Monday, January 9, 2012

Lá đu đủ và xả có khả năng chửa trị bịnh cancer


Khương Tử Dân

Gần đây có vài bài báo trên mạng viết về sự công hiệu của lá đu đủ có thể trị  nhiều chứng bịnh cancer. Trên thực tế  vấn đề này đã được nghiên cứu và nghiệm chứng qua nhiều cuộc thử nghiệm trên bịnh nhân một cách không chính thức. Một số bịnh nhân người Mỹ cũng đã có thử qua, và họ cảm thấy bình phục mà không cần phải trị qua chemotherapy. Phương thức trị chemotherapy có thể dứt tuyệt, có thể tế bào cancer sẽ tái phát vì đã ẩn trong một cơ phận nào đó. Nhưng trái lại uống nước lá đu đủ dưới hình thức trà lá đu đủ sẽ làm cho bịnh nhân dễ chịu hơn, không bị phản ứng kinh khiếp. Nhiều bịnh nhân vì không có sức khỏe và nghị lực đã phải bỏ mạng vỉ điều trị chemotherapy.


Một số người còn quá tưởng tưởng là phải chọn lá đu đủ đực mới hiệu nghiệm. Sao lại phân biệt, kỳ thị về giới tính thế? Theo nghiên cứu của bác sĩ Nam Đặng thì không có sự phân biệt nào cả. Mọi thứ lá đu đủ điều tốt, không cần phải chọn lá đu đủ dài, cao gì cả. Cũng chẳng cần thiết phải gởi lá đu đủ từ thiên đàng mù qua đây làm gì cho phí tiền, làm giầu cho bạn bạo quyền VGCS Hà nội. Lá đủ đủ bán ngay trên www.amazon.com đủ loại dưới nhiều dạng extract, lá thái nhỏ như trà xanh của Nhật, bột lá đu đủ. Có thể lá đu đủ hiện tại đã trở thành một tiểu công nghiệp từ Nam Mỹ, Ấn Độ.... Nhưng Amazon.com sẽ được lợi nhiều hơn tất cả. Bác sĩ Nam Đặng cũng đã ra một loại nước đu đủ extract cũng gần giống như nước Black cherry bán trên www.amazon.com. Theo lời bác sĩ Nam Đặng thì lá đu đủ tươi nên phơi nắng, hay xấy hơi khô khô, rồi nấu nước trong nồi ceramic, hay glass ceramic cho nước sôi lên rồi, tắt lửa để lá đu đủ vào là đủ, không phải đun sôi rồi simmed gì cả. Điều này có thể để tránh những hiện tượng biến đổi về nhiệt tính khi tiếp xúc với kim loại. Trên thực tế, nếu uống theo thương cách như uống trà xanh, có nghĩa là nước chỉ vào khoảng 80oC là nhiệt độ lý tưởng để trà xanh duy trì được màu sắc, và hương vị của trà xanh nhất. Đấy cũng là nhiệt độ lý tưởng khi uống trà đạo, trà xanh. Theo nghiên cứu của bác sĩ Nam Đặng, uống trà đu đủ với với liều lượng mạnh là tốt, nói như vậy cũng có nghĩa là khi pha trà nên để lâu lâu một chút, hoặc có thể bỏ nhiều lá đu đủ sao cho vừa uống mà không cảm thấy bị đắng, chát như khi uống trà xanh theo thói quen. Uống trà là một nghệ thuật. Thông thường được  duy trì thời gian trong vòng 3 phút, nếu muốn để lâu hơn, có thể 5-6 phút. Điều quan trọng là trà xanh có đặc tính antioxidation, nhưng nếu để nguội quá lâu sẽ bị oxyt hóa làm đổi màu xanh lá mạ sang màu hồng trà, giống như trà xanh dỏm của Tàu cộng. Nói cách khác, rất nhiều loại trà lá xanh, khi pha với nước ở nhiệt độ nóng quá sẽ biến màu nhanh chóng và thường có vị chát.

