Thursday, July 11, 2013

Ngô Thanh Vân nỗ lực giữ 365 dù một thành viên tách nhóm

Thứ năm, 11/7/2013 09:43 GMT+7

    'Bà bầu' nhóm nhạc nam được bạn trẻ yêu thích lên kế hoạch 10 năm để nhóm phát triển. Nhưng chỉ được 3 năm, một thành viên đang đòi 'dứt áo'.
- Rapper Tronie đòi ngừng hợp đồng và tách nhóm 365. Ngày 11/7, chị và công ty chuẩn bị gặp báo giới để hai bên có tiếng nói về sự đổ vỡ. Cảm xúc hiện tại của chị ra sao?
- Thật ra đây không phải là lần đầu tiên Tronie muốn tách nhóm. Trên quá trình  nhiều khó khăn để hình thành và phát triển nhóm như bây giờ, không ít lần thành viên này đã muốn bỏ cuộc. Là người hướng dẫn và quản lý, tôi hiểu tâm lý các học trò của mình. Tuổi đời các em còn nhỏ, dễ bị tác động khi công việc gặp khó khăn. Tùy cá tính và bản lĩnh, mỗi em biết mình sẽ đối mặt với thử thách như thế nào.
Với tôi, Tronie là chàng trai khá hiền, chuyên môn về vũ đạo rất khá, chỉ có tính “cả nghĩ” và hành động bột phát. Trong nhóm, tôi lo nhiều nhất về Tronie, nên vẫn thường hay hỏi thăm trưởng nhóm Isaac về em.
Có khi Tronie xách hẳn vali rời công ty, tôi để em bình tâm suy nghĩ, khuyên nhủ và động viên em tiếp tục hành trình dài phía trước. Sáng lập ra 365 và giờ nhìn một trong những học trò của mình không thể tiếp tục chung bước đường với các thành viên còn lại, tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Nhưng tôi đã chuẩn bị tâm lý  sẵn sàng cho việc này.
Ngô Thanh Vân và thành viên Tronie (trái) người sẽ rời khỏi nhóm 365.
Ngô Thanh Vân và thành viên Tronie (trái) người sẽ rời khỏi nhóm 365. Tronie tên thật là Ngô Trọng Thành, thành viên chuyên biên đạo nhảy cho nhóm 365 cũng như là rapper của nhóm.
- Việc có thành viên đòi tách ra tác động thế nào đến chị và 365?
-  Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến công việc của công ty và của nhóm. Ngoài show diễn đã được xếp trước vài tháng, còn có các hợp đồng nhãn hàng mà nhóm 365 đang là gương mặt đại diện cũng được thảo luận để tránh ảnh hưởng tiến độ công việc. Hiện các công việc đã có thể giải quyết tạm ổn và tôi cũng có buổi trò chuyện với 4 thành viên còn lại để lắng nghe tâm tư của các em.
Tôi biết với tình cảm gắn bó gần 3 năm, ít nhiều các thành viên cũng cảm thấy buồn về sự vắng mặt kể từ đây của Tronie. Tôi và công ty tôn trọng “khoảng trời riêng” này của các em nhưng quan trọng là 4 thành viên ổn định tinh thần để tiếp tục những hoạt động phía trước.
