Sunday, April 24, 2011

02/04 Sự quyến rũ của người vợ: Phim Hàn lại "sốt"

Thứ bảy, 02 Tháng tư 2011, 11:09 GMT+7

Sự quyến rũ của người vợ: Phim Hàn lại
Một bộ phim truyền hình thu hút khán giả
Một đề tài quen thuộc nhưng đâu là chìa khóa thành công cho bộ phim “Sự quyến rũ của người vợ”?

Phim có gì hấp dẫn?

Bộ phim truyền hình dài tập Hàn Quốc có tựa đề tiếng Anh “Tempation of a wife” và được dịch sang tiếng Việt “Sự quyến rũ của người vợ”, hiện đang lên sóng VTV3 vào khung giờ 10h30’ tối.

Nói về thành công của phim, có lẽ một minh chứng hùng hồn nhất chính là rating (tỷ lệ khán giả xem). “Sự quyến rũ của người vợ” được xếp trong số 5 phim truyền hình tại Hàn Quốc có lượng rating cao nhất năm 2009. Các nhà sản xuất ngay sau khi nhận thấy độ hot của phim đã cho ra đời một "phiên bản nam" của bộ phim này với 21 tập phim "Temptation of an angel". Hãy cùng điểm qua những nhân vật chính trong phim để hiểu về nội dung của drama hot này:

Sự quyến rũ của người vợ: Phim Hàn lại Sự quyến rũ của người vợ: Phim Hàn lại


Goo Eun Jae (Jang Seo Hee thủ vai)

Sự quyến rũ của người vợ: Phim Hàn lại

Làm nghề trang điểm và là con dâu của một gia đình tài phiệt về bất động sản, Eun Jae có một tinh thần trách nhiêm cao. Cô cũng là một người phụ nữ nhiều ước mơ và tham vọng trở thành một chuyên gia trang điểm thành công. Nhưng từ khi sinh ra trong một gia đình nghèo khó, Eun Jae đã luôn phải mang trong mình sự lo lắng cho bố mẹ vất vả. Cô tốt nghiệp một trường đại học nghệ thuật có uy tín và nuôi dưỡng cho mình giấc mơ trở thành một nhà trang điểm. Nhưng giấc mơ đó đã bị chặn lại bởi Eun Jae nhận ra mình đã mang thai với Gyo Bin, sau khi bị anh ta cưỡng chế. Cô đã chấp nhận từ bỏ tất cả và kết hôn với Gyo Bin. Mặc dù rất khó khăn để đưa ra quyết định này nhưng Eun Jae là một cô gái khi đã quyết tâm làm điều gì thì sẽ cố hết mình để làm tốt việc đó, dù có phải chết. Lựa chọn một cuộc hôn nhân không tình yêu, nhưng cô gái nhỏ bé đã sống suốt 7 năm chôn vùi mọi giấc mơ và hy vọng, mà chỉ biết hy sinh vì chồng và gia đình nhà chồng. Đổi lại, cô nhận về mình sự lừa dối và phản bội từ người chồng và người bạn gái thân thiết. Thậm chí, Eun Jae đã suýt mất mạng vì những âm mưu của chồng và người bạn kia. May mắn tới với cô khi cô được cứu sống và quyết định quay trở về báo thù…

Jung Gyo Bin (Byun Woo Min thủ vai)

Sự quyến rũ của người vợ: Phim Hàn lại

Anh là chồng của Eun Jae và là bạn của anh trai Eun Jae. Từ thời trai tráng, anh đã chỉ tin vào mỗi cha mình là một người rất giàu có. Gyo Bin là một gã trai sống trác táng và hay trăng hoa. Anh không quan tâm tới việc học hành mà chỉ dùng tiền để qua các cuộc thi. Sau khi tốt nghiệp đại học, Gyo Bin học việc bất động sản theo gót của cha mình. Người anh sợ nhất trên thế gian này cũng chính là bố anh. Ông muốn có một người con dâu nhiều tiền và xinh đẹp. Còn Gyo Bin, ngay từ khi học cấp 3, anh đã tỏ ra quan tâm đặc biệt tới Eun Jae nhưng không được đáp lại, anh đã dùng hành động cưỡng chế để bắt cô phải kết hôn với mình. Tuy nhiên, sau đám cưới, Eun Jae bị sẩy thai. Ngay lập tức sau đó, anh tỏ ra chán chường và giở thói trăng hoa. Người mà anh quan hệ lại chính là bạn của vợ, làm cho cô nàng mang thai. Để bịt miệng, anh cho cô nàng sang nước ngoài sinh con. Nhưng sau 5 năm, cô gái này quay trở lại và làm đảo lộn mọi cuộc sống vợ chồng của Gyo Bin, đồng thời ép anh cưới cô.

Shin Ae Ri (Kim Seo Hyung thủ vai)