Trên thực tế không phải chỉ có là đu đủ mới có thể chửa được bịnh như có bác sĩ Nam Đặng ở đại học Florida nghiên cứu, Xả, lemon grass, thường dùng trong các món ăn Thái, Việt cũng đã được xem là có thể chửa được nhiều chứng bịnh cancer cho con người; nhưng chắc chắn là không thể chửa đựợc bịnh nan y, cancer đầy u nhọt thối rữa, nhầy nhụa cho đảng VGCS, vì đảng cướp mafia Ba đình là con bịnh bất trị, chỉ có thể cắt bỏ, hũy diệt. Các biện pháp chỉnh đốn, thay đổi cấu trúc của tổng bí Trọng Lú vừa đề ra là tào lao, chỉ để tự lừa dối, để ôm lấy quyền lực cho đến ngày đền tội ác như Gadaffi, và Mubarak. Có thể đấy cũng là một hiện tượng tốt cho dân tộc Việt nam, vì trước sau gì bọn Việt khấu Hà nội cũng chết thảm khốc thôi. Khi tổng bí Trọng Lú đã báo động về con bịnh nan y trong bộ chính trị Việt cộng ở Ba Đình có nghĩa là bịnh cancer đã đến thời kỳ sau cùng chờ chết như trong tình trạng hiện nay. Đã đến lúc người dân Việt nam phải có dũng cảm , đốt lửa, xuống đường khởi động cuộc đấu tranh bạo động qua từng các tổ nhỏ ở khắp mọi nơi, trên toàn quốc. Bằng cách bắt cóc, triệt tiêu đảng viên, công an  lẻ tẻ, đốt nhà, đốt xe, đốt cơ sở hành chánh của bọn bạo quyền ở các thôn xã, quận dưới hình thức chiến tranh du kích, đánh nhanh, và rút nhanh. Xăng dầu, phân bón là những vật liệu có thể sử dụng đơn giản để làm bom, mìn giết giặc nội xâm. Khi cuộc đấu tranh hình thành, phát động ngoại viện, vũ khí sẽ được gửi đến nơi để bắt đầu cuộc cách mạng hoa lài như ơở Bắc Phi, Trung Đông.

Người Việt nam ở nhà quê thường dùng xả, lemon grass, để trị bịnh cảm, sốt. Lấy lá xả để xông cho giải cảm. Ngoài ra, trồng xả là để ngừa không muốn rắn độc lén phén  bò vào khu phận gần nhà. Có thể rắn độc ngửi thấy mùi xả thì  hãi sợ bị dân bắt xào xả ớt chăng? Nhưng có thể không hiệu nghiệm bằng cách rãi lưu huỳnh thì tuyệt đối sẽ không có rắn dám bén mảng tới. Rấn độc còn sợ nhất là lửa cháy. Ngày người viết còn bị VC bắt cải tạo trong rừng, có nhng đêm mới khai phá rưrng, chưa có xây dựng trại kịp thời, phải mắc võng ngủ giữa rừng, cách hay nhất là  đốt lửa chung quanh để ngăn ngừa rắn đến gần. Ngày nay không ngờ các khoa học gia của Do Thái lại nghiên cứu được sự công dụng của xả, lemon grass, có dược chất trị bịnh cancer, thật là một thánh dược thứ hai sau lá đu đủ.