Đây cũng trùng giai đoạn công ty có kế hoạch phát triển nhóm 365 theo hình ảnh mới, trưởng thành và mạnh mẽ hơn, phù hợp với lứa tuổi của các thành viên hiện nay. Nhóm đã sắp xếp tập luyện cho đội hình 4 người từ thu âm đến vũ đạo, Will sẽ đảm nhận vai trò Rapper thay cho Tronie và công ty đang tìm kiếm người hướng dẫn vũ đạo cho nhóm.
- Duy trì được hoạt động của 365 trong 3 năm qua, chị gặp những khó khăn gì?
- Quản lý nhóm nhạc 5 thành viên hoàn toàn không dễ dàng gì. Nhiều lúc tôi cũng lo đến "rụng tóc, bạc đầu". Với một ca sĩ solo thì đơn giản hơn, còn một nhóm 5 người thì tất cả chi phí đều phải nhân 5 lên trong khi cátxê thì không được nhân 5 (cười). Đặc biệt là thành kiến của công chúng với nhóm nhạc, vì khán giả chuộng nghe nhóm nhạc Hàn Quốc nhiều hơn. Vì thế, nhóm phải có bản lĩnh chứng minh khả năng chứ chưa nói gì đến khẳng định vị trí trong Vpop. Đó đều là áp lực không hề nhỏ.
Từ định hướng đường đi, phong cách, thời điểm thích hợp để làm gì tới trang phục, tác phong, bài hát, vũ đạo, hình ảnh, truyền thông đều được tôi chú ý từng chi tiết. Vì tôi không muốn nhóm 365 không chỉ là một nhóm nhạc mà còn nhóm hội tụ những yếu tố tài năng của nghệ sĩ hiện đại. Con đường đó vẫn còn rất dài.
Nếu tính ra vật chất thì chưa đủ nhưng tôi không xem tiền đầu tư là vay mượn và các thành viên nhóm nhạc là con nợ. Người làm kinh doanh nào cũng muốn có lợi nhuận, nhưng đã làm kinh doanh là nhìn con đường dài. Hỏi bây giờ đã đủ bù đắp chi phí và công sức chưa thì còn quá sớm để đánh giá. Tôi định hướng nhóm đi đến 10 năm là đã dự trù chu kỳ phát triển kinh doanh như thế nào và vẫn đang trong giai đoạn đầu. Nhóm đã làm khá tốt công việc của mình khi tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả trong nước lẫn nước ngoài. Còn giữ được không và phát triển thêm như thế nào là quãng thời gian tiếp nữa, 3 năm chưa là nhiều trong chuỗi hành trình sắp tới.
365-1-1373506218_500x0.jpg
Nhóm 365 sẽ chỉ còn lại 4 thành viên khi Tronie (phải) ra riêng.
- Những trục trặc như thế này trong công việc chung ảnh hưởng ra sao đến công việc riêng của chị với vai trò nghệ sĩ, diễn viên?
- Khi làm việc, cả kể việc chung hay riêng, tôi muốn mình bình tĩnh và tập trung vào những công việc toàn tâm toàn ý, việc nào ra việc đó rõ ràng. Lịch làm việc một ngày hay một tuần được chia ra hợp lý để có thể giải quyết tốt mọi việc. Với việc thay đổi thành viên này, tôi cũng chuẩn bị tâm lý cùng với êkíp của mình tìm hướng giải quyết tốt nhất. Tuy vậy, nhiều lúc nhìn khối lượng công việc cần xử lý cũng thấy rất mệt!

