Friday, October 28, 2011

28/10 Nước Nga mùa thu vàng


Thứ sáu, 28/10/2011, 10:39 GMT+7

Mùa thu ở nước Nga luôn đẹp hơn bất kỳ bức tranh vẽ, ảnh chụp hay câu chuyện cổ tích nào. Tháng 10, ở các địa danh quen thuộc tại thủ đô Matxcơva và cố đô St. Petersburg, mùa thu về đang làm say lòng người.
Gửi ảnh mùa thu của bạn

Mùa thu vàng.
Sân vận động quốc gia Nga nhìn từ đồi Chim sẻ (đồi Lenin trước đây) ở thủ đô Matxcơva.

Công viên Sarisino ở Matxcơva.
Sáng sớm bên công viên Đài tưởng niệm Không gian và Du hành vũ trụ Nga.
Lá vàng rơi trên phần mộ của họa sĩ "Mùa thu vàng" Levitan trong nghĩa trang Tu viện Novodevichi, Matxcơva.
Thu về bên những gốc bạch dương - một loài cây biểu tượng của nước Nga dọc bờ hồ Razliv.

Đài phun nước trong vườn Cung điện mùa hè tại TP St. Petersburg.
Rừng cây rợp màu vàng trong vườn Cung điện mùa hè.
Chiều muộn bên trong sân Cung điện Mùa đông ở St. Petersburg, nay là Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Hermitage.
Pháo đài Petro Pavlovskaya bên bờ sông Neva thơ mộng ở thành phố St. Petersburg.
Mảng cây vàng rực bên hông khu vườn Cung điện Ekaterina ở thành phố Pushkin.

Linh Hương


Chia sẻ ảnh mùa thu của bạn tại đây. Độc giả nên gửi ít nhất 7 ảnh và có chú thích cho từng bức ảnh.
Ý kiến bạn đọc ()Sắp xếp theo: 
Mùa Thu
Cảnh mùa thu tuyệt đẹp. Cám ơn bạn nhiều!
( Thu )

Đẹp quá!
Híc đẹp quá, nước Nga thật đẹp, nhất định mình sẽ đến đó chơi mấy hôm.
( phan khanh )

Mua thu nước nga thật tuyệt vời!
Mua thu nước nga thật tuyệt vời!
( leo )

Nhớ mùa thu vàng nước Nga
Những hình ảnh như mang quá khứ một thời đẹp đẽ quay trở lại. Nhớ dòng Neva xanh biếc, nhớ Cung điện mùa hè lộng lẫy và nhớ mùa thu vàng rực rỡ của nước Nga. Cám ơn tác giả bài viết.
( AnhNT )

Mua thu nước Nga
Quá đẹp, xem xong mình thấy thảnh thơi hơn.
( Quá đẹp )

Tuyệt vời!
Toàn những địa danh chúng tôi vừa mới qua. Thật tuyệt vời!
( huongvk )

Tôi yêu Mùa thu vàng nước Nga
Người Nga có câu ngạn ngữ rất hay, đó là : " Gơze pamiát iếc, tam xờ lốp nhe nađờ"( Ở đâu có kỷ niệm, ở đấy không cần lời). Xem những bức ảnh trên đây của tác giả Linh Hương, tôi lại bùi ngùi nhớ lại cách đây hơn 30 năm, lần đầu tiên tôi đặt chân đến Moscow và có những năm tháng đẹp nhất của đời sinh viên ở đó. ở những địa danh có ở các bức tranh nêu trên, tôi đã bao nhiêu lần bước chân qua, đã bao nhiêu lần tôi đã đứng, ngồi để ngắm nhìn những kiệt tác thiên nhiên đó. Đến năm 2007, đúng vào mùa Thu ( 7/10 đến 7/11), tôi lại quay sang Moscow, Nga công tác 1 tháng, nhưng tiếc là không không còn có được cảm giác lãng mãn như thời sinh viên.Đúng là "không ai quay ngược được thời gian" như lời của một bài hát do ca sĩ nổi tiếng của LX và Nga là Anna Puga trốpva đã hát.
( lê hoàng Lê )

Mùa thu chưa thật sự vàng!
Chưa thật sự vàng! Phải chờ thêm khoảng nửa tháng nữa thì lá cây lúc đó mới bừng lên sắc vàng rực rỡ của mùa thu.
( Giang )

Chút góp ý!
Bạn mà biết dùng chế độ foliage của máy ảnh (phổ biến ở rất nhiều dòng máy cả compact lẫn DSLR) thì mùa thu vàng của bạn còn rực rỡ hơn nhiều. Những bức ảnh này chưa thực sự tả hết được vẻ rực rỡ trong mùa thu vàng ở Nga. Chúc bạn chụp được nhiều hình đẹp nữa.
( PT )

Nước Nga rất đẹp !
Công nhận nước Nga vào mùa thu đẹp thật !
Xin hỏi bạn Linh Hương chụp những tấm hình này bằng máy gì vậy, ảnh bạn chụp quá đẹp, xin cám ơn !!!
( John Nguyễn )

tuyệt
thật tuyệt voi khong biet bao gio viet nam co nhung canh nhu the nhỉ
( Phan nguyen Toàn )

Beauty
Công nhận đẹp thật ! Không thể chê vào đâu được.
( abc )

Đẹp mê hồn
Chỉ một câu để nói "Đẹp mê hồn".
( Pham Thach Anh )

Xao xuyến lòng người !
Phải chăng vẻ đẹp này đã chắp cánh cho tài năng , nuôi dưỡng bao ước mơ , làm thành tựu những tình yêu lớn .Vẻ đẹp cho con người cao thượng , hướng thiện...
( Lê Thanh Hiệp )

Mùa thu Nga
Mình chưa bao giờ đến Nga, và chắc sẽ không được đến. Nhưng những bức ảnh trên đây đã làm mình đắm say, thật tuyệt vời. Cả con người mình như tràn nhập hạnh phúc, mình đang xem ảnh mà lạc vào ảnh, mình tưởng tượng, hình dung và đang đứng trước thiên nhiên Nga lộng lẫy. Hôm qua mình có đọc bài này, đọc rất lâu, xem rất kỹ, thế mà hôm nay mình vẫn muốn được xem tiếp và gõ google.
Tự nhiên quả thật tuyệt vời, mình rất yêu mùa thu, và một mùa thu của thiên nhiên Nga đã làm lòng mình say đắm.
Ước gì mình được đến đó một lần và chỉ một lần thôi
( Tiên Tiên )

Mong một lần đuợc đến nước Nga
Tôi đã đọc rất nhiều các tác phẩm văn học cổ điển và thơ Nga. nhìn những bức ảnh mùa thu của nuớc Nga tôi ước được một lần đến nước Nga xa xôi mà yêu quý !!!
( Ngyễn Thanh Hải )

Nhớ
Cứ độ cuối thu, lại nhớ nước Nga. Nhớ lắm.... mặc dù thời gian ở đó không lâu, nhưng sẽ không bao giờ quên được. Россия! Россия!
( luna )

Nước Nga đẹp lắm các ban ạ !
Đẹp, thanh bình và thơ mộng ! Ngoài thực tế còn đẹp hơn nhiều. Nhanh thật. Thế mà vừa tròn 20 năm tôi chưa quay lại nước Nga. Cảm ơn các ban đã gợi lại cho tôi nỗi nhớ và nhiều cảm xúc thật dễ chịu về nước Nga.
( Hàn Lâm Kiên )

No comments:

Post a Comment