Monday, November 8, 2010

03/11 Hương Trà bị bắt không phải vì 'đụng đến Thứ trưởng Công an'

Thiếu tướng Cao Minh Nhạn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm khẳng định, việc xử lý Hương Trà là khách quan, đúng luật, không phải vì bị can này đã xúc phạm đến gia đình một thứ trưởng Bộ Công an.

> Blogger ‘Cô gái đồ long’ bị khởi tố / Blogger phải chịu trách nhiệm về thông tin trên web cá nhân

Theo Tuổi Trẻ, Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Công an cho biết, sau khi nghe báo cáo về vụ việc bà Hương Trà viết bài sai sự thật về gia đình một vị thứ trưởng Bộ Công an, ông đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, xử lý.

Trao đổi với VnExpress.net, thiếu tướng Cao Minh Nhạn khẳng định, việc khởi tố bị can, bắt tạm giam (thời hạn 2 tháng) đối với Lê Nguyễn Hương Trà về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” (điều 258 Bộ luật hình sự) là hoàn toàn khách quan, đúng pháp luật.

Hương Trà tại vụ kiện của ca sĩ Phương Thanh.

Theo ông Nhạn, Điều 258 BLHS đã quy định, không thể lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, công dân. Việc viết bài không đúng rồi đưa lên mạng của Hương Trà không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân liên quan mà còn xúc phạm đến cả một tập thể, tổ chức.

"Bất cứ cá nhân nào bị xâm phạm cũng có quyền yêu cầu cơ quan tố tụng khởi tố hình sự. Trước pháp luật, mọi người đều bình đẳng như nhau, nên không có chuyện bắt Hương Trà chỉ vì đã đụng đến cán bộ công an”, ông Nhạn nói.

Theo cơ quan công an, Hương Trà đã viết bài về “hậu trường” lấy chồng của các người đẹp tung lên blog “Cô gái đồ long” của mình. Bên cạnh thông tin cụ thể tên tuổi, địa vị xã hội của phu quân của những người đẹp, blogger này còn nêu và bàn luận về các thông tin có liên quan đến gia đình một thứ trưởng Bộ Công an. Cơ quan điều tra cho rằng, nội dung bài viết trên không có cơ sở và Hương Trà thừa nhận đã viết bài sai và đưa lên blog của mình.

Liên quan đến thông tin gia đình Hương Trà đã có thư xin lỗi gửi gia đình vị thứ trưởng, một cán bộ điều tra cho VnExpress.net biết, đây là chuyện cá nhân, không liên quan đến bản chất của vụ án.

Vũ Mai

No comments:

Post a Comment