Thursday, June 23, 2011

23/06 Các "ông lớn" dạo chơi vòng 2


Gilles Muller sẽ lại có dịp so tài cùng tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal ở Wimbledon - Ảnh: Reuters
(TNO) Lượt trận vòng 2 Wimbledon 2011 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.6) như là cuộc dạo chơi của các các tay vợt mạnh với những chiến thắng quá dễ dàng.
Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (1) chỉ mất hơn 2 giờ đồng hồ để tiễn thêm một tay vợt của Mỹ là Ryan Sweeting với tỷ số 3-0 (6/3, 6/2, 6/4). Ở vòng 3, tay vợt Tây Ban Nha sẽ có dịp tái ngộ với Gilles Muller của Luxembourg, người đang xếp ở vị trí 92 thế giới.
Thế nhưng, cuộc đấu này lại được người hâm mộ rất quan tâm, bởi Muller được đánh giá là đối thủ “nguy hiểm” của “ông vua sân đất nện” Nadal. Bởi chính ở đấu trường Wimbledon kể từ năm 2005, ngoài Roger Federer, Gilles Muller là người duy nhất đánh bại được tay vợt số 1 thế giới.
“Anh ấy (Gilles Muller) là một tay vợt hết sức nguy hiểm. Anh ấy luôn chơi tốt ở những game được cầm giao bóng và đặc biệt đang sở hữu cú vô-lê thượng thặng”, Nadal thổ lộ với Reuters.
Tương tự Nadal, những ứng cử viên vô địch khác như Andy Murray (4), Tomas Berdych (6), Andy Roddick (8)… đều cũng chỉ mất hơn 2 giờ đồng hồ để lần lượt đánh bại những đối thủ như Tobias Kamke, Julien Benneteau, Victor Hanescu cùng tỷ số 3-0.
Tuy nhiên, tay vợt chủ nhà Anh - Murray và cựu vô địch Mỹ mở rộng Roddick sẽ gặp khó ở vòng 3 khi lần lượt đụng độ Ivan Ljubicic (Croatia) và Feliciano Lopez (Tây Ban Nha).
Ở giải đơn nữ, trong khi các ứng cử viên như Vera Zvonareva (2), Victoria Azarenka (4), Petra Kvitova (8) đều có chiến thắng để đi tiếp, thì Venus Williams - người từng 5 lần đăng quang ở Wimbledon - lại vất vả vượt qua “già gân” Kimiko Date Krumm của Nhật Bản sau gần 4 tiếng đồng hồ thi đấu.
Mặc dù sắp bước qua tuổi 41, nhưng Kimiko Date Krumm có một khởi đầu khiến những khán giả có mặt trên sân trung tâm của All England Club phải sững sờ khi đánh bại một Venus sung mãn thể lực với điểm số 7/6 (8-6). Thất bại này khiến tay vợt Mỹ bừng tỉnh ở ván 2 để đáp trả bằng điểm thắng 6/3 với những cú giao bóng mạnh khủng khiếp và cú đánh thuận tay mạnh mẽ chéo sân có tốc độ chóng mặt.
 
Venus Williams rất vất vả mới loại được Kimiko Date Krumm  - Ảnh: Reuters
Tay vợt Nhật Bản giữ nhịp độ trận đấu khá tốt khi tận dụng ăn điểm ở những game được cầm giao bóng để bám đuổi điểm số cho đến 6/6, trước khi bị khuất phục ở điểm số 6/8 tại ván quyết định (3). Venus cho biết: “Tôi thật thán phục với cách chơi của cô ấy khi đang ở độ tuổi như thế. Tôi có cảm giác như vừa trải qua một cơn bão và cuối cùng tôi đã cố gắng để thoát ra khỏi sự nguy hiểm”. 
Chiều nay, các trận đấu vòng 2 sẽ diễn ra với sự hiện diện của Novak Djokovic (2), Roger Federer (3), David Ferrer (7), Caroline Wozniacki (1), Li Na (3) và đương kim vô địch Serena Williams (7), trong đó có cặp đấu đáng chú ý diễn ra giữa Robin Soderling (5) và cưu vô địch Wimbledon 2002 Lleyton Hewitt (Úc).
Tây Nguyên

No comments:

Post a Comment