- "Lửa Phật" với sự tham gia của chị sắp ra mắt khán giả. Chị đặt kỳ vọng gì vào vai diễn trong phim này?
- Thời gian vừa qua Lửa Phật đã tung ra những teaser và hình ảnh đẹp mắt cho khán giả và phản hồi nhận được cũng làm êkíp khá phấn khởi. Ngay từ lúc mới đọc kịch bản, tôi đã rất hứng thú với vai diễn này, đến khi quay phim và hoàn tất vai diễn vẫn cảm thấy hài lòng và đang rất nóng lòng chờ đến ngày ra mắt. Phim được giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes cũng thu được nhiều tín hiệu tích cực, nên tôi cũng tin vào kỳ vọng của mình rằng bộ phim sẽ gây ấn tượng với khán giả.
Tuy nhiên, Lửa Phật thuộc thể loại phim còn khá mới với khán giả trong nước. Việc khán giả chờ đón bộ phim ra sao thì vẫn còn phải chờ đến ngày dự kiến ra mắt là ngày 20/8.
- Ngoài phim điện ảnh này, sắp tới chị còn tham gia những dự án điện ảnh nào?
- Thời gian sắp tới, tôi dự tính tham gia một bộ phim điện ảnh thể loại mới và vai diễn mới hoàn toàn với các vai trước đây, đây là dự án tôi ấp ủ khá lâu và đang trong giai đoạn hoàn tất kịch bản để sẵn sàng cho ra mắt vào năm sau. Tôi muốn chia sẻ nhiều hơn nữa nhưng sợ nói trước bước không qua, hy vọng sẽ có một câu chuyện hay để mang đến khán giả vào thời gian tới.
- Năm nay chị tham gia khá nhiều chương trình khác nhau, trong đó cóProject Runway mùa giải đầu tiên. Nhưng ở vị trí host cuộc thi, chị nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, trong đó không ít lời chê. Chị nghĩ sao?
- Đặc tính của Project Runway là một chương trình thực tế tìm kiếm nhà thiết kế thời trang. Chính vì thế cũng kén chọn khán giả đón xem ngay từ những phiên bản nước ngoài. Về phần mình, tôi đã làm tròn nhiệm vụ của mình theo đúng format của chương trình từ quần áo, cách đi đứng, câu nói, nhận xét… Nhiều người vẫn nghĩ tôi cần nói nhiều hơn, làm nhiều hơn, ăn mặc màu sắc lộng lẫy hơn nhưng đó không phải format của chương trình và mọi người nên hiểu điều đó. Công việc nào cũng vậy, với chương trình thực tế cũng vậy, cần có thời gian cho khán giả đón nhận.
Nửa đầu năm 2013, Ngô Thanh Vân tham gia rất nhiều hoạt động khác nhau. Trong ảnh: cô giữ vai trò host của Project Runway.
Nửa đầu năm 2013, Ngô Thanh Vân tham gia rất nhiều hoạt động. Trong ảnh: Cô giữ vai trò host của Project Runway.
- Là một người hoạt động lâu năm trong ngành giải trí, va chạm, trục trặc lẫn vinh hoa cũng nhiều, chị nghĩ gì khi có người nói Ngô Thanh Vân đủ lão luyện để điều khiển cảm xúc bản thân?
- Tôi không thích từ “lão luyện” lắm đâu, nó có vẻ như không thật. Tôi chỉ nhận mình biết tiết chế cảm xúc bản thân vừa phải và phù hợp. Tôi nghĩ không chỉ riêng hoạt động trong ngành giải trí mà bất cứ ai ở độ tuổi tôi cũng phải biết khi nào và như thế nào với chính cảm xúc của chính mình. Nhưng đôi khi mình cũng cần sống thật với cảm xúc. Điều đó không ai cấm cả nên tôi cũng không ngăn mình.
- Sau Johnny Trí Nguyễn, dường như Ngô Thanh Vân chỉ gắn liền với công việc và chưa có một người đàn ông nào xuất hiện bên chị như một người tình, ít nhất là xuất hiện trước công chúng, vì sao thế?
- Vấn đề đặt ra là: việc đó để làm gì? Tôi vẫn thường hay xuất hiện với các chàng trai đẹp khác nhau như đạo diễn Cường Ngô, diễn viên người Thái Jimmy Kuang - bạn diễn của tôi trong phim Faifo, đó là công việc. Còn người yêu thì không nhất thiết xuất hiện trước công chúng mà không có lý do nào cả. Tôi để dành khoảng tự do riêng này cho mình và sẽ có cơ hội thông báo với công chúng vào một dịp thích hợp.
Qua rồi cái thời mơ về người đàn ông lý tưởng, tôi nhìn tình yêu thực tế hơn và vẫn tin vào trái tim mình sẽ hiểu được lúc nào thích hợp. Tôi thật sự bận bịu với lịch làm việc nhưng duyên đến thì không gì ngăn cản cả, kể cả công việc.
- Nhiều người nói chị xăm những dòng cổ tự giống Angelina Jolie trên vai là để yểm, trấn những thứ xui xẻo, xấu xa. Chị nghĩ sao về điều này?
- Hình xăm nào của tôi cũng đều có ý nghĩa riêng với cuộc đời của tôi. Ngoài việc làm đẹp, chúng còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Đó là điều bí mật riêng của tôi và tôi giữ cho mình điều này cũng như giữ hình xăm theo mình suốt cuộc đời vậy.
Thất Sơn thực hiện


No comments:

Post a Comment