Wednesday, October 26, 2011

Xin chia xẻ một câu chuyện rất cần biết nơi bịnh viện .

FYI


From: Sean Tang ;seantang2003@yxxxx.com;
To: "HUYETHOA@yahoogroups.com"
Sent: Tuesday, October 25, 2011 8:23 PM
Subject: Re: [HUYET-HOA] FW: Xin chia xẻ một câu chuyện rất cần biết nơi bịnh viện .
Cám ơn e-mail nầy của anh NMC
Câu chuyện của anh NMC

Đây là câu chuyện thật  của tôi cũng tương tự gần như 100% xin chia sẻ cho diển dàn bạn.
Đồng  ý với anh Châu là
1. Bác sĩ của mình là chính mình
2. Bác sĩ thứ hai là thân nhân ruột thịt của mình - rồi sao đó mới đến bác sĩ ngoài.


Cũng đồng cảnh - vợ tôi cũng đã mất.
-----
Tháng 2-2011 Bà ngoại của các cháu nhập viện để giải phẩu cắt khối u trong lưỡi. Sau khi cắt khám nghiệm là ung thư giống như ung thư vú. Rồi sau đó khi chụp hình toàn diện về đầu  thì trên giữa bên trong trán cũng có một giọt lòi ra bằng hạt đậu mà không biết cái gì. Bác sĩ chuyên khoa giải thích 1. có thể là ung thư (vì lưỡi đã có vấn đề) 2. Chất trắng trong não lòi ra vì người lớn tuổi sọ giãm lại. Nhưng họ tin điều 1. nhiều hơn và nếu như thế thì nó sẽ lớn dần có thể bằng trái chanh trong vòng mấy tháng nữa và muốn go ahead asap otherwise too late to cure. Họ muốn lấy mẫu để test nghĩa là cần minor operation và lập đi lập lại nhiều lần; kể cả book sẵn ngày vào bệnh viện lấy mẫu.
Tôi hỏi bà, năm nay 81 rồi:
- Má có cảm thấy chóng mặt vào buổi sáng không?
- Không.
- Mắt thỉnh thoảng thấy lờ mờ không?
- Không
Mạch của bà nhảy bình thường, không có triệu chứng gì đau yếu cả, ăn ngủ điều độ.

Tất cả gia đình bên ngoại họp lại tại nhà tôi đêm đó cho câu trả lời với bác sĩ là go or no go -
Tôi thì không với lý do chờ khi bà lên cơn nhức đầu thì xét lại; sau đó thì các em cũng đưa quyết định chung là không tiểu giải phẩu gì cả. Tôi điện bệnh viện hủy cuộc hẹn cuối tháng lấy mẫu với nhà thương và xin cho bà scan lại trong vòng 3 đến 6 tháng. 

Scan lại vào tháng 8-2011  thì giọt đó không thay đổi kích thước gì cả.

Và họ đã book scan lại vào năm 2012, có thể là không cần scan nữa nếu mình không yêu cầu.
Chúc quý vị an lành
ĐS



From: T Nguyen <ttnguyen_21@hotmail.com>
To:
Sent: Tuesday, 25 October 2011 9:06 PM
Subject: [HUYET-HOA] FW: Xin chia xẻ một câu chuyện rất cần biết nơi bịnh viện .
 
Nen doc de biet -  rat can  biet noi benh vien .





----- Forwarded Message -----
From: "tlhan@aol.com" <tlhan@aol.com>
To: wendydo@y7mail.com; m_do7878@yahoo.com.au; ngado07@yahoo.com.au; ltn_20877@yahoo.com
Sent: Tuesday, 25 October 2011 6:17 AM
Subject: Fwd: Xin chia xẻ một câu chuyện rất cần biết nơi bịnh viện .



-----Original Message----- From: Thieu Vu <thieuvu8@hotmail.com> Sent: Mon, Oct 24, 2011 8:51 am Subject: FW: Xin chia xẻ một câu chuyện rất cần biết nơi bịnh viện .


 Xin kinh chuyen quy Ban...
Mot cau chuyen thuc cua Nguyen Minh Chau...
Xin cam on anh NMC...
Than chuc Suc khoe
Thieu Vu
Date: Mon, 24 Oct 2011 09:20:35 -0700 From: minhchau3391@yahoo.com Subject: Xin chia xẻ một câu chuyện rất cần biết nơi bịnh viện . To: tinhnghesi@yahoogroups.com; truclam2008@hotmail.com; kbc4027vbqgvn@yahoogroups.com; radiovankhanh@yahoo.com; vh_ho@yahoo.com; viethai712@yahoo.com; vnnb@vietnamdaily.com


Kính qý vị,


Đây là câu chuyện xảy ra tại Bịnh Viện El Camino của Mỹ. Ngày 9 tháng Oct 2011, tôi được cựu ĐT Vũ Văn Lộc GĐ IRCC tổ chức ĐNH Tình Ca Cho Em. Tôi được mời đến xem và nhận một hoa Hồng về Dâng lên bàn thờ vợ tôi. Chẳng may tôi bị té bể đầu và xuất huyết não sau khi làm
Head Scan. Tôi phải nằm BV 6 ngày để theo dõi. Ngày sau hết chảy máu.


Sau 2 lần nữa Scan trước khi xuất viện, BS cho biết kết quả stable. Thứ Sáu tuần sau làm Scan đầu lại cho an toàn. Trong thời gian về Belmont tôi có vào Net để biết thêm tình trạng Head injury của tôi và tự theo dõi. Tôi chẳng thấy Incidents gì xảy ra và vẫn email hằng ngày cho quý vị.
Nhưng Scan lần thứ 4 nầy, Neurologist lại nói não của tôi sưng thêm và rỉ máu. Ông ấy yêu cầu tôi phải chịu mổ đầu, nhưng tôi quyết định không mổ và yêu cầu Chief of Neurology duyệt film lại, vì theo tôi tự thấy chẳng có chóng mặt, nhứt đầu hay Nausea gì hết và ăn ngủ bình thường tại sao phải mổ ?. 

Sau nửa giờ, ông BS mổ đầu cho tôi biết là Sorry of wrong informations, nên không có mổ.
Kính quý vị, BS là thầy trị bịnh, còn người nhận định bịnh và suy xét để quyết định chính là bịnh nhân. Nếu bịnh nhân không biết gì hết mà để BV toàn quyền, có thể tai hại vô cùng.

Kính. MC



No comments:

Post a Comment