Sunday, June 5, 2011

04/06 Chung kết giải quần vợt Pháp mở rộng 2011: Li Na – Người châu Á đầu tiên giành Grand Slam


Thứ Bảy, 04/06/2011, 22:45 (GMT+7)

TTO – Li Na, tay vợt nữ 29 tuổi người Trung Quốc, đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành tay vợt châu Á đầu tiên giành một danh hiệu Grand Slam, sau khi đánh bại tay vợt Ý Francesca Schiavone 2-0 (6-4, 7-6) ở chung kết giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2011 diễn ra tối 4-6.
Li Na lăn xuống sân ăn mừng sau chiến thắng - Ảnh: Getty Images.
Francesca Schiavone là tay vợt đương kim vô địch giải này, đã không chống trả nổi một Li Na hừng hực khí thế, luôn chiếm ưu thế trong cả 2 set đấu.
Hai người đã từng gặp nhau 4 lần, với 2 lần thắng chia đều cho mỗi người, trong đó, Schiavone đã thắng Li Na ở Roland Garros năm ngoái.
Lần này, trong lần gặp lại, Li Na đã phục hận thành công.
Những nỗ lực của tay vợt Ý chỉ giúp cô gỡ hòa 4-4 rồi 6-6 ở set 2, đưa set này vào loạt tie-break nhưng rồi cũng thất thủ trước Li Na.
Dù chưa bao giờ thừa nhận là tay vợt chơi tốt trên sân đất nện, Li Na đã chấp nhận thay HLV, tự làm mới mình bằng các quả thuận tay có độ chính xác cao, để hạ một Schiavone vốn có biệt danh là “sinh ra trên sân đất nện”.
Chiến thắng này giúp Li Na giữ vị trí thứ tư thế giới, ở tuổi 29, và là tay vợt Trung Quốc đầu tiên vô địch Roland Garros, tay vợt Châu Á đầu tiên giành 1 Grand Slam.
NHẬT ANH

No comments:

Post a Comment