Wednesday, May 9, 2012

Cấm người mẫu siêu gầy xuất hiện trên mặt báo


8/5/2012

Tạp chí thời trang số 1 thế giới vừa ra quy định mới: cấm các người mẫu quá trẻ và quá gầy xuất hiện trên tất cả các phiên bản của tạp chí này. 
Hồi đầu năm, nhiều tổ chức thời trang tại Ý và Tây Ban Nha đã cấm các người mẫu có chỉ số khối cơ thể thấp hơn mức cho phép hành nghề. 

19 biên tập viên của các phiên bản Vogue trên toàn thế giới vừa thống nhất ra quy chế mới nhằm mang đến hình ảnh của những người mẫu thật khỏe mạnh cho độc giả. Theo đó, họ đồng ý sẽ "không làm việc với các người mẫu dưới 16 tuổi hoặc các người mẫu có vấn đề về chế độ ăn uống". Các biên tập viên sẽ đề nghị các giám đốc tuyển mẫu kiểm tra chứng minh thư của các người mẫu trước khi mời họ tham gia chụp hình, biểu diễn trong các chương trình thời trang hoặc tham gia các chiến dịch quảng cáo.
Đây được cho là một bước tiến quan trọng trong làng thời trang thế giới, nói như cựu người mẫu Sara Ziff, người đã tham gia làm mẫu từ năm 14 tuổi và là người sáng lập ra liên minh người mẫu The Model Alliance nhằm hoàn thiện các điều kiện làm việc cho các người mẫu thì: "Hầu hết các số của Vogue đều sử dụng các người mẫu nhí. Do vậy việc Vogue cam kết dùng các người mẫu dưới 16 tuổi thực sự đánh dấu cuộc cách mạng trong làng thời trang. Chúng tôi hy vọng những tạp chí khác cũng như các thương hiệu thời trang sẽ làm theo Vogue".
Mới đây chính phủ Israel đã thông qua luật cấm các người mẫu siêu gầy.

"Vogue luôn cho rằng chỉ những người mẫu khỏe mạnh mới là đẹp. Các biên tập viên của Vogue trên khắp thế giới muốn tờ báo phản ánh được cam kết của mình trong việc bảo vệ sức khỏe của các người mẫu xuất hiện trên trang báo để họ có được hình ảnh đẹp nhất khi tới tay độc giả", Chủ tịch Conde Nast International Chairman, Jonathan Newhouse, nói.
Sức khỏe của các người mẫu, đặc biệt là cân nặng của họ đã trở thành vấn đề cực kỳ được quan tâm trong mấy năm gần đây, nhất là sau cái chết của hai người mẫu vào năm 2006-2007 do họ thường xuyên nhịn ăn để có được thân hình siêu mỏng. Ủy ban các nhà thiết kế thời trang Mỹ năm 2007 đã ra quy định về độ tuổi tối thiểu của các người mẫu tham dự các tuần lễ thời trang là 16.
Hồi đầu năm, nhiều tổ chức thời trang tại Ý và Tây Ban Nha đã cấm các người mẫu có chỉ số khối cơ thể thấp hơn mức cho phép hành nghề. Và mới đây chính phủ Israel đã thông qua luật cấm các người mẫu siêu gầy. Tuy vậy hình ảnh của các cô bé được hóa trang cho giống người lớn vẫn xuất hiện tràn lan trên các mặt báo và bị chỉ trích rất nặng. Do vậy, động thái của Vogue đã được rất nhiều người tán thưởng. 
Các siêu mẫu của hãng VS đều có thân hình gợi cảm và đầy sức sống. 
"Tôi vẫn luôn ủng hộ cho những việc này. Có thể không phải người mẫu nào cũng được xuất hiện trên Vogue, nhưng mỗi người mẫu và mỗi tạp chí sẽ nhìn vào quy định này như một tiêu chuẩn", người mẫu Coco Rocha nói.
 Hoàng Vy - (Theo Condenast, Conde Nast International, Vogue)

No comments:

Post a Comment