Tuesday, June 21, 2011

21/06 Trang Trần, Thanh Thúy: Ai kém văn hoá trong ứng xử “lộ hàng”?


Thứ ba, 21/06/2011 10:00

(2Sao) – Cùng bị phản đối về ăn mặc trong một thời điểm nhưng cách ứng xử của Thanh Thúy và Trang Trần cho thấy hai tính cách hoàn toàn khác nhau. Qua đó, bạn đọc phần nào đánh giá được về khả năng ứng xử của 2 sao nữ này.

Thanh Thúy “trần tình” về trang phục bị chê phản cảm
Ngán ngẩm vì sao Việt mặc... quần 


Trang Trần: phát ngôn lố bịch và ích kỷ?


Trong buổi ra mắt bộ phim “Giáo sĩ”, Trang Trần diện một chiếc quần tregging màu nude. Phong cách của cô rất trẻ trung, năng động và hợp mốt. Tuy nhiên, chiếc quần này lại để lộ phần nhạy cảm nhất trên cơ thể người phụ nữ. Sự cố này đã được ghi lại trong một bức ảnh của phóng viên.

Ngay ngày hôm sau, Trang Trần lên báo giải thích về sự cố chiếc quần và khẳng định đó là do góc chụp của phóng viên không chuẩn. Thêm nữa, cô còn nhấn mạnh: “Nói tôi khiêu dâm, nghĩa là tất cả những ai mặc chiếc quần này đều khiêu dâm?”.

Sau phản ứng của Trang Trần, rất nhiều độc giả đã lên tiếng phàn nàn về người mẫu này.


Dân cư mạng đang "om xòm" với chiếc quần bị cho là
phản cảm của Trang Trần

Thứ nhất, việc cô đổ lỗi cho phóng viên (góc chụp chưa chuẩn) là hành động rất thiếu văn hóa. Bởi vì “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, đằng này Trang Trần lại đổ lỗi sự cố mặc quần cho… người chụp ảnh. Nghe ra đã chẳng thấy mối liên quan. Chẳng lẽ phóng viên cố tình chụp ảnh xấu để “dìm hàng” Trang Trần? Hay là người này thiếu chuyên nghiệp đến mức không chọn được góc chụp đúng? Nếu có suy nghĩ như vậy, sao Trang Trần không tự ý thức được rằng: cô là người nổi tiếng, nhất lại là một người mẫu thì chuyện tạo dáng chuẩn ở mọi góc độ là việc của cô chứ không phải nhiệm vụ của phóng viên. Hơn nữa, sao trước khi trách phóng viên, cô không tự vấn bản thân về chuyện không soi gương trước khi ra đường?

Câu phát ngôn thứ nữa của Trang Trần cũng gây phản cảm là: “Nói tôi khiêu dâm, nghĩa là tất cả những ai mặc chiếc quần này đều khiêu dâm?”. Thực ra có thể hiểu câu nói của Trang Trần như sau: sự cố này là vô tình chứ không phải tôi cố tình mặc chiếc quần với mục đích khiêu dâm. Thế nhưng câu nói không khéo (hay là thiếu suy nghĩ) của người mẫu 26 tuổi khiến bất cứ độc giả nào cũng phải bức xúc… Bởi vì mốt tregging đang lên ngôi, ra đường, ra phố chỗ nào cũng thấy kiểu quần này. Có đến hàng nghìn, hàng triệu người mặc loại quần này, nhưng rất ít người “lộ hàng” như Trang Trần. Vậy mà cô lại quơ đũa cả nắm để thanh minh cho cá nhân mình.

Rõ ràng, ai cũng hiểu hẳn Trang Trần không cố ý trưng diện chiếc quần phản chủ ấy trước mặt công chúng nhưng sau những lời giải thích phủ nhận sạch trơn của cô, rất ít người còn giữ được thiện cảm với người mẫu này.

Thanh Thúy: Lời xin lỗi đơn giản, chân thành

 Trong đêm thi BNHV ngày 19.6, Thanh Thúy cũng bị khán giả lo ó khi mặc chiếc váy xẻ quá cao và trong quá trình nhảy rất nhiều lần vòng 3 của người đẹp bị lộ thiên. Thế nhưng ngay sau đêm diễn, Thanh Thúy đã phân trần về chiếc váy và có lời xin lỗi độc giả.

Nếu thử đặt vào trường hợp của Thanh Thúy, rất nhiều người nổi tiếng sẽ gào toáng lên rằng: “Đầm nhảy thì phải hở hang mới đẹp”. Hoặc như cách của Trang Trần, có thể cô sẽ nói rằng: nếu tôi hở hang thì tất cả các thí sinh nữ và vũ công nữ trong BNHV đều hở hang!!!