Ở Israel có một làng chuyên trồng xả để cho bịnh nhân cancer sử dụng, song song với các phương thức chemotherapy và radiation. Trang trại trồng xả ở Israel đã trờ thành một thánh địa nhỏ cho bịnh nhân bị cancer. Xin quí vị nào thích thú muốn đọc cho biết xin vui lòng vào link sau đây:
http://www.israel21c.org/health/fresh-lemon-grass-fields-in-israel-become-mecca-for-cancer-patients

Sự khám phá về lá đu đủ, papaya leaves, và xả, lemon grass, gần đây đã được minh chứng sự kỳ diệu của Thượng Đế là trong cây cỏ, hoa trái đều có những dược liệu để chửa trị những bịnh nan y cho con người. Nhưng chỉ có con người ngu xuẩn thì không bao giờ biết tới. Sự ngu dốt của con người thường phát sinh ra bản chất man rợ, bạo tàn, chỉ biết đánh cướp, ăn cắp, dùng bạo lực để chiếm đoạt. Nước Việt nam đã không may, sinh ra những con dã thú, chồn cáo như Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Lê Duẫn, Lê Đức Thọ, Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Manh, Nguỹên Tấn Dũng, Trọng Lú, Trương Tấn Sang... nên dân đã phải chịu khổ, xã hội băng hoại, đất nước bị bọn chồn cáo, khuyển mã VGCS Hànội bán dần cho Tầu cộng, còn dân nghèo thì chúng bán đi làm nô lệ công nhân, nô lệ tình dục.

Thật tội nghiệp cho bọn trí thức vịt kìu già nua, lú lẫn thuộc hai nhóm của giáo gian Lê Xuân Khoa và trí thức thiên tả, thổ tả vịt trời gia nô, bưng bô của ủy viên MTTQ Trần Văn Thọ đã ăn phải tiền dơ bẩn của bọn đĩ điếm nhà thổ VGCS Hà nội nên mờ mắt, hành động ngu xuẩn để kiếm lợi danh. Hy vọng là qua những dữ kiện chính trị, kinh tế đã phơi bày trên các mạng, báo chí, truyền thông trong năm 2011, họ sẽ mở trí, mở mắt biết xám hối để “tái cấu trúc” thành con người hữu dụng cho đất nước hơn nếu được quần chúng tha tội phản đồ, làm tay sai khuyển mã cho giặc nội xâm. Nếu bọn trí thức vịt trời, vịt kìu vô sĩ không có can đảm để tự sát như một trí thức chân chính có khí khái, dũng cảm, và liêm sĩ theo tih thần của kẻ sĩ chinh thống là: Sĩ khả sát bất khả nhục, thì suốt đời họ cũng sẽ bị nguyền rủa, xú uế ba đời. Thật ô nhục thay cho bọn trí thức vịt kìu, vịt trời xu thời, ham danh, ham tiền, ham bổng lộc, ham lợi nhuận.

Lá đu đủ và xả đã mở ra một  thời đại hy vọng mới cho bịnh nhân bị bịnh cancer, nhất là cho bịnh nhân nghèo, không có bảo hiễm. Đấy cũng là phúc lớn cho con người trong xã hội băng hoại đầy gian trá, lưu manh của bọn con buôn thực phẩm Tầu Việt cộng đầy lòng tham tiền bạ., bất chấp sự an nguy tính mạng của con người. Người dân VN sẽ còn bị bịnh cancer dài dài, vì các nguồn nước bị ô nhiễm, không khí bị ô nhiễm, môi trường sống bị ô nhiễm. Chính vì vậy mà tên bán nước buôn dân Lê Khả Phêu đã xây dựng một vười rau trị giá trên 20.000 mỹ kim. Dưới chế độ VGCS Hà nội, Bắc kinh, nhân phẩm và sinh mạng con người  không bằng con chó, con heo, họ muốn hũy diệt, ngục tù, kêu án bất cứ lúc nào. Nhưng sự an bày của Thượng đế có cây cỏ linh dược trị bịnh nan y do bọn gian thương Tầu Việt cộng gây họa gieo rắc qua thực phẩm, công nghiệp làm ô nhiễm đầy hóa, khoáng độc. Hy vọng và tin tưởng là lá đu đủ và xả sẽ giúp dân nghèo tận dụng để tự chửa trị bịnh nan y một cách phổ quát rộng rãi hơn.

