Trước đây khi sở hữu hình xăm, không ít bạn trẻ tìm mọi cách để phô diễn trước bàn dân thiên hạ, nhưng hiện nay việc khoe hình xăm đã trở nên lỗi mốt.


Càng kín càng "hot"

Các “tín đồ” của hình xăm tìm mọi cách để che giấu bằng cách xăm hình vào những “chỗ hiểm” trên cơ thể, không phải vì họ ngại dư luận hay sợ cái nhìn khắt khe của người khác, mà đơn giản xăm chỗ kín nhằm thể hiện sự sành điệu và cả mức độ gan lì của người mang hình xăm.

Trên một trang mạng xã hội, bạn trẻ có nick name tklinh không ngần ngại khoe tấm ảnh chụp hình xăm bông hoa hồng đỏ thẫm chễm chệ ở vị trí nhạy cảm trên cơ thể, khoe chiến tích: “Mới tậu được một em tattoo (hình xăm), mất gần ba tiếng đồng hồ chịu đau, bảo đảm không đụng hàng”. Nhìn vào hình xăm, không ít người rùng mình vì mức độ “chịu chơi” của cô gái trẻ.



Ảnh minh họa

Một thành viên của câu lạc bộ xăm hình không ngần ngại cho biết: “Hiện việc xăm hình trở nên phổ biến, tuy nhiên xăm hình ở những chỗ nhạy cảm trên cơ thể thì không phải ai cũng dám làm, và không phải tiệm xăm nào cũng dám nhận. Hầu hết những hình xăm này chủ yếu được các bạn chụp lại rồi đưa lên mạng “lấy số” với các thành viên khác, chứ hiếm ai đem khoe trực tiếp”.

Không chỉ xăm, nhiều bạn trẻ còn chọn cách làm đẹp khác như đeo khuyên, gắn đá vào cơ thể. Sau mốt khoe tai hàng chục lỗ, mũi bấm ngang dọc thì hiện nay, sở thích mới của nhiều bạn trẻ là chọn các khu vực nhạy cảm, thậm chí có nguy cơ lây nhiễm cao như lưỡi, mí mắt, chỗ kín để thực hành thú vui của mình. Thè lưỡi khoe chiếc khuyên tai bằng bạch kim sáng loáng cho chúng tôi xem, Ngọc Diễm (sinh viên một trường nghệ thuật) hỉ hả cho biết: “Bây giờ ai còn bấm lỗ tai làm gì, quê mùa lắm. Nhiều đứa bạn mình còn bấm ở những chỗ đặc biệt trên cơ thể, biết là dễ lây nhiễm bệnh nhưng dân chơi sợ gì mưa rơi”.

Sau "ngông" là khóc

Mặc dù nhiều tiệm xăm hình, gắn đá vẫn khuyến cáo các khách hàng về việc biến chứng nếu chọn khu vực nhạy cảm để làm nơi xăm trổ, nhiều “thượng đế” vẫn kiên quyết giữ vững ý định của mình. Kết quả là không ít người phải nhập viện hoặc mang thương tật suốt đời vì thú chơi ngông này.

Thu Hà (ngụ đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10) là con gái duy nhất trong một gia đình khá giả, có ba mẹ kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Gia đình giàu có, cha mẹ lại bận rộn làm ăn nên Hà thường xuyên la cà ở những tụ điểm ăn chơi. Bạn bè của Hà hầu như cũng sở hữu trên người một vài hình xăm khá bắt mắt và những khuyên đeo lủng lẳng trên cơ thể. Để “hòa nhập” và cũng muốn chơi trội, Hà đã gắn vào phía trên đầu lưỡi của mình món trang sức bằng bạc gắn đá lấp lánh. Có được hàng độc, Hà rất hãnh diện và nhận được nhiều sự tâng bốc của bạn bè.

Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, Hà thấy phần gắn đá sưng phồng khiến lưỡi như bị cứng, phát âm rất khó khăn. Hà vội vàng tới gặp bác sĩ để khám thì mới biết do bị dị ứng dị vật gây tổn thương thần kinh lưỡi, nếu không chữa trị sớm có thể sẽ bị ngọng.

Còn Ngọc Nga (ngụ đường Thích Quảng Đức, quận Gò Vấp) cũng chỉ vì sở thích xăm hình chỗ kín đã phải trả giá bằng chính hạnh phúc của mình. Trong một lần nghe lời rủ rê của bạn bè, cô đã chọn một hình xăm vào vị trí khá nhạy cảm trên cơ thể. Cho đến khi Nga chuẩn bị lập gia đình, lúc đi thử váy cưới, chồng tương lai của Nga vô tình nhìn thấy hình xăm tai họa kia. Cho rằng vợ chưa cưới có quá khứ bất hảo nên mặc dù Nga đã giải thích hết lời, người yêu vẫn không tin và quyết định từ hôn cho dù ngày cưới đã gần kề.


Buonchuyen.info (Theo Công An TPHCM)

Xem Các Bài Viết Khác: