Sunday, January 8, 2012

Người đẹp, trang sức và "dớp" scandal!


Thứ bảy, 07 Tháng một 2012, 09:02 GMT+7

Người ta hay bảo rằng trang sức "tôn" cái đẹp nhưng nếu nhìn vào Hoa hậu Trang sức 2007, Hoa khôi trang sức 2009 và Nữ hoàng trang sức 2011 thì dường như những lùm xùm đã diễn ra cho thấy cả người đẹp và trang sức lại bị "dìm" xuống...
----
Tin liên quan
----
Lật lại lịch sử cuộc thi Hoa hậu Trang sức, năm 2007 là thời điểm "nổ súng" đầu tiên với những chuyện thí sinh tố cáo ban tổ chức ăn chặn tiền, gạ mua bán giải, vi phạm quy chế, thậm chí là "gạ tình lấy giải" đã khiến dư luận lên tiếng dữ dội và Bộ VH-TT-DL phải thành lập ban thanh tra vào cuộc để tìm hiểu rõ đúng sai.
Kết quả cuối cùng từ phía ban thanh tra, BTC Hoa hậu Trang sức 2007 đã có những sai phạm (trong đó có việc thí sinh Trần Thị Ngọc Trinh không có hồ sơ dự thi).
Nguoi dep trang suc va dop scandal
 Trần Thị Ngọc Trinh từng đoạt Hoa hậu mặc áo dài đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Trang sức 2007 tuy nhiên sau khi bị phát hiện không có hồ sơ dự thi nên cuối cùng cô phải trả lại giải thưởng
Người đẹp Trà Ngọc Hằng cũng từng "có chuyện" với lá đơn khiếu nại BTC. Theo Trà Ngọc Hằng vì có vấn đề về mũi nên cô từng nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ nhưng khi đến với cuộc thi, vì biết quy định thí sinh không được phép giải phẫu thẩm mỹ nên đã nhờ bác sĩ rút phần độn mũi ra.
Trong quá trình tham gia, chuyên gia nhân chắc học khám cho các thí sinh cũng nhận xét mũi của cô là thật 100%. Tuy nhiên, ngày cuối trước đêm chung kết vài giờ BTC yêu cầu cô buộc rút khỏi cuộc thi với lý do... bận việc gia đình (dù thực tế không phải như vậy).
Không những thế, cuộc thi còn thêm phần ồn ào khi một số thí sinh, người quản lý và phụ huynh lên tiếng bất bình về chuyện giải thưởng, hậm hực vì ban tổ chức bắt họ đi làm tiếp thị, dự một buổi tiệc với nhiều khách lạ trong quá trình diễn ra cuộc thi. Tuy nhiên, vụ việc này không được các cơ quan chức năng vào cuộc. BTC lặng thinh và mọi chuyện bị chìm đi một cách nhanh chóng.
Lần thứ 3 tổ chức với cái tên Nữ hoàng trang sức nhưng cuộc thi vẫn không tránh khỏi những lùm xùm. Một số thí sinh (trong đó có em gái của người đẹp Trương Tri Trúc Diễm) đã vừa tố cáo BTC ép họ tiếp rượu.
Nguoi dep trang suc va dop scandal
Trương Tri Trúc Dương - em gái Trương Tri Trúc Diễm tham dự Nữ hoàng trang sức 2011
Người đẹp, trang sức và "dớp" scandal
Trong số các người đẹp đã lên tiếng tố cáo BTC hay bị lôi vào cuộc từ những lùm xùm xung quanh 3 cuộc thi kể trên, đến thời điểm này có hai gương mặt được nhiều khán giả mệnh danh là "người đẹp scandal" của showbiz Việt hiện nay không ai khác đó chính là Trần Thị Ngọc Trinh và Trà Ngọc Hằng.
Trần Thị Ngọc Trinh hay còn gọi bằng cái tên ngắn gọn là Ngọc Trinh và Trà Ngọc Hằng sau hai cuộc thi bê bối Hoa hậu Trang sức 2007 và Hoa khôi Trang sức 2009 thật tình cờ lại cùng tiếp tục so tài ở Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu 2011 tổ chức tại Mỹ mà số lượng thí sinh đăng ký rất ít và sở hữu danh hiệu hoa hậu, á hậu.
Tuy nhiên, hậu cuộc thi mang yếu tố nước ngoài này hai người đẹp lại cũng lại vướng vào những scandal không đáng có. Vì thế, trên một số diễn đàn, có người tếu táo bảo rằng vì hai cô từng tham dự Hoa hậu, Hoa khôi trang sức mà cuộc thi này có "truyền thống" vướng đến scandal nên cái dớp scandal nó vận vào hai cô.
Nguoi dep trang suc va dop scandal 
 Trà Ngọc Hằng từng có đơn kiện BTC Hoa khôi trang sức 2009 
Các cơ quan chức năng cần vào cuộc, làm rõ
Có thể nói trong bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào cũng có kẻ thắng, người bại. Nhưng quan trọng nhất là làm sao cho người thua cuộc vẫn nở nụ cười chấp nhận, đó chính là sự công bằng! Theo dõi 3 cuộc thi sắc đẹp dù tên gọi có thay đổi theo từng năm nhưng đều liên quan đến trang sức, khán giả càng thấy thất vọng, vì tổ chức càng nhiều thì tai tiếng càng lắm.
Có lẽ chúng ta nên đặt câu hỏi vì sao nhiều cuộc thi sắc đẹp gần đây có những bức xúc kiểu như thế này? Đơn giản là vì các thí sinh thất vọng khi không đạt giải thưởng như mong muốn hay là do ban tổ chức chưa thật công tâm và chỉ phục vụ lợi ích của một số cá nhân để làm những điều "khuất tất"?...
Riêng về những bê bối xung quanh cuộc thi đang gây xôn xao dư luận Nữ hoàng trang sức 2011 có lẽ đã đến lúc các cơ quan có chức năng cần vào cuộc, làm rõ vấn đề và công bố cho công chúng được biết. Cần có những chế tài phạt hành chính và rút giấy phép tổ chức vĩnh viễn (nếu xác định được sai phạm của đơn vị tổ chức) để những scandal sẽ không tiếp diễn ở những cuộc thi nhan sắc.
Vietbao.vn (Theo VNN)

No comments:

Post a Comment