Sunday, October 6, 2013

Tim Cook tưởng nhớ Steve Jobs qua Twitter

06/10/2013 08:45:10
stevejobs.jpg
Steve Jobs qua đời vì bệnh ung thư. Ảnh: Internet
ICTnews - Hôm nay (6/10) là tròn 2 năm ngày giỗ cố Tổng Giám đốc Apple, Steve Jobs. Tim Cook - người kế nhiệm ông đã chọn tiểu blog Twitter làm nơi tưởng niệm ông.
Ngày 6/10 (giờ Việt Nam), Tổng Giám đốc Tim Cook viết lên Twitter, đại ý: “2 năm ngày Steve ra đi. Sẽ đi bộ một chặng dài và nghĩ về tình bạn với ông cũng như tất cả những dấu ấn ông đã tạo ra cho nhân loại”.
Cách đây 2 năm, ngày 6/10/2011, Steve Jobs - trí tuệ đứng sau iPhone, iPad, iPod, Mac - qua đời ở tuổi 56 sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Hai năm qua đi, dường như khoảng trống thiên tài để lại cho Apple cũng như toàn giới công nghệ vẫn không thể lấp đầy.
Trong lá thư gửi tới toàn bộ nhân viên công ty, Cook viết: “Steve là con người tuyệt vời và đã làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Tôi vẫn thường nghĩ về ông và tìm ra sức mạnh khi hồi tưởng lại những kỷ niệm về tình bạn, tầm nhìn, tài lãnh đạo của ông”. Người đứng đầu Apple khẳng định “tinh thần của ông sẽ mãi mãi là nền tảng của Apple” và tiếp tục cống hiến bản thân cho công việc mà ông đã luôn dành nhiều tình yêu mến.
Năm 2004, Jobs bị phát hiện mắc phải một dạng bất thường của ung thư tuyến tụy, năm 2009, ông buộc phải ghép gan. Tuy nhiên, cũng trong những năm hiểm nghèo này, ông cùng Apple đã giới thiệu phần lớn sản phẩm biểu tượng như iPhone, iPad. Ông dần yếu đi và tới ngày 24/11/2011, Jobs từ chức Tổng Giám đốc, trao quyền cho Cook.
Apple vẫn phát triển mạnh những sản phẩm Jobs đã tạo ra song kể từ khi ông ra đi, các chuyên gia luôn băn khoăn liệu “táo khuyết” có thể giữ vững ngôi vị dẫn đầu nếu không có tầm nhìn của Jobs. Dù vậy, các nhà phân tích chỉ ra thành công gần đây trong đợt ra mắt iPhone 5S, 5C - 9 triệu máy bán ra sau 3 ngày - là bằng chứng cho thấy Apple không bị lung lay.
Giới phân tích dường như là những kẻ tham lam nhất khi họ còn mong đợi Apple phát minh hoặc tái xác định lại một danh mục sản phẩm mới. Trong cuốn tiểu sử Steve Jobs của tác giả Walter Issacson, Jobs đã tìm ra giải pháp cho một số vấn đề lớn liên quan tới tivi. “Nó sẽ là giao diện người dùng đơn giản nhất bạn có thể nghĩ tới. Tôi cuối cùng đã tìm ra”, Jobs nói với tác giả. Apple được đồn đại đang phát triển mẫu tivi của riêng mình, gần đây, Cook cũng cho biết lĩnh vực này là mối quan tâm đặc biệt của công ty.
Ngoài tivi, nhiều tin đồn về mẫu đồng hồ thông minh iWatch được tung ra song công ty vẫn im lặng. Nếu Apple có thể tung ra danh mục mới vào năm 2014, mọi nghi ngờ của giới đầu tư sẽ bị phá bỏ. Song vẫn còn cơ hội doanh thu khác cho Apple, họ không cần phải tìm tới tăng trưởng từ thiết bị mới nào khác.
Dù những sản phẩm này có được giới thiệu hay không, một điều rõ nhất là di sản của Jobs vẫn sống mãi cùng với công ty ông đã gây dựng từ nhà kho năm 1976.
Du Lam
Theo Abcnews


No comments:

Post a Comment