Monday, November 8, 2010

08/09 'Cánh đồng bất tận' tung trailer nóng bỏng

Bộ phim nghệ thuật được kỳ vọng nhất của điện ảnh Việt Nam trong năm nay vừa công bố trailer đầu tiên với những hình ảnh dữ dội cùng bối cảnh sông nước mênh mang tại ba tỉnh miền Tây Nam bộ.

> Những bộ phim đặc sắc của mùa thu 2010 tại VN

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Cánh đồng bất tận xoay quanh cuộc sống mưu sinh khốn khó, mang đầy bi kịch của những người nông dân miền Tây. Trên những cánh đồng xác xơ gốc rạ, từng đàn vịt tranh nhau kiếm tìm từng hạt lúa rơi vãi. Võ (Dustin Nguyễn thủ vai) cùng hai đứa con Điền và Nương dẫn đàn vịt của mình đi hết cánh đồng này tới cánh đồng khác trong sự đe dọa của nạn dịch lẫn sự truy đuổi gắt gao của cán bộ kiểm dịch.
Hình ảnh cánh đồng rộng mênh mông gợi cảm giác buồn man mác.

Nỗi cay đắng bị vợ phụ bạc đã biến Võ trở thành một người đàn ông cộc cằn và luôn là nỗi khiếp sợ của chị em Điền - Nương. Một ngày kia, chiếc thuyền bé nhỏ của ba cha con họ bất đắc dĩ phải cưu mang thêm Sương (Đỗ Thị Hải Yến thủ vai) - một cô gái điếm bị dân làng đánh tơi tả. Nét lả lơi của Sương đã khiến nỗi hận phụ nữ trong lòng Võ bị kìm nén xuống. Sương nhẫn nhục chịu đựng mọi đắng cay để vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình. Tuy nhiên, ở một nơi khốn khó với bao nguy hiểm luôn rình rập như vậy, liệu Sương và ba cha con Võ có bao giờ được tận hưởng giây phút bình yên...
Truyện dài Cánh đồng bất tận của Nguyễn Ngọc Tư là một trong những tác phẩm gây được sự chú ý rõ nét nhất ngay từ khi bắt đầu được đăng trên báo Văn Nghệ hồi năm 2003. Truyện đã tạo nên nhiều luồng dư luận, tranh cãi sôi nổi. Ấn tượng trước câu chuyện mênh mang tình người của vùng sông nước miền Tây, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (phim Vũ khúc con cò) đã quyết định đưa Cánh đồng bất tận lên màn ảnh rộng. Phim được bấm máy từ cuối tháng 11/2009 tại ba tỉnh Đồng Tháp, Long An, Cần Thơ.

Đỗ Thị Hải Yến trong một cảnh quay.

Nhà văn kiêm biên kịch Ngụy Ngữ là người chắp bút viết nên kịch bản hoàn chỉnh của Cánh đồng bất tận, với sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi - Dustin Nguyễn, Đỗ Thị Hải Yến, Tăng Thanh Hà, Mỹ Uyên... Đặc biệt, chuyên gia dựng phim người Mỹ Folmer M. Wiesinger - từng dàn dựng trailer của phim 2046 và My Blueberry Nights - là người phụ trách phần dựng của Cánh đồng bất tận theo tiết tấu Hollywood.

Với bối cảnh chính được đặt tại vùng sông nước miền Tây, đoàn phim đã gặp không ít khó khăn trong việc di chuyển qua nhiều địa phương với địa hình trắc trở. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần làm việc cao độ, Cánh đồng bất tận không chỉ được hoàn thành một cách tốt đẹp mà còn rút ngắn được thời gian dự kiến ban đầu, từ 55 ngày xuống còn 45 ngày quay.

Trong năm 2010, Dustin Nguyễn có hai bộ phim gây sự chú ý của dư luận là "Để Mai Tính" và "Cánh đồng bất tận".

Ngay từ khi trailer đầu tiên được ra mắt cuối tháng 8, Cánh đồng bất tận đã gây tò mò cho khán giả bởi những cảnh "nóng" giữa Dustin Nguyễn và Đỗ Thị Hải Yến. Bên cạnh đó, hình ảnh những cánh đồng buồn man mác cùng câu chuyện thắm đượm tình người về những mảnh đời oan nghiệt nơi miền sông nước cũng hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả và ghi một dấu ấn mới cho nền điện ảnh nước nhà trên đấu trường quốc tế. Cánh đồng bất tận là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại LHP Busan (Hàn Quốc) diễn ra từ mùng 7 đến 15/10 năm nay.
Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 22/10.

* Trailer 'Cánh đồng bất tận'

Nguyên Minh(Ảnh: BHD)

Ý kiến bạn đọc (30)
Sắp xếp theo: Mới nhất Cũ nhất

1 câu chuyện bất khuất...
2 năm trước đã từng đọc tập Gió lẻ của NNT, cực kỳ thích lối văn của tác giả này. Tuy nhiên, khi lên màn ảnh, nét khắc khổ và quằn quại của những người lênh đênh trên sông nước miền Tây được thể hiện có vẻ hơi ... sang trọng bởi dàn diễn viên quá đẹp. Dù sao cũng rất đón chờ bộ phim này!
( Mr. Hiệp )

Câu chuyện đầy nội tâm đến ám ảnh!
Tôi đã đọc "Cánh đồng bất tận" nhiều lần, đọc lại đến lần thứ 2, lần thứ 3 mà vẫn thấy hay và cảm xúc như đọc lần đầu. Nguyễn Ngọc Tư đã xây dựng nên một câu chuyện đầy ám ảnh về số phận của những người nông dân miền Tây. Những số phận đầy nghiêt ngã đan vào nhau để tạo nên một câu chuyện cảm động đến nao lòng... Hy vọng bộ phim sẽ truyền tải được hết những thông điệp của câu chuyện...
( autumn )

Cảnh quay đẹp thật
Có lẽ đây là một bộ phim hay? Những cảnh quay sao giống phim "Người tình"...
( do khac quynh )

Truyện của Nguyễn Ngọc Tư thật buồn!
Đọc tập truyện "Cánh đồng bất tận" của Nguyễn Ngọc Tư cách đây một năm rồi mà sao vẫn cứ bị ám ảnh bởi số phận các nhân vật trong chuyện, cảm xúc cứ mênh mông, bất tận, dai dẳng không sao thoát ra được. Thấy cuộc sống sao mà buồn nhiều đến thế, hun hút không có ngày mai, không thấy ánh sáng... Lối văn của NNT thật dễ lôi cuốn người ta, cứ từ từ đưa người đọc nhập vào nhân vật, sống trong hoàn cảnh của nhân vật và buồn cái buồn của nhân vật - cái buồn trừu tượng, âm ỉ, vô định, nó khiến niềm tin của con người vào cuộc sống cứ bị bào mòn, hủy hoại dần.

Ở góc độ ý nghĩa nào đó của câu chuyện, tôi không đồng tình với tác giả trong việc xây dựng hình tượng nhân vật, và cách xây dựng cái kết của tác phẩm! Tuy nhiên, nhân vật của NNT hiện lên thật gần gũi, thật đời thường, mộc mạc, mang đậm nét văn hóa của con người vùng sông nước Nam Bộ. Nhà văn cũng đã phản ánh chân thực cuộc sống của những con người nơi đây, không giấu giếm mà cũng rất tế nhị. Đây là điều mà tôi mong chờ điện ảnh Việt Nam sẽ phản ánh được khi chuyển thể tác phẩm này thành phim.
( Hồng Hà )

Hi...
Cánh Đồng Bất Tận không có trong tập Gió Lẻ đâu bạn.
( Không nhiều chuyện )

Nhưng tại sao là 'một câu chuyện bất khuất'?
Tôi không hiểu tại sao cho rằng đây là một câu chuyện bất khuất?
( vo lộng ngôn )

Phim này cấm trẻ em không?
Có quá nhiều cảnh nóng trong phim, còn diễn viên thì trông rất gợi tình. Phim Việt Nam dạo này pha sex vào nhiều quá rồi trong khi thuần phong mỹ tục của chúng ta không cho phép như thế. Như thế sẽ đầu độc giới trẻ, có thể là học sinh cấp 2. Chúng ta cần xem xét lại vấn đề này.
( thái hồ )

Tôi rất thích những tác phẩm của NNT
Đọc các tác phẩm của NNT tôi như đang sống với người dân miền sông nước Nam Bộ, thấu hiểu cuộc sống khắc khổ của họ, những tình cảm giữa những con người mang đậm nét miền quê, tuổi thơ tôi như được sống lại. Hy vọng phim có thể truyền tải hết nội dung của tác phẩm đến với người xem. Chúng ta cùng mong chờ nhé!
( Rose Killer )

