Saturday, January 21, 2012

Phi Thanh Vân: 'Tôi phải xin lộc trời về con cái'


 21/1/2012

Sau 3 lần sảy thai, ca sĩ 'Da nâu' phó mặc chuyện con cái cho ông trời. Tết Nhâm Thìn, Phi Thanh Vân tăng tốc với nhiều dự án trong âm nhạc và phim ảnh.

Phi Thanh Vân đùa nghịch với sóng biển

Chị từng nói muốn có con năm Rồng, sau nhiều lần sảy thai, kế hoạch
sinh con của chị thế nào?
Bây giờ tôi tin vào ông trời lắm. Có nhiều chuyện, tôi tính toán rất tốt. Nhưng với chuyện con cái, chắc tôi phải xin lộc trời thôi. Tết này, tôi chuyển lời khấn cầu này lên ông trời, mong ông có thể nghe thấy.
Phi Thanh Vân tin tưởng vào hai chữ duyên nợ. Ảnh: Ngô Nhật Huy.
Phi Thanh Vân chờ "duyên con cái". Ảnh: Ngô Nhật Huy.


Sảy thai là do chị không biết cách chăm sóc bản thân hay có nguyên do nào?
Chuyên qua rồi, tôi không muốn nhắc đến nữa. Nó là cái xui nên tốt nhất là mình đuổi ra khỏi cuộc sống thôi.

Chồng chị chia sẻ ra sao về việc này?
Anh ấy luôn hiểu và yêu chiều vợ.

Con cái có ý nghĩa thế nào trong đời sống gia đình của chị?
- Tôi được sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ là những người trên cả tuyệt vời. Tôi kính trọng họ hơn bất kỳ ai. Tôi biết bố mẹ tôi rất mực yêu con, có thể hy sinh bản thân cho con.
Tôi tin ai cũng vậy, sẽ làm tất cả vì con cái. Điều đó là ý nghĩa nhất trong cuộc sống. Hổ có dữ cũng không ăn thịt con bao giờ.

- Vợ chồng chị đón Tết này thế nào?
- Trước khi quen tôi, anh ấy ở Việt Nam gần 18 năm và năm nào anh ấy cũng lủi thủi ăn Tết một mình hoặc đi đâu đó du lịch với mấy người bạn. Đến một ngày đẹp trời, khi định mệnh bắt chúng tôi phải gặp nhau thì anh bắt đầu tập ăn Tết theo kiểu người Việt Nam. Gia đình tôi đón nhận anh như một người con đất Việt và anh cũng ngày càng quen dần, chỉ thích đón năm mới âm lịch ở Việt Nam.
Chồng tôi rất thích ăn những món dân tộc. Tôi là vợ nên phải chuẩn bị chu đáo. Nói chung, Tết của hai vợ chồng tôi đúng chất cổ truyền.

Nữ diễn viên luôn nhớ về kỷ niệm ngày Tết thời ấu thơ. Ảnh: Ngô Nhật Huy.
Nữ diễn viên luôn nhớ về kỷ niệm ngày Tết thời ấu thơ. Ảnh: Ngô Nhật Huy.
Cảm giác Tết của chị bây giờ khác gì ngày xưa?
- Ngày xưa mỗi lần Tết đến là tôi thấy vui và rạo rực. Tôi chờ Tết trước cả mấy tháng, rồi tính từng ngày để được nghỉ học ở trường, được mẹ đưa đi làm kiểu tóc "độc quyền" mà thời đó gọi là tóc bum bê. Tôi thích lắm dù nhìn rất ngố. Mẹ còn đưa tôi ra Hỏa Lò mua đồ si-da. Hồi đó, đồ này là sang lắm. Nhà nghèo mà nên cái gì cũng hiếm, cũng quý.
Tết ngày xưa được ăn thịt gà, bánh chưng, chả lụa, được mừng tuổi nữa. Tôi nhớ những ngày cả nhà cùng thức đêm nấu bánh thật ấm cúng. Nhất là khi mùa Tết ngoài Bắc thường giá lạnh.
Tết trong tôi ngày xưa lung linh là thế. Còn bây giờ cuộc sống vội vã quá. Mọi thứ không còn thiếu thốn như người xưa, cái gì mua cũng có. Nhưng hình ảnh ngày Tết dần biến mất.

- Cảm giác đôi khi do con người tạo ra. Sao chị không chủ động thực hiện những điều gợi lại không khí như xưa?
- Cuộc sống thay đổi. Bản thân mỗi người cũng thay đổi. Với lại, tôi thích cảm giác tự nhiên đến hơn.

- Có thể do chị bận rộn chạy sô nên không có thời gian chăm chút cho Tết?
- Thật sự tôi bận rộn lắm: đi sô ca nhạc, diễn kịch. Tôi còn làm bầu ca nhạc trong dịp Tết. Tôi làm một chương trình để có thể gặp lại tất cả nghệ sĩ một năm... đã gặp nhau hoài (cười). Nhưng tôi sẽ dành trọn đêm giao thừa, mùng một và mùng hai cho gia đình và ba mẹ.

- Chị vừa ra mắt một nhóm nhạc nam. Chị dành tâm huyết như thế nào cho nhóm nhạc này?
- Tôi vào nghề từ năm 12 tuổi, đã sống và tồn tại trong nghề 19 năm với không biết bao tủi hờn, buồn, khổ... Có thể nói, tôi được chạm vào hai chữ thành công, nhưng thành công tới đỉnh thì vẫn là xa lắm.
Nhưng tôi học được rất nhiều trên quãng đường đã đi. Ai cũng nghĩ con đường tôi đang đi trải toàn hoa hồng có cánh mịn màng. Thật ra nó đầy gai sắc nhọn, làm chân tôi nhiều lần đẫm máu.
Cho nên, khi nhận lời đỡ đầu nhóm nhạc BOT, tôi muốn các em có thể tìm đến thành công nhanh và đỡ vất vả hơn tôi ngày trước.

Phi Thanh Vân không ngại dư luận khen chê trong âm nhạc. Ảnh: Ngô Nhật Huy.
Con đường âm nhạc của chị không được dư luận ủng hộ, điều gì khiến
chị tự tin đứng ra làm bầu sô cho một nhóm nhạc?


- Khen và chê, thích và không thích luôn tồn tại trong mọi lĩnh vực, không riêng gì nghệ thuật. Tôi không biết người ghét tôi nhiều hơn hay ít hơn người thương tôi. Tôi chỉ biết tôi đang làm việc, làm nghề rất hiệu quả và nhận được thành quả rất tốt. Tôi đầu tư làm sô, làm "bầu" bằng chính những đồng tiền mà tôi đã kiếm được sau những ngày lao động miệt mài với nghề.

Ngoài âm nhạc, năm 2012 chị còn những kế hoạch nào ?- Tôi sẽ tiếp tục hợp tác tổ chức những chương trình ca nhạc tại Sài Gòn, sản xuất talkshow và làm phim nhựa, phim truyền hình. Hy vọng năm Rồng mang đến cho tôi nhiều thành công.

Hoàng Dung thực hiện

Theo dòng sự kiện:
Phi Thanh Vân (17/12)
Phi Thanh Vân sợ bị coi là giả tạo nếu mặc kín (17/12)
Phi Thanh Vân làm náo động khai mạc Liên hoan phim (16/12)
Phi Thanh Vân đẫy đà hơn xưa (05/10)
Phi Thanh Vân muốn vượt qua nỗi đau sảy thai (22/08)
Thái Hòa làm 'đại ca' đêm ra mắt 'Long Ruồi' (19/08)

No comments:

Post a Comment