Hy vọng hơn nữa là trong năm mới, người dân VN sẽ có nhiều can đảm, dũng cảm hơn, người dân sẽ biết chọn lưạ con đường tự do, dân chủ, thà sống vinh hơn sống nhục. Dân chúng sẽ chọm lựa đúng, họ sẽ cùng khởi động, vùng dậy, đứng lên hũy diệt căn bịnh cancer, đầy ung nhọt thối rữa trong đảng VGCS Ba Đình như lời báo động cảnh giác của tổng bí Trọng Lú, và làm biến mất đi những trí thức vịt kìu, vịt trời gia nô, bưng bô chỉ biết tiền, danh lợi. Trong đảng VGCS đã thừa nhận đang có những tế bào cancer, những u nhọt thối rữa, họ muốn cắt bỏ để cứu đảng, và tự cứu lấy bản thân. Nhưng trong hàng ngủ đối lập, cộng đồng người Việt tỵ nạn VGCS Hà nội cũng nên thẳng thắn, can đảm nhìn lại và thẳng tay loại trừ những kẻ hai lòng, có lòng lang dạ thú, lấp liếm, nhập nhằng trong ý đồ hòa giải, hòa họp với bọn bán nước buôn dân VGCS HàNội. Hãy nhìn lại bọn trí thức vịt kìu Lê Xuân Khoa, Trần Văn Thọ, Nguỹên chính Kết, Lê Thị Quí,  luật sư Liếm, đảng Việt Tân... để biết rõ dã tâm của họ. Những ý đồ hòa giải, hòa họp, kết nối, nối kết, đối thọai với bọn VGCS Hà nội theo ý đồ của nghị quyết 36 là nhằm mục đích tàn độc, muốn cấy những tế bào, hóa độc, virus vào các tổ chức của cộng đồng người Việt tỵ nạn VGCS Hà nội đang sống ở hải ngoại. Chính thứ trưởng ngoại giao Nguỹên Thanh Sơn cũng đã theo đuổi mục đich này của đảng trong nghị quyết 36. Ngày nào các đoàn thể đấu tranh chống cộng còn duy trì, hổ trợ cho những phần tử hai đầu, hai man có lòng lang dạ thú thì khó lòng có cơ may phát triển và thành công. Tiến sĩ Nguỹên Phúc Liên đã có bài viết rất rõ ràng là “giáo sư” Nguỹên Chính Kết đã coi như đã tự sát, thay vì tự  hỏa thiêu hay bị ốt cháy trong ý đồ gian dối khi đến Mỹ, rồir qua Canada, rồi sang Mỹ, nhưng khối 8046 lại đưa “giáo sư” này lên làm đại diện cho khối ở hải ngoại, để bung xung là thế nào? Chỉ cái danh xưng “giáo sư”, tự nó đã gian dối, đã làm ô nhiễm cả khối 8046 rồi. Tại sao khối 8046 không làm minh bạch một “nhân vật” lớn như “giáo sư” Nguỹên Chính Kết? Từ ngữ “nhân vật” được hiểu theo nghĩa chiếc tự đấy.  Làm chính trị như “gia sư” Nguỹên Chính Kết và khối 8046 thì  làm sao qua mặt được quần chúng. Đường lối ấy có khác gì đảng Việt Tân qua  phương cách lường gạt, lừa bịp cộng đồng người Việt tỵ nạn trong những năm tháng đđầu tiên ở Mỹ của phó đề đốc Hoàng Cơ Minh và ts. Hoàng cơ Định. Ăn cắp tiền của người dân tỵ nạn là một tội ác không thể dung thứ, nhất là tiền quỹ để đấu tranh giành tự do, dân chủ, nhân quyền cho hàng chục triệu người Việt trong nước.

