhiều người may mắn hơn ở trước nhà của Steve, trước văn phòng của Steve Jobs ở nước Mỹ xa xôi. Với các chính trị gia như tổng thống hay lãnh tụ khác khi mất đi, hay các thảm họa lớn, nếu tổ chức quốc tang, Đại sứ quán ở các nước thường có một bàn tưởng niệm. Nhưng với những người có công đóng góp to lớn cho loài người như Steve Jobs thì lại không làm như thế. Tôi hy vọng và mong muốn chúng ta hãy xem xét, cân nhắc và đồng lòng kiến nghị lên các cấp lãnh đạo tại Hà Nội tìm một địa điểm trang trọng để xây dựng một biểu tượng tôn vinh các cá nhân kiệt xuất của nhân loại khi ra đi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ khoa học kỹ thụât, khoa học xã hội đến các thiên tài âm nhạc, thể thao hay đơn giản là một con người đã hy sinh tính mạng để cứu được nhiều người...Chúng ta có thể xây một bức tường tưởng niệm gắn tên cũa những nhân vật đó, có chỗ để đặt nến, hương, hoa...để cho những ai yêu mến, tôn thờ hay biết ơn họ có chỗ tưởng niệm hàng năm. Mong rằng Vnexpess ủng hộ chúng tôi với ý tưởng nhân văn này.
( Nguyễn Văn
)

No comments:

Post a Comment