Tuesday, February 14, 2012

Giải mã sự đa tình của Bill Clinton


14/02/2012 07:18:00 AM 

Phụ nữ cứ lũ lượt tới bên Bill Clinton và mỗi ngày có tới 25 người đẹp bao vây chính trị gia này ngay cả khi ông chưa làm Tổng thống. Một chương trình về tiểu sử của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton được trình chiếu trên truyền hình cho biết, Bill đặc biệt được các quý cô hâm mộ ngay từ khi tranh cử chức Thống đốc bang Arkansas vào những năm 1970. 

Các cựu trợ lý của Bill Clinton cho biết, phụ nữ "chết mê chết mệt Bill" và kéo tới bên người đàn ông này như "đàn ruồi tìm tới hũ mật".
Sự hấp dẫn của Bill tăng mạnh vào thời điểm ông trở thành Tổng thống và trong thời gian này, Bill phải thú nhận rằng ông buộc phải "đóng cửa bản thân" để tránh hàng loạt hớ hênh.
Những tiết lộ trên được nêu rõ trong chương trình phim tài liệu "Những năm tháng Clinton" sắp chiếu của đài PBS. Trong chương trình này, các cựu nhân viên của Bill Clinton lần đầu tiên nói về cảm giác bị phản bội liên quan tới cuộc tình của Bill với Monica Lewinsky năm 1998. Từ trước đó rất lâu, những ham muốn tình dục của Bill cũng gây ra không ít vấn đề.
Theo chương trình phim tài liệu trên, đội ngũ chính trị của Bill nhận thấy các cô gái là một chướng ngại vật khi Bill thất bại trong cuộc chạy đua vào Quốc hội năm 1974 tại bang nhà Arkansas. Phụ trách chiến dịch tranh cử Paul Fray nói: "Bạn phải biết rằng có thời điểm, mỗi ngày, có ít nhất 25 phụ nữ cố gắng tìm gặp Bill và tôi phải nói với họ rằng ông ấy đã đi vắng".
Marla Crider, người làm việc với Bill Clinton ở Arkansas và cũng có quan hệ tình ái với cựu Tổng thống này, mô tả rằng phụ nữ thực sự "chết mê chết mệt Bill". "Giống như đàn ruồi tìm tới hũ mật. Bill cần điều đó, ông ấy cần sự ngưỡng mộ kiểu như vậy. Tôi không rõ liệu có ai hỏi Hillary bị tổn thương vi tôi hay bất cứ ai khác".
Trong số những người được phỏng vấn trong chương trình "Những năm tháng Clinton" có Betsey Wright - trợ lý chính trị thân tín của Clinton, người đã có một sự can thiệp vô cùng quan trọng với sự nghiệp của Bill vào năm 1987 - một ngày trước khi Bill công bố quyết định tranh cử Tổng thống. Betsey đã đe dọa Bill bằng một danh sách những người bạn gái cũ của chính trị gia này.
Nhà văn Gail Sheeley nói: "Chỉ một ngày trước cuộc họp báo mà Bill công bố quyết định tranh cử Tổng thống, Betsey Wright - quản lý chiến dịch của Bill đã buộc ông này ngồi xuống với một danh sách tên những người phụ nữ và họ kiểm tra từng cái tên một. Bao nhiêu lần? Anh đã gặp cô ta ở đây? Cô ấy sẽ nói những gì?. Tới mỗi cái tên mà Bill nói rằng: cô ấy sẽ không nói gì đâu thì Betsey lại nói: Nhưng anh không biết rõ điều đó".
Vào năm 1992, Bill Clinton dường như gặp khó khăn hơn trong việc kiểm soát bản thân. Và cho tới khi Lewinsky tới Nhà Trắng và trở thành một thực tập sinh tại đây, sự tự chủ của Bill bốc hơi hoàn toàn. Khi chuyện ngoại tình của Bill bị công khai, Betsey nói, các nhân viên của Bill vô cùng thất vọng vì Tổng thống đã lừa dối họ và rất nhiều người khác.
Một trong những trợ lý thân cận của Bill Clinton là Dick Morris kể: "Khi bê bối Lewinsky bùng nổ, Tổng thống đã gọi cho tôi và tôi trả lời cuộc gọi. Ông ấy nói, kể từ khi tôi vào Nhà Trắng, tôi đã phải khép mình - ý tôi là về mặt tình dục, nhưng tôi bị chếnh choáng vì cô gái này".
Dù bị dính xì căng đan ngoại tình, song Bill vẫn được công chúng yêu mến và khi rời Nhà Trắng, tỷ lệ ủng hộ của dân chúng với ông vẫn là 65%, tỷ lệ cao nhất trong số các Tổng thống Mỹ.

No comments:

Post a Comment