Monday, August 29, 2011

29/08 Sắp có phiên bản iPhone 4 "rẻ bèo"



TTO - Theo hãng tin Forbes, Apple đang chuẩn bị cho xuất xưởng phiên bản iPhone 4 với dung lượng 8GB trong vài tuần tới với mức giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường smartphone phân khúc tầm trung và tạo đà cho sự ra mắt iPhone 5.
iPhone 4 8GB giá rẻ sẽ là phát súng làm bùng nổ thị trường smartphone trong nửa cuối năm nay - Ảnh minh họa: Internet
iPhone 4 8GB dùng bộ nhớ flash sẽ có mức giá rẻ hơn hẳn so với iPhone 4 16GB và 32GB. Mức giá này sẽ cho phép Apple thu hút thêm một lượng lớn khách hàng đang tìm một chiếc smartphone tầm trung với hầu bao tương đối.
Bước đi này của Apple cũng tương tự như khi ra mắt iPhone 4 thì mức giá của các phiên bản iPhone 3GS đều tụt giảm mạnh. Nó sẽ giúp những người tiêu dùng đam mê "Quả táo" có thể sở hữu một chiếc iPhone mới nhưng giá thành không quá đắt đỏ như dòng iPhone 5 sắp ra mắt và cũng dần thay thế cho iPhone 3GS, vẫn được dùng phổ biến. Hơn nữa, iPhone 4 giá rẻ sẽ giúp Apple giành thêm rất nhiều thị phần từ các thị trường đang nổi như Châu Á, nơi mà các thiết bị dùng Android đang hút khách vì giá cả phải chăng.
Hiện giới truyền thông đang tốn rất nhiều giấy mực cho dòng iPhone 5 dự kiến ra mắt vào tháng 9, từ chất liệu hình dáng đến tính năng của iOS 5 và cả con chip xử lý A6 bên trong nó. Tuy nhiên, iPhone 4 phiên bản giá rẻ mới thực sự là điểm nóng cho thị trường smartphone vốn đã rất nóng trong mùa hè này.
Hiện Apple chưa có thông tin chính thức về phiên bản iPhone 4 8GB giá rẻ cùng những thay đổi bên trong (nếu có).
PHONG VÂN (Theo Forbes, Mobiledia)

No comments:

Post a Comment