Friday, June 17, 2011

Sau CIA, website chính phủ Malaysia cũng bị hack


Thứ Sáu, 17/06/2011, 09:20
TTO - Theo thông tin từ Ủy ban Truyền thông đa phương tiện của Malaysia (MCMC), 51 website của chính phủ nước này đã bị tin tặc tấn công vào ngày 15-6 vừa qua.
Nhóm Anonymous từng “đình đám” với những đòn đánh vào Sony và những kẻ “gây khó dễ” cho Wikileaks. Ảnh: Rianovosti
Sau khi hệ thống website của Thượng viện Mỹ và CIA bị LulzSec hạ gục, đến lượt hàng loạt các website thuộc chính phủ Malaysia trở thành mục tiêu của nhóm tin tặc vô danh Anonymous. Với kiểu tấn công DDoS quen thuộc, nhóm Anonymous đã dùng mạng botnet gồm hàng chục ngàn máy tính ma để hạ gục hoàn toàn 41/51 website mà chúng “ghé thăm”.
Đến sáng ngày 16-6, cường độ của các vụ tấn công giảm dần, và theo MCMC “hậu quả của nó không còn tác động nhiều đến người sử dụng internet tại Malaysia”. MCMC không công bố danh sách những website bị hack, nhưng tất cả các website này đều mang tên miền gov.my. 
Trước đó, nhóm tin tặc này đã công khai đe dọa trên các diễn đàn trực tuyến nhằm phản đối chính phủ Malaysia khi giới chức nước này đình chỉ hoạt động của 10 website phát tán những nội dung vi phạm bản quyền và kiểm duyệt gắt gao phim ảnh, show truyền hình trên internet.
Tuy vậy, báo giới Malaysia vẫn hoài nghi về động cơ thật sự của nhóm hacker này. Tờ Rianovosti của Malaysia gọi những kẻ đứng sau các vụ tấn công vào hệ thống website chính phủ nước này là những “Hactivist” – những kẻ tấn công vì mục đích chính trị. Rianovosti cũng cho rằng nhóm Anonymous này có liên hệ với nhóm tin tặc vô danh đã tấn công vào các ngân hàng và hệ thống chuyển tiền như PayPal, MasterCard nhằm trả đũa cho Wikileads đầu năm nay.
Cùng với LulzSec, Anonymous là nhóm hacker có nhiều “thành tích” phá hoại nhất trong năm nay. Vào ngày 11-6 vừa qua, cảnh sát Tây Ban Nha thông báo đã bắt được ba kẻ tình nghi là thành viên của Anonymous , những người này đều bị buộc tội đã tấn công hệ thống website của Sony và một loạt các ngân hàng để chiếm đoạt thông tin tín dụng.
DUY KỲ ANH

No comments:

Post a Comment