Lại 1 phim dùng cảnh nóng để câu khách
Lại 1 phim dùng cảnh nóng để câu khách. Không biết có ra hồn gì không?
( nhung )

Chán quá!
Thật sự mình cũng muốn xem phim này thử sao. Nhưng ... thôi không xem nữa. Diễn viên đẹp thì phải diễn xuất cho hay, ai dè.... Những chuyện tình cảm như vậy thì có nhiều cách khách để biểu lộ và nhẹ nhàng chút xíu, có lẽ hay hơn. (Đâu cần cởi đồ ôm nhau quay cận cảnh là hay). Mà mình là Việt Nam và cốt truyện cũng của quê nhà. Hãy suy nghĩ và làm phim cho gần giống với thực tế (gần giống) thì sẽ hay hơn. Không nên Tây hóa phim của ta (hết bản sắc...). Sợ nhất là khi người ta xem xong và tự hỏi đó có phải là quê mình không ta?!!! Sợ nhất là vậy nên đâm ra thấy chán.
( XT )

Tuyệt vời
Mình cực kỳ thích tác phẩm này của Nguyễn Ngọc Tư. Vẻ mặt của Dustin rất hợp với vai diễn ông bố, khắc khổ, bất cần và rất phong trần. Hy vọng sẽ được xem phim sớm.
( Hạnh Phạm )

Hy vọng phim hay như truyện
Chưa thấy tác giả Nguyễn Ngọc Tư lên tiếng bình luận bộ phim này nhỉ?
( Trũi )

Vẻ đẹp nước Nam
Cánh đồng cói đẹp quá. Không biết nó ở tỉnh nào nhỉ. Mình thực sự rất nhớ miền Tây.
( Ngao còi )

Truyện hay nhưng phim thì chờ xem sao
Quả thật đọc truyện này rất hay. Những tình tiết không nhiều, chủ yếu xoay quanh cuộc sống, số phận những người dân miền Tây, nhưng truyện đi sâu vào phân tích tâm lý nhân vật thật sâu sắc... về phim thì vẫn đang chờ đợi. Không biết phim này trình chiếu sẽ cấm trẻ em bao nhiêu tuổi đây.
( Kim Long )

Một bộ phim đầy nghệ thuật
Khi đọc đã khiến người ta phải thốt lên vì cuộc đời bất hạnh của gia đình trong câu chuyện. Bộ phim mới chỉ tung trailer thôi mà đã thấy có các cảnh bám rất sát với các tình tiết trong câu chuyện, hệt như tưởng tượng vậy.
( Thạnh )

Truyện hay!
Ý kiến của Mr. Hiệp đúng đó. Jenny cũng đã đọc Cánh đồng bất tận. Rất ngưỡng mộ tác giả NNT. Tuổi trẻ tài cao! Xem trailer thấy cũng hấp dẫn. Jenny cũng đang chờ đón xem nè.
( Jenny Nguyen )

Không chấp nhận
Không hiểu nội dung phim như nào nhưng công nhận phim có diễn viên Hải Yến đẹp. Tuy nhiên tại sao dạo gần đây phim của chúng ta cứ phải có cảnh nóng hay nói 1 cách chân thực và thô tục là cảnh "sex", cảnh "mát" vậy nhỉ. Chẳng lẽ nội dung bộ phim chỉ trông chờ khán giả đón xem bằng dàn diễn viên và những cảnh đó sao. Thực lòng mà nói xem trailer xong tôi cũng hơi tò mò và "rạo rực" vì các cảnh nóng của HY, nhưng thực sự để xem những bộ phim "sex" rẻ tiền thì tôi thích xem phim có dàn diễn viên nước ngoài hơn... Vì vậy theo tôi, các đạo diễn và diễn viên nên khai thác các mảng đề tài xã hội nhưng đừng có sex quá và lố lăng một cách gượng gạo quá!
( Không Chấp Nhận )

Vịt
Sao không thấy con vịt nào? Trong truyện có rất nhiều cảnh có vịt mà.
( Mr. Why )