Sự quyến rũ của người vợ: Phim Hàn lại

Cô chính là người bạn thân thiết của Eun Jae, là bạn gái của anh trai Eun Jae và cũng là người đàn bà ngoại tình với chồng bạn mình. Bố của Ae Ri mất, mẹ cô đi bước nữa, cha dượng nuôi cô nên người. Ngay từ nhỏ, cô đã nhờ ở nhà người khác và tự mình học cách nhận được sự ủng hộ của mọi người bằng quy luật sống sắc bén. Cô là một người con gái có con mắt thẩm mỹ tốt và cũng đầy tham vọng thành công. Chính vì thế mà Ae Ri đã nhận được tình yêu tuyệt đối chung thuỷ từ anh trai bạn mình, chính là anh của Eun Jae. Ae Ri bề ngoài tỏ ra như một người con dâu thực sự của cha mẹ Eun Jae, luôn thân thiết tình cảm như bạn tri ân với Eun Jae nhưng kỳ thực cô là một người phụ nữ dã tâm, luôn mơ ước trở thành một người có địa vị cao. Vì thế mà Ae Ri không thỏa mãn với Kang Jae một người đàn ông nghèo – cô tỏ ra có tình ý với bạn của người yêu mình, là Gyo Bin, ngay từ lần đầu gặp. Trưởng thành trong một gia đình có hoàn cảnh giống với Eun Jae, Ae Ri luôn có suy nghĩ đua tranh với cô bạn hiền. Thấy bạn chiếm được cảm tình của con trai nhà giàu có, Ae Ri luôn cảm thấy ghen tị. Cơ hội tình cờ tới với cô khi trong một đêm, cô lọt vào mắt trăng hoa của Gyo Bin, rồi sau đó được anh chàng này tài trợ để đi du học tại Paris. Sau khi trở thành một nhà thiết kế thời trang thành công, cô trở về Hàn và vẫn quyết tâm phá hoại hạnh phúc của Eun Jae.

Min Geun Woo (Lee Jae Hwang thủ vai)

Sự quyến rũ của người vợ: Phim Hàn lại

Anh là một kiến trúc sư xây dựng, là con trai nuôi của một quý bà họ Min. Lớn lên là một đứa trẻ mồ côi, nhưng bù lại Geun Woo được mẹ nuôi rất yêu chiều. Anh rất chăm lo cho So-hee, con gái ruột của bà Min, anh coi cô như em gái ruột của mình. Anh luôn suy nghĩ sẽ báo đáp lại ân nghĩa của bà Min, nhưng từ sau khi biết rằng So-hee yêu thầm mình, anh tỏ ra lạnh nhạt với cô. Sau khi So-hee đột nhiên biến mất, anh luôn cảm thấy mình có tội, mối quan hệ với mẹ nuôi cũng không được cởi mở. Nhưng Geun Woo lại gặp được Eun Jae (khi cứu sống cô). Cuộc gặp đầy duyên nợ đó đã khiến anh nhận ra tình yêu của chính mình. Là một kiến trúc sư tài năng, anh tình cờ vào làm việc cùng công ty của Gyo Bin và trở thành một người được Gyo Bin tuyệt đối tin tưởng. Trong mắt của tất cả các cô gái, Geun Woo là một chàng trai quyết rũ và lãng mạn. Có lúc anh tỏ ra ấm áp và giàu tình cảm, có lúc lại lạnh lùng. Nhưng anh luôn là người bên cạnh giúp đỡ và yêu thầm lặng Eun Jae.

Bộ phim xoay quanh chủ đề về sự trả thù trong cuộc sống và tình yêu. Có thể nói đây là một đề tài quen thuộc của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Rất nhiều những câu chuyện trong “Temptation of an angel”, “Giant”, “Bad Guy”, “A man called God” (tựa tiếng Việt “Sát thủ hào hoa")… cũng nằm trong tuýp đề tài này. Vậy nhưng “Sự quyến rũ của người vợ” vẫn đang rất thu hút một lượng lớn khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam. Hãy cùng xem khán giả Việt nói gì về bộ phim này.

Những ý kiến từ khán giả truyền hình

Sự hấp dẫn của phim được chứng minh bằng chính những dòng bình luận sôi nổi trên các diễn đàn xoay quanh câu chuyện báo thù của Eun Jae. Dưới đây xin trích một vài ý kiến:

“Bộ phim này thực sự rất hay. Một bài học về tình yêu gia đình, đối nhân xử thế giữa con người với con người”, bạn le thuy chia sẻ.

“Em vừa xem phim này được 1 tập thì mê luôn. Xem vừa hài vừa thương. Ông chồng thì hèn nhát, suốt ngày lấy tiền đi bao gái. Bà vợ lại hiền quá, bị mẹ chồng bắt nạt suốt. Mi-rê quá đểu, nhìn cái mặt đã thấy ác. Hài nhất là bà mẹ chồng với gia đình nhân vật chính. Bà cô ngu ngơ thì không nói làm gì…”, một thành viên trên diễn đàn yêu phim viết.

“Phim này có nội dung rất hay… Người vợ vừa xinh vừa hiền, vậy mà ông chồng lại làm những việc như vậy. Mà không thể tưởng tượng nổi có người bạn như Eri. Bỉ ổi quá mức!!!!”, một bạn xem phim bày tỏ cảm xúc.

“…Xem mấy tập đầu mình cũng nghĩ về sau cô vợ sẽ trả thù và yêu cái anh đẹp trai kia, nhưng mà không ngờ diễn biến phim còn kịch tính hơn mình tưởng. Đúng là gieo nhân nào gặp quả đấy, về sau người chồng lại bị chính vợ mình quyến rũ lại, còn Ae Ri cũng bị cướp chồng từ chính bạn của mình. Mong xem đến đoạn người vợ trả thù quá. Phim thật là hay”…

Sự quyến rũ của người vợ: Phim Hàn lại Sự quyến rũ của người vợ: Phim Hàn lại
Sự quyến rũ của người vợ: Phim Hàn lại

Đó chính là sự công nhận của khán giả màn ảnh nhỏ đối với bộ phim “ Sự quyến rũ của người vợ ”. Vậy theo bạn, đâu là nguyên nhân dẫn tới thành công của bộ phim này? Hãy chia sẻ với chúng tôi những ý kiến đánh giá của bạn.

La Dolce (Theo Daum)

No comments:

Post a Comment