Sunday, June 19, 2011

19/06 Quá tải khóa tu mùa hè ở Thiền viện Trúc Lâm


19/06/2011 | 10:23:00

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Mùa hè 2011 là năm thứ 3 Thiền viện Trúc Lâm - Tây Thiên (Vĩnh Phúc) mở các khóa tu mùa hè cho trẻ em từ 10 tuổi đến 25 tuổi.

Mặc dù mỗi năm Thiền viện đều đã tổ chức nhiều khóa học hè cho các cháu, nhưng nhu cầu đăng ký học ngày càng tăng.

Khóa đầu tiên mùa hè năm 2009, Thiền viện chỉ tiếp nhận 60 em, đến năm thứ 2 đã có tới hơn 600 phụ huynh đến đăng kí cho con em mình, đến mùa hè năm 2011 còn tăng hơn nhiều.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, hè năm nay Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên sẽ mở 7 khóa tu cho các em thanh thiếu niên, mỗi khóa trong thời gian 6 ngày.

Sư thầy Thích Thạnh Trí, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên cho biết, đến khóa học, các em sẽ được các sư thầy giảng về đạo lý nhà Phật, hướng các em hiếu lễ với bố mẹ, ông bà, không trộm cắp, không lừa đảo, không nói dối. Những trẻ quá hiếu động sẽ được các thầy dạy ngồi thiền để tâm trí được tĩnh hơn...

Bên cạnh đó, các trẻ được học hát, tập ăn chay, khám phá thiên nhiên và phải tự giặt quần áo, rửa bát của mình sau khi ăn, điều mà nhiều trẻ em thành phố ít khi tự làm.

Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, trao đổi kỹ năng sống…

Mỗi em đến đây có một lý do khác nhau, có người muốn tĩnh tâm, cân bằng cuộc sống, cai game, cai Internet, có người chỉ vì tò mò... Nhưng nhìn chung, khóa học ở đây giúp các em có thời gian để nhìn lại bản thân, uốn nắn lại mình./.
Lâm Đào An (TTXVN/Vietnam+)

No comments:

Post a Comment