Sunday, April 24, 2011

29/03 Hiếm như… người mẫu nội y

Cập nhật lúc :8:29 AM, 29/03/2011
Để có thể trở thành người mẫu nội y, các chân dài phải đáp ứng những điều kiện vô cùng khắt khe về hình thể: thân hình hoàn hảo, gương mặt xinh xắn và làn da trắng không tì vết.

>> Nhọc nhằn nghề làm mẫu bikini

Một thân hình gợi cảm, nhìn thấy bắt mắt ngay là mong muốn của khách hàng. Lý do đó khiến người mẫu trình diễn nội y khan hiếm, không phải vì các người đẹp ngần ngại hay e dè trong việc “khoe thân”, mà bởi vì quá ít người đáp ứng được những yêu cầu rất khắt khe về mặt ngoại hình.

“Nóng bỏng và không tì vết”
Khi tìm kiếm người mẫu nội y, các hãng đồ lót đưa ra rất nhiều tiêu chuẩn: Thứ nhất, số đo ba vòng phải hoàn hảo, có eo, có hông, không được gầy quá, hay quá tròn trịa, để đảm bảo ngoại hình “nóng bỏng”. Thứ hai, người mẫu ấy phải thực sự tự tin, có phong cách. Với trình diễn đồ lót, người mẫu phải thể hiện sự gợi cảm, cuốn hút, nếu ngượng ngùng coi như hỏng!

Quan trọng hơn nữa, người mẫu phải có thân hình đẹp không tì vết, không được có sẹo, không có bệnh ngoài da. Nhưng các hãng lại khá thoáng với hình xăm trên cơ thể người mẫu, miễn là hình xăm và vị trí xăm không phản cảm.

Riêng ở Việt Nam, các hãng đồ lót và bikini còn có thêm một yêu cầu về làn da phải trắng trẻo. Có hãng đã thẳng thừng loại ra khỏi danh sách những người mẫu có thân hình đẹp, nhưng nước da lại sậm màu. Ngoài ra, ở nước ta những người mẫu có gương mặt dễ thương, xinh xắn cũng được khách hàng ưa thích hơn là người có vẻ mặt góc cạnh, lạnh lùng, ấn tượng.

Ngọc Trinh đang là gương mặt “hot” của mảng thời trang đồ lót.
Đáp ứng yêu cầu này, theo Giám đốc công ty người mẫu Venus Vũ Khắc Tiệp, nổi bật nhất hiện nay là Ngọc Trinh, tiếp đến là Thái Hà, Chung Thục Quyên, Trang Nhung… Chung Thục Quyên với số đo khá đẹp, nếu chuyên sâu vào con đường trình diễn nội y, chắc chắn cô sẽ có thứ hạng cao. Tuy nhiên, tham vọng của người đẹp không dừng lại ở mảng này nên cô lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác của thời trang.

Người đẹp Trang Nhung cũng có hình thể phù hợp, tuy nhiên, cô đã từng lắc đầu với một vài show đồ lót vì bận bịu cho công việc khác, dù thù lao của diễn nội y nhìn chung tương đối cao so với trang phục thông thường.

Chưa chuyên biệt hóa

Ở Việt Nam, một số hãng đồ lót, bikini đã tìm kiếm những gương mặt thể hiện cho các trang phục của họ, từ chụp hình đến diễn trên sàn catwalk, nhưng thực sự, nghề người mẫu nội y vẫn chưa chuyên nghiệp hóa. Nếu như ở nước ngoài, các người mẫu được phân loại một cách rõ rệt để họ phát triển công việc của mình, thì ở Việt Nam, một người mẫu vẫn kiêm thực hiện công việc của người mẫu sàn, mẫu ảnh, mẫu tóc, nội y, xe hơi…

Người đẹp Ngọc Trinh thổ lộ, cô mong muốn trở thành người mẫu nội y số một Việt Nam và đến nay, cô chỉ dốc tâm huyết vào việc chụp ảnh cũng như trình diễn loại trang phục này trong các show của Vera, WOW… và hầu như show nào khách hàng cũng yêu cầu có Ngọc Trinh.

Cô người mẫu 9x này cho biết cô không muốn trình diễn thời trang đa năng giống như các đàn chị của mình. Cô từ chối các show diễn khác, chỉ xuất hiện trên mặt báo với đồ lót, bikini và trang phục đời thường, dù nhiều tạp chí lớn ngỏ lời chụp ảnh thời trang với cô.

Cũng khá đắt show diễn nội y là người mẫu Thái Hà. Có một thời gian, Thái Hà đi sâu vào trình diễn đồ lót, nhưng sau đó, cô lại chuyển hướng thành một người mẫu đa năng để có thêm nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh.

Siêu mẫu Hà Anh cũng tương tự. Là một trong những siêu mẫu của Việt Nam khá thành công với việc trình diễn, chụp ảnh cùng đồ lót và bikini ở Anh. Tuy nhiên, khi về nước, cô chưa phát huy được thế mạnh này của mình, nguyên nhân là vì số lượng show diễn đồ lót ở Việt Nam chưa nhiều như cô nghĩ.

Đức Tân

No comments:

Post a Comment