Thật đáng tiếc, người Việt quốc gia, trong và ngoài nước chưa có một lãnh đạo liêm chính, dũng cảm, sáng suốt, quang minh chính đại như bà Aung San Suu Kyi của Miến Điện để được toàn dân kính trọng, để có chút hy vọng. Lãnh đạo chi chi lại gian ác, không, họ chỉ toàn là gigòi bọ, ruồi nhặng tự nhảy ra để ăn bẩn. Họ tự xưng  là lãnh đạo, nhưnglà chỉ toàn là kẻ chịu đấm ăn xôi hẩm như anh em nhà họ Hoàng Cơ Minh của đảng Việt Tân, và trí thức ngủ, trí thức ngu xuẩn gian manh như hai nhóm trí thức thư ngỏ, trí thức thiên tả, thổ tả, làm gia nô bưng bô của ủy viên MTTQ Trần Văn Thọ. Đấy không phải là do cộng động người Việt tỵ nạn thiếu tổ chức, mà vì thiếu lãnh đạo chân chính, có tài đức. Nói cách khác bản chất người Việt vốn đã thiếu tinh thần làm việc đồng đội, lại quá lưu manh, quá cá nhân, tính toán lợi lộc quá nhiều, lại thiếu quan minh chính đại, hay bè phái, quá nặng tính địa phương, không đặt nặng lợi ích chung, và nhất là thiếu tin thần kỹ luật, lại hay lật lộng, kết bè phái để thủ lợi về mọi mặt, cả danh, lẫn tiền và bổng lộc. Những sự việc này đã xảy ra trong nhiều nhóm, điển hình như nhóm trí thức vịt kìu của Lê Xuân Khoa, nhóm trí thức thiên tả thổ tả của Trần Văn Thọ, nhóm “thụ nhân”, nhóm cựu sinh viên Beheito, Đông du ở Nhật, ....Đến như giáo sư Lê Xuân Khoa, Vũ Quốc Thúc già đầu trên 80/90 tuổi mà còn hành xử rừng rú, man rợ trong ý đồ lừa bịp, lường gạt thì nói gì đến các cựu khóa sinh các trường sĩ quan quân đội thủ Đức, Đàlạt. Trong sinh họat tập thể tạp nhạp, thượng vàng hạ cám, có lòng lang dạ thú, dơ bẩn, ô nhiễm, xú uế như vậy, cộng đồng người Việt tỵ nạn biết tín nhiệm ở ai đây? Trên thực tế, cộng đồng người Việt tỵ nạn chưa cần thiết phải có lãnh đạo toàn cầu, mà chỉ cẩn sinh hoạt trong từng nhóm nhỏ cho đến một lúc nào đó thật sự có nhu cầu thiết yếu sẽ có người lãnh đạo cho từng tiểu bang, và liên bang. Những kẻ đưa ra ý tưởng cho nhu cầu lãnh đạo toàn thế giới trong cộng đồng người Việt tỵ nạn hiện tại là có ý đồ gian trá, lưu manh muốn làm tay sai cho giặc nội xâm bán nước Hà nội để kiếm tiền. Đấy không phải là chụp mũ, mà sự thật là vậy đó. Vì cộng đồng người Việt tỵ nạn VGCS Hà nội ở Mỹ, đông nhất, gần hai triệu người, nhưng sinh sống định cư trên nhiều tiểu bang, nhưng thật sự không ai cần đến lãnh đạo cho tòan liên bang, vì chúng ta là dân Mỹ đã có lãnh đạo của từng tiểu bang, và lãnh đạo cho toàn liên bang để đấu tranh cho quyền lợi của mỗi cá nhân, mỗi công dân Mỹ gốc Việt. Người Mỹ gốc Việt phải có nhiệm vụ, bổn phận đối với nước Mỹ, dân Mỹ trước nhất. Những kẻ có ý tưởng liên quan về người đại diện, lãnh đạo cho cộng đồng người Việt toàn nước Mỹ, hay toàn nước Canada, Úc, Pháp là đã có ý đồ bất chánh, gian manh. Họ là những kẻ bịnh hoạn về tâm thần, về các con bịnh nan y. Họ cần uống trà đu đủ, trà xả để giải nhiệt, để tự hũy diệt những tế bào xanh đô la, tế bào xanh rau muống gìàu chất sắt như Mao Trạch Đông đã  xác quyết: “Trí thức không bằng cục phân.”