Chiếc váy xẻ cao của Thanh Thúy

Nhưng rất may Thanh Thúy đã không trả lời như vậy. Cô tự nhận khuyết điểm về chiếc váy của mình và phân trần sự cố này một cách rành rẽ. Thanh Thúy giải thích chiếc váy được may quá vội (do phụ thuộc vào ý tưởng của bạn nhảy) nên cô đã không có thời gian thử váy trước khi diễn. Hơn nữa chiếc váy được may bởi bàn tay của một nhà thiết kế Thanh Thúy chưa quen nên cô không kiểm soát được trang phục của mình. Nữ diễn viên nói rất rõ: “Tôi ý thức được việc mình đã mặc một chiếc váy xẻ quá cao, tôi biết có thể sẽ có những phản ứng xảy ra, tuy nhiên, thực sự, tôi bị rơi vào tình cảnh bất khả kháng”.

Sau đó, người đẹp cũng công khai xin lỗi khán giả vì để sự cố này diễn ra: “Sự việc về chiếc váy tối qua là một sơ xuất đáng tiếc, cá nhân tôi đã không thể làm được gì, tôi mong khán giả thông cảm… Tôi xin dừng chân tại đây”.


Lối ứng xử của Thanh Thúy khiến độc giả cảm thấy rất nhẹ nhàng. Dẫu biết rằng việc cô mặc chiếc váy ít nhiều vẫn thuộc về lỗi của cô nhưng người ta không nỡ trách Thanh Thúy bởi “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại”. Thanh Thúy đã rất ý thức được lỗi của mình và nhẹ nhàng xin lỗi những người phải khó chịu vì sự cố của cô. Đó là một cách giải quyết đơn giản nhưng khéo léo, chân thành và rất có văn hóa.

Trang Trần: 'Không lẽ hàng nghìn người khiêu dâm giống tôi"?

Rất bình thản, Trang Trần cho biết, sự cố 'quần tregging phản chủ' là do góc chụp không chuẩn, và cụm từ 'thảm họa thời trang' hay 'khiêu dâm' quá bất công với cô. 'Nói tôi khiêu dâm, nghĩa là tất cả những ai mặc chiếc quần này đều khiêu dâm?'.

Trong một sự kiện ra mắt phim ở Hà Nội, người mẫu Trang Trần đã không ngờ bức ảnh chụp cô mặc chiếc quần tregging được nhiều người ưa chuộng đã “phản chủ”, biến cô thành "thảm họa thời trang" trên các diễn đàn mạng.

Liên lạc với Trang Trần, cô cho biết: “Tôi đã đọc bài báo này, và tôi cho đó là một sự cố nhỏ không cần giải thích. Tôi vốn không thích lên báo đôi co những chuyện không liên quan đến mình, mà sự cố vừa qua là cách người ta cố tình nhắm vào tôi để bàn tán, xé chuyện nhỏ thành chuyện to”.

Nói về chiếc quần tregging phản chủ, Trang Trần chia sẻ, vì thời tiết Hà Nội hôm đó mưa ướt, cô lại đi xe máy không tiện mặc váy nên đã chọn diện quần bó cho thoải mái. "Đó cũng không phải là lần đầu tiên tôi mặc kiểu quần này ra đường. Trước đó tôi từng mặc nó nhiều lần vì tính thời trang và phù hợp với vóc dáng của tôi”.

Bàn về cụm từ "khiêu dâm" gán cho mình, Trang Trần chỉ cười: “Nếu tôi khiêu dâm khi mặc chiếc quần đó, thì hàng nghìn người Việt Nam mặc giống tôi cũng là khiêu dâm? Nhà thiết kế ra style này cũng không biết sản phẩm của mình là khiêu dâm?”.

Dù vậy, Trang Trần cho hay sau sự cố này, cô cũng cẩn thận trong mỗi lần xuất hiện ở sự kiện. “Thôi thì mình cứ cẩn thận ở chỗ đông người, mặc váy lòe xòe cho đỡ mất công bị 'đưa lên thớt' thành chủ đề bàn tán nhiều chuyện”, chân dài này nói.

Theo XZone


T.C


Bình luận (4)
  • Bongxinh (22/06/2011 01:56)
    Mình thấy ủng hộ cách c Thanh Thuý ứng sử khi vô tình mặc váy bị lộ vòng 3. Cách ứng xử của chị thật có học và văn hoá. Không như Trang Trần đã đổ lỗi do góc người chụp ảnh, hoặc do cái quần. Mình cũng có cái quần tregging như thế mua của Zara nhưng mình mặc không bị trơ trẽn lộ hàng quá như thế. Nên xem xét lại đạo đức, tư cách của Trang Trần hay là do cô ít học quá. Cô là người mẫu đến chỗ đông người pahỉ ăn mặc lịch sữ mà vẫn toát lên đc cái đẹp. Để còn giới trẻ teen nhìn vào mà học tập các phong cách thời trang của người mẫu.
     
  • danh (22/06/2011 09:35)
    Quần áo của trang trần đẹp nhỉ, nếu trong suốt thì đẹp hơn :))
     
  • nguyễn văn an (22/06/2011 09:07)
    Phát biểu như Trang Trần Thì coi như không có học
     
  • bất lưu danh (22/06/2011 09:40)
    Việt nam ta là dân tộc á đông, có nét văn hóa riêng. Các người mẫu, ca sĩ, diễn viên là những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa. Họ phải xem lại mình, nếu trang trần nói như vậy thì coi như người có cái dầu nhưng nó không có chức năng.

No comments:

Post a Comment