Monday, July 8, 2013

Sư Thái bị tố môi giới ấu dâm

Sư sãi Phật giáo Thái Lan mới đây dính vào một loạt vụ bê bối, khi truyền thông địa phương đưa tin về các vụ liên quan đến sử dụng chất kích thích, uống rượu, cờ bạc và quan hệ với gái mại dâm. Ảnh: AFP
Hai vị sư, người bác bỏ hành vi bị cáo buộc, có thể đối mặt với án tù 15 năm nếu bị kết án, AFP dẫn lời Đại tá cảnh sát Wirachon Bunthawi nói tại thành phố Chiang Mai, miền bắc Thái Lan. "Vị trụ trì vẫn ở trong chùa và chúng tôi đang chờ lệnh bắt giữ dành cho ông", Wirachon nói.
Theo lời khai của nạn nhân và một tài xế, hai vị sư, một người 20 tuổi và một 23 tuổi , bị cáo buộc đưa nam thiếu niên 14 tuổi đến gặp trụ trì chùa ở quận Chiang Dao, tỉnh Chiang Mai vài lần kể từ tháng hai, cảnh sát cho hay.
Vụ việc diễn ra trong bối cảnh dư luận tại quốc gia Phật giáo đang tranh cãi về một đoạn clip trên YouTube, trong đó quay cảnh ba vị sư ngồi trên chiếc máy bay riêng, đeo tai nghe, kính, và sử dụng túi Louis Vuitton.
Đoạn video dấy lên cuộc thảo luận về sự tuân thủ các nguyên tắc kham khổ của nhà sư.
Sư sãi Phật giáo Thái Lan mới đây dính vào một loạt vụ bê bối, khi truyền thông địa phương đưa tin về các vụ liên quan đến sử dụng chất kích thích, uống rượu, cờ bạc và quan hệ với gái mại dâm.
Trọng Giáp

No comments:

Post a Comment