Khi tổng bí thư Trọng Lú đã mở mồm thối, tự thú về con bịnh nan y của đảng, sự việc chắc không phải tầm thường. Trọng Lú đã trăn trờ, than thở:” Chỉnh đốn đảng đang là điều kiện quyết định sự tồn vong của chế độ.” Giọng điệu của tổng bí sao quá bi đát, bịnh hoạn, như tiếng ve sầu, tiếng oạp oạp của con ễnh ương bụng phệ, bất lực sau cơn mưa dầm dề. Trọng Lú như đã mất hết phong cách của người tổng bí tư như Lê Duẫn, Hồ Chí Minh. Hồ chí Minh cuối đơời cũng thất sủng, tồi tệ như Trọng Lú. Nói cách cụ thể hơn, Trọng Lú chẳng có quyền lực gì cả trong hiện tay, hắn chỉ là một tên gia nô, bưng bô cho Tầu cộng. Hắn phát biểu như con điếm già, bịnh hoạn, hắn bị các u nhọt thối rữa hành hạ, hắn đã bị ma quỷ ám vì đã quá nhiều nợ máu. Hắn rên rỉ một cách thảm thiết như kẻ hấp hối, nhưng không có sự đồng tình, đồng thuận của Nguỹên Tấn Dũng, Tư Sang.... Đảng đã đến thời kỳ tự hũy diệt, tự sát tập thể như Nguỹên Minh Triết đã có lần tự thú. Nhưng nếu họ biết xám hối, ăn năn, tự bỏ con dao đồ tể, có thể dân sẽ bỏ qua hận thù để cho họ được tự do ra đi. Đây cũng là lúc cởi bỏ ân oán, hận thù, nếu họ sáng suốt chuyển giao quyền lực cho dân, để tự cứu lấy thân.

Dù trong bất cứ tình huống nào, các trí thức vịt kìu, vịt trời ếch riêu gia nô, bưng bô dưới chế độ VGCS bán nước buôn dân Hà nội cũng đã nhận thức rõ ràng, nhất là hai nhà đạo diễn Lê Xuân Khoa và Trần Văn Thọ. Đã chịu nhục ăn bẩn như Câu Tiễn, đã tự nhận là nhà nước, nhà thổ của bạo chúa VGCS Hà nội là có chính danh, chính thống. Cả bọn trị thức ngu, trí ngủ vịt kìu, vịt trời đã mờ mắt vì ăn phải tiền dơ bẩn của bọn đĩ điếm bán nước buôn dân Hà nội. nên đã điên loạn, mất trí, mất cả lương tâm, liêm sĩ. Thật tội nghiệp cho cái danh xưng giáo sư, tíến sĩ, nhà ngoại giao để đời đời phải ô danh, xú uế. Có thể họ sẽ uống mủ cọng/lá đu đủ để giải oan nghiệt đời đời ba dòng họ theo truyền thống của kẻ sĩ chân chính: sĩ khả sát bất khả nhục.

DTK




Tham khảo:


http://abclocal.go.com/kabc/story?section=news/health/your_health&id=7871456

http://news.medinfo.ufl.edu/articles/from-the-lab/uf-researchers-find-cancer-fighting-properties-in-papaya-tea/






COM researcher finds cancer-fighting properties in papaya tea
Share: By ELIZABETH CONNOR
Published: March 9th, 2010


http://news.medinfo.ufl.edu/articles/from-the-lab/uf-researchers-find-cancer-fighting-properties-in-papaya-tea/


The humble papaya is gaining credibility in Western medicine for anticancer powers that folk cultures have recognized for generations.


