Saturday, July 4, 2015

Cựu Thủ tướng Berlusconi chi 14 triệu USD "bịt miệng gái bán hoa"?

Dân trí Chính quyền Ý cáo buộc cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi chi 10 triệu euro (12 triệu USD) để bịt miệng 21 cô "gái bán hoa" đã dự các buổi tiệc sex trác táng do ông trùm truyền thông chuyển sang vũ đài chính trị này tổ chức.



Cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi (
[Cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi (trái) và cô Ruby Rubacuori. (Ảnh: Getty Images)

Trong phiên tòa hồi tháng 3/2015, ông Berlusconi đã được xử trắng án tội quan hệ với "gái bán hoa" tuổi vị thành niên và lạm dụng quyền lực để che đậy sự việc. Các công tố viên thành phố Milan cho rằng phiên tòa đã bị bóp méo bởi những khoản hối lộ hậu hĩnh mà bị cáo trả cho các nhân chứng.

IBTimes hôm 30/6 đưa tin ít nhất 7 triệu euro (khoảng 7,8 triệu USD) đã được trả cho cô Ruby Rubacuori để phủ nhận có quan hệ tình dục với ông Berlusconi khi cô mới 17 tuổi.

Theo công tố viên Tiziana Siciliano, khoản hối lộ gồm tiền mặt (ít nhất 800.000 euro) và nhiều lợi ích khác, bao gồm cả chu cấp vốn cho cô này đầu tư tại Mexico và Dubai.

Một khoản 3 triệu euro (3,3 triệu USD) cũng được chi cho 20 cô gái từng tham gia các buổi tiệc sex mà ông Berlusconi tổ chức tại biệt thự Arcore của mình, với yêu cầu họ đưa lời khai giả tại tòa. Ngoài ra còn có nhiều khoản tiền được trả dưới dạng... lương tháng trong suốt 4 năm. Những khoản tiền đó sẽ được ngừng chi ra trong tuần này, khi cuộc điều tra về ông Berlusconi chính thức chấm dứt.

Hiện các thẩm phán đang xem xét xem khả năng mở một phiên tòa mới để xét xử ông Berlusconi về cáo buộc đưa hối lộ. Những nhân chứng bị cáo buộc nhận hối lộ trong phiên tòa trước và 13 người khác cũng đối mặt với nguy cơ bị truy tố.

Sau khi tin tức được công bố, các luật sư của ông Berlusconi thừa nhận thân chủ của họ đã chi tiền, nhưng biện minh rằng đó chỉ là “lòng trắc ẩn cố hữu” của vị cựu thủ tướng, bởi ông muốn đền bù cho các cô gái vì đã phải chịu khổ sở, điều tiếng khi ra tòa vì ông.
Nghi Phương
Theo IBTimes

No comments:

Post a Comment