Chỉ là về con người
Tôi đã nghe về tác phẩm này khi nó được bàn cãi ầm ĩ, nhưng không đọc vì tôi không thích những tác phẩm bị làm cho ồn ào như vậy. Nhưng năm trước tôi cũng đọc qua, trên mạng. Thật ra theo cảm nhận của riêng tôi, tác phẩm chẳng qua cũng chỉ viết về bản chất của con người, cụ thể ở đây là tình yêu và lòng thù hận, một đề tài muôn thuở mà có rất nhiều kiệt tác đã lột tả. Còn ở đây câu chuyện cũng rất đỗi bình thường, có khác chăng là ở một số bối cảnh không biết có phải do ý đồ của tác giả mà đã gây nghộ nhận cho người đọc, làm tác giả cũng "mệt mỏi". Mọi người chắc hiểu lầm, nó là một tác phẩm hiện thực phê phán như Chí Phèo của Nam Cao, Tắt đèn của Ngô Tất Tố hay cuốn Tội ác và Trừng phạt của văn học Nga vì một số đoạn nói về nạn dịch của vịt... Nhưng thật ra bi kịch của gia đình này tôi cảm nhận là do họ đã không vượt qua được phần CON, để sống được như NGƯỜI. Người cha ở đây không bỏ qua lòng thù hận nên đã gây bi kịch cho bản thân, cho con cái, cho xã hội. Còn nếu ý đồ của tác giả muốn dổ lỗi cho xã hội thì ở đây là một sự gán ghép rất gượng gạo, và chẳng có gì là" bất khuất" để có thể gọi là vượt qua nghịch cảnh cả! Tôi chỉ rút ra rằng con người dù ở bất kỳ hoàn cảnh, xã hội nào thì Tình Yêu luôn đem đến điều tốt đẹp, còn lòng thù hận thì sẽ sinh ra tội ác, huỷ hoại tất cả như cuối câu chuyện tác giả đã đề cập đến. Còn bộ phim với những cảnh "nóng bỏng" như vậy chỉ làm cho tác phẩm trở nên tầm thường thêm thôi, tôi sẽ không xem!...
( Nguyễn Nhật Minh )

Nếu dựng đúng theo tác phẩm, sẽ phải cấm trẻ em
Tôi đọc tác phẩm này đã lâu bởi độ hot của nó. Rất hấp dẫn! Nhưng "nghe nói" một thời gian, mhà văn trẻ tài năng Nguyễn Ngọc Tư đã từng bị Sở Văn Hóa Minh Hải kỷ luật vì tác phẩm này, vậy sao nay lại cho dựng thành phim? Và nếu phim trình chiếu, các em nhỏ tuổi có bị cấm xem không? Bởi vì theo cá nhân tôi, mới chỉ đọc những chi tiết mô tả chuyện quan hệ giữa đàn ông với đàn bà trong câu chuyện mà tôi đã thấy phát ớn, nay những chi tiết đó được dựng lại bằng hình ảnh thì xem ra "ghê răng" quá ta.
( Hoa Diên Vĩ )

1, 2


Tin mới
Johnny Depp mất cơ hội đóng cảnh nóng với Angelina (08/11)
Bé 6 tuổi vô địch Đồ Rê Mí (08/11)
Phạm Băng Băng - nữ đại gia làng giải trí Trung Quốc (08/11)
Lady Gaga tiếp tục đại thắng tại giải MTV châu Âu (08/11)
Vẻ đẹp bốc lửa của tân Hoa hậu Quốc tế 2010 (08/11)

Các tin khác
[Trở về]
Maggie Q học hỏi Angelina Jolie cho vai sát thủ (07/09)
Hoàng Thùy Linh dự tiệc cùng bạn trai (07/09)
Lady Gaga nhịn ăn đến nỗi 6 lần nhập viện (07/09)
Lâm Chí Linh xinh đẹp thuở thiếu thời (07/09)
Trương Mạn Ngọc mong gặp Lưu Gia Linh ở Venice (06/09)
Hậu trường buổi chụp thời trang của Á hậu Kiều Khanh (06/09)
Thủy thủ tàu biển đoạt giải nhất 'Văn học tuổi 20' (05/09)
40 người mẫu lọt vào vòng chung kết 'Siêu mẫu 2010' (05/09)
Ngô Thanh Vân sexy trên sân khấu (05/09)
Hoàng My diện áo cưới đính 1000 viên đá quý (05/09)
Hot girl Sài Gòn nhập vai thiếu nữ H’Mông (05/09)
Kanye West sáng tác ca khúc tặng Taylor Swift (05/09)
Nhà văn Băng Sơn qua đời (05/09)
Bảo Hòa - Nathan Lee: Đôi tình nhân nóng bỏng (05/09)
Heidi Montag hối hận vì phẫu thuật thẩm mỹ (04/09)

No comments:

Post a Comment