Wednesday, June 15, 2011

15/06 Tiếp tục phát sóng Huyền sử thiên đô


Thứ Tư, 15/06/2011, 06:01 (GMT+7)
TT - 22 tập tiếp theo của bộ phim truyền hình lịch sử Huyền sử thiên đô (dài 72 tập) sẽ được phát sóng sau khi tập 20 kết thúc vào ngày 29-6.
Cảnh trong phim Huyền sử thiên đô  - Ảnh: WS cung cấp
Ðó là thông tin mới nhất mà đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng chia sẻ với Tuổi Trẻ. Sau khi cùng Công ty Sao Thế Giới (WS) thương thảo nhiều ngày với VTV, đạo diễn cho biết: "Riêng về bản hợp đồng quanh các giá trị kinh tế vẫn đang được bàn bạc. Nhưng dù có chiếu 22 tập tiếp theo, chúng tôi cũng chỉ hi vọng gỡ được phần nào vốn sản xuất mà thôi".
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Bình Minh - tổng giám đốc Ðài truyền hình Việt Nam - cho biết nhà đài sẽ có thông tin chính thức với báo chí sau khi TVAD (Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình) hoàn tất hợp đồng với nhà sản xuất trong tuần này.
Tuy nhiên, việc phim được tiếp tục phát sóng khiến nhiều người trong cuộc vừa mừng lại vừa lo. Dù đã hoàn tất 70 tập kịch bản, Huyền sử thiên đô mới chỉ tạm xong 42 tập (kéo dài hai tập so với dự định ban đầu là 40 tập). Kinh phí sản xuất 30 tập còn lại đang là bài toán quá khó đối với nhà sản xuất.
Ðạo diễn Ðặng Tất Bình - người vừa giao 22 tập phim mới cho VTV - bày tỏ: "Cho dù phát hết tập 42 thì câu chuyện mà bộ phim đề cập vẫn chưa thể coi là hoàn chỉnh. Chỉ khi nào làm nốt 30 tập còn lại mới có thể coi chúng ta đã có một Huyền sử thiên đô trọn vẹn. Nếu ngay bây giờ chúng ta có đủ tiền để tiếp tục quay thì tôi bảo đảm sau tập 42 sẽ làm các tập tiếp theo. Nhưng cái khó vẫn lại là... tiền!".
Vị đạo diễn đồng thời là giám đốc Hãng Phim truyện I này cũng ngỏ ý: "Nếu sản xuất 30 tập tiếp theo, Hãng Phim truyện I sẵn sàng là đối tác đồng hành với WS (chứ không chỉ là đơn vị gia công như hiện nay). Tuy không thể đóng góp bằng tiền mặt nhưng Hãng Phim truyện I sẵn sàng cung cấp cơ sở vật chất, làm tiền kỳ, hậu kỳ, thậm chí... thù lao đạo diễn trả sau cũng được".
Ðã qua khoảng thời gian bối rối quanh việc chiếu tiếp hay tạm dừng, trao đổi với chúng tôi, đại diện phòng phim WS vẫn cho biết một thực tế: "Với kinh phí đầu tư và nguồn thu như hiện tại (do thị trường quảng cáo còn thấp vì trong thời kỳ bão giá, các đơn vị đều phải cân đối thu chi và bóp chặt về kinh phí quảng cáo), bài toán thu hồi vốn đầu tư đang rất khó khăn, nên có thể nói 30 tập tiếp theo WS khó lòng đầu tư - sản xuất tiếp nếu như không có sự hợp tác, đồng hành của Nhà nước, các tổ chức phi chính phủ và các nhà đầu tư khác".
Và trong trường hợp bất thành về kêu gọi nguồn vốn, "bộ phim sẽ dừng lại ở tập 42 với một kết thúc mở trước khi có kinh phí làm tiếp" - đại diện của WS nói.
NGA LINH

No comments:

Post a Comment