Tuesday, January 31, 2012

Iran tuyên bố chế tạo được đạn pháo laser


31/01/2012, 10:44 (GMT+7)
TTO - Truyền hình Iran tuyên bố nước này đã sản xuất được đạn pháo dẫn đường bằng laser và nhiều khí tài hiện đại khác vào ngày 30-1.
Một tên lửa Saeqeh của Iran - Ảnh: AFP
Trong số nhiều tiến bộ quân sự được công bố trên đài truyền hình quốc gia, có đạn pháo Basir dẫn đường bằng laser với độ chính xác cực cao. Bộ trưởng quốc phòng Iran, tướng Ahmad Vahidi, nói loại pháo này có thể tự xác định mục tiêu và có tầm bắn lên tới 20 km.
Ông Vahidi cũng khẳng định “chỉ năm quốc gia trên thế giới” đủ khả năng sản xuất loại vũ khí hiện đại này, theo Hãng tin Fars News.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Iran còn công bố việc sản xuất một dòng máy bay và tên lửa hành trình mới cũng như các vũ khí tự sản xuất và thiết bị điện tử khác sẽ sớm được trang bị cho các lực lượng vũ trang Iran.
Hãng tin Nga Interfax dẫn các nguồn tin từ quân đội Iran nói hàng loạt tiến bộ mới trong công nghệ vũ khí sẽ được công bố trùng với dịp kỷ niệm 34 năm cuộc Cách mạng Hồi giáo 1979 vào tháng 2 tới đây. Tehran trước giờ vẫn dựa vào các vũ khí tự sản xuất kể từ khi Mỹ và các nước phương Tây áp đặt lệnh cấm vận vũ khí với nước này.
Đài truyền hình Nga RT nói Iran hiện tập trung vào các loại vũ khí thông minh, máy bay chiến đấu nhẹ, bom mìn và tên lửa đạn đạo, những loại có thể giúp họ đối phó hiệu quả hơn nếu phải đối đầu với Mỹ trên chiến trường.
“Đất nước Iran đang tìm kiếm những công nghệ mới, chúng ta muốn tự đứng vững trên đôi chân của mình với tất cả sức mạnh và làm ra những vũ khí mới bằng kiến thức của chúng ta. Họ (phương Tây) không chấp nhận những tiến bộ này và không muốn những nước khác ngoài họ đạt được những tiến bộ này”, ông Vahidi nói trên truyền hình.
HẢI MINH

No comments:

Post a Comment