Wednesday, August 31, 2011

31/08 Melbourne – Thành phố sống tốt nhất thế giới



Thứ Tư, 31/08/2011 20:15

(NLĐO) – Thành phố Melbourne của Úc đã đánh bại thành phố Vancouver của Canada để trở thành đô thị sống tốt nhất trên thế giới năm 2011.

Đây là kết quả khảo sát toàn cầu do tạp chí The Economist thực hiện. Đứng đầu trong danh sách 140 thành phố được xếp hạng, Melbourne đã vượt qua Vancouver, thành phố giữ vị trí số một trong suốt gần một thập kỷ qua.
 

Melbourne trở thành thành phố đáng sống nhất thế giới. Ảnh: Getty Images
  
Năm nay, Vancouver đứng thứ 3, sau cả thủ đô Vienna của Áo. Các thành phố khác ở Úc cũng được xếp hạng khá cao, như Sydney đứng thứ 6, Perth thứ 8 và Adelaide giữ vị trí thứ 9. Trong top 10 còn có các thành phố Toronto (4) và Calgary (5) của Canada, Helsinki (7) của Phần Lan và Auckland (10) của New Zealand.
 
Một số thành phố lớn khác lại giữ vị trí không cao lắm trong bảng xếp hạng. Paris của Pháp đứng thứ 16, trên Tokyo (Nhật Bản) 2 bậc.
 
Lần đầu tiên sau gần 1 thập kỷ, Vancouver bị đánh bật khỏi ngôi đầu
 
Thành phố Mỹ được đánh giá cao nhất là Honolulu (26) trong khi London (Anh) nằm tận vị trí thứ 53, ngay sau Singapore. Thủ đô Harare của Zimbabwe là thành phố chót sổ trong bảng xếp hạng, đứng sau Dhaka của Bangladesh và thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea.
 
Theo đơn vị thực hiện khảo sát, các thành phố được chấm điểm dựa trên sự ổn định về chính trị, xã hội, tỉ lệ tội phạm, hoạt động chăm sóc y tế có chất lượng cũng như việc tổ chức các sự kiện văn hóa, môi trường sống, giáo dục và tiêu chuẩn cơ sở hạ tầng.
 
Honolulu là thành phố Mỹ được xếp hạng cao nhất
 
Biên tập viên Jon Copestake nói: “Nhờ có mật độ dân số và tỉ lệ tội phạm thấp, nhiều thành phố của Úc đã xếp hạng cao trong danh sách các thành phố sống tốt trên thế giới”.
H.Bình (Theo BBC)

No comments:

Post a Comment