University of Florida researcher and a professor of medicine Nam Dang, M.D., Ph.D., and colleagues in Japan have documented papaya’s dramatic anticancer effect against a broad range of lab-grown tumors, including cancers of the cervix, breast, liver, lung and pancreas. The researchers used an extract made from dried papaya leaves, and the anticancer effects were stronger when cells received larger doses of the tea.


In a paper published in the Feb. 17 issue of the Journal of Ethnopharmacology, Dang and his colleagues also documented for the first time that papaya leaf extract boosts the production of key signaling molecules called Th1-type cytokines. This regulation of the immune system, in addition to papaya’s direct antitumor effect on various cancers, suggests possible therapeutic strategies that use the immune system to fight cancers.




Nam Dang, M.D., Ph.D., a professor of medicine and medical director of the UF Shands Cancer Center Clinical Trials Office.


The papaya extract did not have any toxic effects on normal cells, avoiding a common and devastating consequence of many cancer therapy regimens. The success of the papaya extract in acting on cancer without toxicity is consistent with reports from indigenous populations in Australia and his native Vietnam, said Dang, who is also medical director of the UF Shands Cancer Center Clinical Trials Office.


“Based on what I have seen and heard in a clinical setting, nobody who takes this extract experiences demonstrable toxicity; it seems like you could take it for a long time — as long as it is effective,” he said.


Researchers exposed 10 different types of cancer cell cultures to four strengths of papaya leaf extract and measured the effect after 24 hours. Papaya slowed the growth of tumors in all the cultures.


To identify the mechanism by which papaya checked the growth of the cultures, the team focused on a cell line for T lymphoma. Their results suggested that at least one of the mechanisms employed by the papaya extract is inducing cell death.


In a similar analysis, the team also looked at the effect of papaya extract on the production of antitumor molecules known as cytokines. Papaya was shown to promote the production of Th1-type cytokines, important in the regulation of the immune system. For that reason, the study findings raise the possibility of future use of papaya extract components in immune-related conditions such as inflammation, autoimmune disease and some cancers.


Bharat B. Aggarwal, Ph.D., a researcher at the University of Texas M.D. Anderson Cancer Center in Houston, already is so convinced of papaya’s restorative powers that he has a serving of the fruit every day.


“We have always known that papaya has a lot of interesting things in there,” said Aggarwal, a professor in the center’s department of experimental therapeutics who was not involved in the UF research. Foremost among papaya’s health-promoting agents is papain, papaya’s signature enzyme, which is found in both the fruit and the leaves.


“This paper has not gone too much into identifying the components responsible for the activity, which is just fine. I think that is a good beginning,” Aggarwal said.


Aggarwal also noted that papaya extract’s success in reducing cancer in laboratory cell cultures must next be replicated in animal and human studies.


“I hope Dr. Dang takes it further, because I think we need enthusiastic people like him to move it forward,” Aggarwal said.


Dang and a colleague have applied to patent the process to distill the papaya extract through the University of Tokyo; the next step in the research is to identify the specific compounds in the papaya extract active against the cancer cell lines. For this stage, Dang has partnered with Hendrik Luesch, Ph.D., a fellow UF Shands Cancer Center member and a professor of medicinal chemistry. Luesch is an expert in the identification and synthesis of natural products for medicinal purposes, and recently discovered a coral reef compound that inhibits cancer cell growth in cell lines.

Tagged as: Bharat Aggarwal, Journal of Ethnopharacology, Nam Dang, papaya tea




From: Dan Khuongtu

To: btgv qhvn-3 ; btgvqhvn-2 ; btgvqhvn-1 ; phong le ; chaut nguyen ; tuoc luong ; cat duong ; canh quan ; exryu vannghe ; Bao Legia ; Dzung T  
Sent: Monday, January 9, 2012 10:27 AM
Subject: Lá đu đủ và xả có khả năng chửa trị bịnh cancer



Xin vui lòng phổ biến rống rãi, tự do trong và ngoài nước. KTD

No comments:

Post a Comment